Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

10 smartphone chụp ảnh “xóa phông” tốt nhất

10 smartphone chụp ảnh “xóa phông” tốt nhất

Ngày nay, với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, việc chụp ảnh, chia sẻ ảnh từ lâu đã trở thành nhu cầu tất yếu với đối với một chiếc smartphone. Và để quyết định một chiếc smartphone có camera tốt hay không lại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: kích thước cảm biến, độ phân giải cảm biến, tiêu cự ống kính, khẩu độ ống kính, phần mềm... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những smartphone có ống kính camera khẩu độ lớn nhất, yếu tố mà được các bạn trẻ ngày nay rất quan tâm.


Độ mở khẩu lớn sẽ giúp việc chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, chụp được với tốc độ nhanh hơn, ngoài ra nó cũng đem lại hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông (mỏng). Hiệu ứng này còn được biết đến với tên gọi phổ thông khác là hiệu ứng "xóa phông", ý chỉ chủ thể được lấy nét trong bức ảnh nổi bật trên nền (hậu cảnh) bị xóa mờ.


Dưới đây là danh sách những chiếc smartphone có ống kính với khẩu độ lớn nhất (từ F2.0 đến F1.8). Cũng cần lưu ý, vì có quá nhiều smartphone có ống kính với độ mở khẩu lớn ngang hàng nhau và nằm trong khoảng này nên Nghenhinvietnam.vn sẽ ưu tiên chỉ liệt kê 10 sản phẩm mới nhất, cấu hình mạnh nhất, được nhiều người biết đến nhất. Thứ tự từ 1 đến 10 tương ứng với khẩu độ ống kính lớn dần (chỉ số F càng nhỏ thì độ mở càng lớn).


1. Sony Xperia Z3 / Z3 Compact, F/2.0



Những chiếc Xperia thuộc dòng Z của Sony luôn được bình chọn là smartphone chụp ảnh đẹp nhất ở thời điểm của chúng. Có được thành quả đó tất nhiên phần lớn nhờ vào cảm biến ảnh và công nghệ xử lí hình ảnh của Sony. Tuy nhiên, một yếu tố không thể không nhắc tới đó là chất lượng ống kính. Giống với những người tiền nhiệm, Z3 / Z3 Compact được trang bị ống kính G - ống kính chất lượng cao của Sony và có độ mở khẩu lớn F2.0.


2. Google Nexus 6, F2.0



Google Nexus 6 là chiếc smartphone Nexus mới nhất tính đến thời điểm hiện tại, nó hội tụ đủ những yếu tố mạnh nhất trên các smartphone mang thương hiệu Google Nexus từ trước đến nay. Trong đó, camera của Nexus 6 là một trong những cải tiến đáng giá. Nếu như Nexus 5 chỉ có camera độ phân giải 8 Mpx, ống kính mở tối đa F2.4 thì camera của Nexus 6 đã được nâng cấp độ phân giải lên 13 Mpx, độ mở ống kính tối đa F2.0.


3. Motorola Droid Turbo, F2.0



Droid Turbo là chiếc smartphone chủ lực của Motorola, một hãng sản xuất di động có tiếng và tất nhiên camera sản phẩm đại diện của hãng không thể kém hơn so với các tên tuổi khác cùng ngành. Droid Turbo được trang bị cảm biến độ phân giải lên tới 20,7 Mpx, khẩu độ ống kính cực đại F2.0 - ngang hàng với Xperia Z3 và Nexus 6.


4. Asus ZenFone 2, F2.0



Vừa được tung ra hồi đầu năm tại CES 2015, Asus trang bị cho chiếc điện thoại ZenFone 2 của mình camera 13 Mpx và ống kính khẩu độ lớn F2.0. Chiếc điện thoại này khá mới và chưa có bán tại thị trường Việt Nam, dự kiến người tiêu dùng phải đợi hết tháng 3, sang đầu tháng 4 mới có cơ hội được tiếp cận chiếc điện thoại này.


5. OnePlus One, F2.0



OnePlus One là đại diện đến từ Trung Quốc từng gây xôn xao dư luận bởi cấu hình cao tại thời điểm mà nó ra mắt. Bên cạnh những trang bị phần cứng ấn tượng, camera của OnePlus One hỗ trợ quay video 4K, độ phân giải 13 Mpx, ống kính khẩu độ lớn F2.0 - điều mà không phải chiếc smartphone Trung Quốc nào cũng có được.


6. Oppo R1C, F2.0



Là chiếc smartphone với thiết kế đẹp và hiếm hoi, Oppo R1C được hãng nhắm tới phân khúc khách hàng nữ giới. Máy sở hữu camera 13 Mpx ống kính mở lớn F/2.0 giúp chị em chụp được những bức ảnh 'xóa phông' đẹp nhất.


7. Nokia Lumia 720 / 730 / 735, F1.9



Đây có lẽ cũng là những model Nokia Lumia chụp ảnh tốt nhất. Chúng đều được trang bị ống kính Carl Zeiss nổi tiếng với chất lượng quang học cực kì cao cùng khẩu độ lớn F1.9.


8. Samsung Galaxy S6 / S6 edge, F1.9



Được giới thiệu cùng với khả năng chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng rất ấn tượng, 2 smartphone đầu bảng của Samsung sở hữu cảm biến 1/2,6 inch độ phân giải 16 Mpx, ống kính khẩu độ lớn lên tới F1.9.


9. Acer Liquid Jade, Liquid X1, Liquid E3, F1.8



Không được nhắc tới nhiều vì các model của Acer chỉ thuộc hạng tầm trung. Tuy nhiên, ít ai biết rằng Liquid Jade, Liquid X1 và Liquid E3 đều là những smartphone có ống kính khẩu độ lớn nhất F1.8.


10. Lenovo K900, K910 (Vibe Z), K920 (Vibe Z2 Pro), F1.8



Tương tự Lenovo K900, K910 (Vibe Z) và K920 (Vibe Z2 Pro) cũng là những cái tên không nổi nhưng lại đứng đầu danh sách những smartphone có ống kính khẩu độ lớn nhất này.


Theo Nghenhinvietnam.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.