Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

iPhone cũ: Còn nhiều chức năng phi thường

iPhone cũ: Còn nhiều chức năng phi thường

iPhone cũ có khả năng hỗ trợ tốt nhiều tính năng như đồ chơi xịn của xe hơi



Thiết bị dẫn đường trên xe hơi


Những chiếc iPhone cũ vẫn được trang bị chức năng GPS, la bàn số, bản đồ Google Map và bạn cũng có thể cài đặt nâng cấp các phần mềm bản đồ khác. Do vậy, đây sẽ là thiết bị dẫn đường tuyệt vời trên xe hơi mà bạn không phải đầu tư thêm một màn hình hay thiết bị GPS khác trên xe hơi với giá lên tới vài triệu trong thời điểm hiện nay. Thiết bị này sẽ hết sức tiện dụng khi bạn đi du lịch tới các địa phương mà mình không thuộc đường, thiết bị sẽ hỗ trợ bạn có những hành trình ngắn nhất tới địa điểm mong muốn. Không những không cần đầu tư thêm màn hình GPS mà bạn đã trang bị cho chiếc xe của mình một thiết bị dẫn đường rất xịn, do Apple chế tạo và có thể đảm đương rất nhiều chức năng khác trong suốt chuyến hành trình của bạn cho dù ngắn hay dài.


Camera hành trình


Cũng trên trên xe hơi, khi chiếc iPhone cũ không thực hiện chức năng dẫn đường, bạn có thể bật camera và biến nó thành một camera hành trình. Khi bật camera bạn chỉ cần chuyển về chế độ không tắt màn hình. Nếu máy hết pin có thể sạc trực tiếp với đầu sạc của ô tô. Có thể dung lượng của chiếc iPhone không đủ để lưu trữ nhiều file hình ảnh, bạn có thể sao lưu sau mỗi hành trình ra máy tính. Một chiếc camera hành trình có thể có giá tới 2-4 triệu đồng. Như vậy, với chiếc iPhone cũ, trang bị thêm giá gắn trên ô tô, bạn có thể có một thiết bị tích hợp cả camera hành trình và thiết bị dẫn đường mà không cần đầu tư thêm tiền. Chức năng camera của các máy iPhone cũ không thua kém chất lượng hình ảnh của bất cứ camera hành trình nào gắn trên ô tô hiện nay.


Thay USB 3g kết nối máy tính của bạn với Internet


Truy nhập Internet trên máy tính xách tay không phải lúc nào cũng sẵn có wifi, đối với những ai có công việc bận rộn thường phải chuẩn bị sẵn một chiếc usb 3G. iPhone 3gs và iPhone 4 cũ của bạn hoàn toàn có thể hỗ trợ được chức năng này. Bạn chỉ cần bật chức năng Personal Hotspot – Connect using USB/Bluetooth. Chiếc iPhone cũ, một lần nữa lại cho phép người chủ cũ có thể tiết kiệm một khoản đầu tư cho một chiếc USB 3G.


Máy nghe nhạc


Từ thế hệ iPhone 3gs, Apple đã đầu tư đáng kể vào chất lượng âm thanh phục vụ giải trí, với chiếc tai nghe nguyên bản kèm theo hoặc đầu tư thêm một tai nghe có chất lượng tốt, bạn đã có một chiếc máy nghe nhạc tuyệt vời. Tất nhiên, cùng với sim 3G để sử dụng kết nối Internet, thiết bị nghe nhạc của bạn còn có thể nghe trực tuyến, nghe radio, file chia sẻ và download nhạc trực tuyến.


Máy ghi âm


Không chỉ có phóng viên mới cần đến thiết bị ghi âm. Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta cũng có rất nhiều thời điểm cần ghi lại các nội dung: Nội dung buổi họp quan trọng mà ghi chép chưa kịp, ghi lại những bài hát mà bạn và đồng nghiệp cùng hát khi dã ngoại hoặc khi giải trí karaoke, ghi lại giọng hát của trẻ nhỏ trong những khoảnh khắc ngộ nghĩnh…iPhone 3Gs và những đời máy về sau giải quyết rất tốt những nhu cầu vừa nêu.


Hỗ trợ học tập, giải trí và các tiện ích khác


Ngoài ra, những đời iPhone ‘cổ’ vẫn còn hàng chục ứng dụng tiện ích khác phục vụ giải trí, học tập và văn phòng đúng như cụm từ thiết bị hỗ trợ cá nhân PDA như:


Hỗ trợ học tập: Máy tính, từ điển, game, vẽ, tô màu, học ngoại ngữ…


Hỗ trợ cá nhận: Báo thức, quay phim chụp ảnh…


Giải trí: Game, đọc sách, truyện…


Hiện nay trên thị trường giá 1 chiếc iPhone 4 cũ chỉ khoảng 2 triệu đồng, nếu những nhu cầu của bạn không quá cao thì thiết bị xa xỉ hàng đầu cách đây 4 năm (thời điểm đó có giá lên tới 30 triệu đồng) này hoàn toàn có thể đáp ứng được. Còn đối với những ai còn sở hữu một thiết bị này thì cũng đừng vội ‘thanh lý’ hay vứt bỏ mà hãy tận dụng những chức năng của thiết bị còn hết sức dồi dào năng lực này.


Theo Vnmedia.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.