Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

Định nghĩa Internet băng thông rộng đã bị thay đổi

Định nghĩa Internet băng thông rộng đã bị thay đổi

Internet băng thông rộng là một trong những thứ đem lại một cuộc sống tiện nghi hơn trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thế nhưng có vẻ như tốc độ của nó đã trở nên không còn thật sự tuyệt vời như khi nó mới xuất hiện nữa, bởi nhu cầu sử dụng của các đơn vị cũng như cá nhân ngày càng được yêu cầu cao hơn.


Vậy nên mới đây, định nghĩa về Internet băng thông rộng đã được FCC (Federal Communication Commission - Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ) thay đổi để phù hợp với các tiêu chuẩn của thời kì mới.


Cụ thể, để đạt được tiêu chuẩn Internet băng thông rộng mới, tốc độ download dữ liệu tối thiểu sẽ phải đạt tới 25Mbps (Megabit trên giây - so với 4 Mbps trước đó) và tốc độ upload dữ liệu tối thiểu sẽ phải đạt 3 Mbps (tăng lên từ 1Mbps).


Điều này sẽ có tác động với những người dân Mỹ đang sử dụng mạng Internet, khi mà 6,3% các hộ gia đình ở Mỹ có tốc độ Internet dưới ngưỡng 4 Mpbs / 1 Mbps, và 13,1% là con số khi giới hạn tối thiếu băng thông rộng tăng lên 25 Mbps / 3 Mbps.


Đối với FCC, việc đưa ra các tiêu chuẩn mới cho thấy họ rất quyết liệt trong việc thúc đẩy giới hạn sửu dụng Internet trong cộng đồng. Thậm chí uỷ viên Jessica Rosenworcel của FCC còn muốn tăng giới hạn tốc độ download tối thiểu lên đến ... 100 Mbps.


Họ cho rằng nền tảng các thiết bị công nghệ đã tiến lên một tầm cao mới so với cái thời mà mạng băng thông rộng chỉ áp dụng cho những chiếc máy tính để bàn. Giờ đây, Internet TV, Smartphone,... sẽ cùng chia sẻ việc sử dụng Internet trong gia đình, vậy nên tiêu chuẩn của Internet là cần phải thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn để phù hợp với xu thế mới.


Về phía các nhà cung cấp mạng, chắc chắn đây là quyết định không dễ gì mà họ có thể chấp nhận được, bởi nó sẽ làm xáo trộn phần lớn công việc kinh doanh hiện nay.


Trong khi các nhà cung cấp mạng qua hệ thống cáp và sợi quang có thể dễ dàng đáp ứng được tiêu chuẩn mới này, thì các nhà cung cấp dịch vụ mạng qua DSL (Digital Subcriber Line - dịch vụ cung cấp mạng qua hệ thống đường dây điện thoại) sẽ chẳng thể "với tới" tiêu chuẩn 25 Mbps.


Thực tế thì tốc độ truy cập mạng nhanh nhất qua DSL ở Mỹ là hệ thống do Verizon cung cấp cũng chỉ đạt tới tốc độ 15 Mbps, và họ hiện chưa hề có kế hoạch gì trong việc thay đổi nó trong thời gian tới.


Thế nhưng nếu xét trên phương diện người dùng, việc đưa ra tiêu chuẩn mới về Internet rõ ràng là một điều có lợi, khi mà các dịch vụ mạng ngày càng đòi hỏi tốc độ kết nối hoàn hảo hơn. Công nghệ được hưởng lợi nhiều nhất từ điều này chính là công nghệ truyền hình 4K.


Các nhà cung cấp cho rằng công nghệ mới này sẽ hoạt động tốt nhất với tốc độ mạng 25 Mbps (mặc dù hiện nay công nghệ này vẫn chưa thực sự phổ biến, ngay cả ở Mỹ).


Theo Genk. Nguồn Theverge.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.