Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Chàng trai 25 tuổi kiếm 83 tỉ đồng/ năm nhờ Game và Youtube

Chàng trai 25 tuổi kiếm 83 tỉ đồng/ năm nhờ Game và Youtube

Felix Kjellberg được mệnh danh là "ông vua Youtube" vào năm 2014. Ảnh: Dailymail.



Felix Kjellberg được mệnh danh là "ông vua Youtube" vào năm 2014, với 4,1tỷ lượt xem video và 33 triệu lượt người theo dõi trên YouTube.


Mặc dù là một gương mặt khá nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn trên Youtube, song blogger này lại lựa chọn một cuộc sống yên bình cùng cô bạn gái xinh đẹp người Ý bên bờ biển Brighton.


Felix Kjellberg gặp Mariza Bisognin, 22 tuổi qua Internet vào mùa hè năm 2011, sau khi những người bạn của Mariza Bisognin rủ cô xem video "idot playing video games" của Kjellberg.


Cô bắt đầu cảm thấy thích chàng trai ngốc nghếch trong video. Thật tình cờ, 4 năm sau đó họ đã gặp nhau trong một chuyến bay đến Ý, mối tình ảo đã trở thành hiện thực.


Chàng trai 25 tuổi Felix nói rằng: "Tôi đã không nói với bất kì ai chuyện tôi đi Ý. Tôi đã rời khỏi nhà và chỉ để một ghi chú cho cha mẹ tôi ở trong bếp và tôi không muốn trông chó nữa đâu. Nếu không có việc làm, tôi sẽ phải ở nhà dắt chó đi dạo mỗi trưa và công việc đó thật buồn chán".


Felix cũng thừa nhận rằng việc anh bỏ nhà đi là việc ngu ngốc nhất anh từng làm. Nhưng phần thưởng cho sự bồng bột này mà anh nhận được đó là nụ hôn đầu tiên.


Felix cũng nói rằng: "Cô ấy đã đợi tôi ở cổng đến. Nhìn bên ngoài cô ấy xinh đẹp hơn rất nhiều so với những video cô ấy đã gửi cho tôi". Sau đó họ đã quyết định chuyển đến sống tại Brighton vào tháng 7 năm 2013.


Ảnh

Felix Kjellberg cùng bạn gái xinh đẹp. Ảnh: Dailymail.



Cả bố mẹ của Felix là Johanna và Ulf Kjellberg đều là những giám đốc điều hành tại các công ty lớn ở Thụy Điển. Nhưng tương lai lại rất khác với chàng trai 25 tuổi học Kĩ sư công nghiệp tại trường đại học Công nghệ Chalmers (Gothenburg).


Kjellberg không có tham vọng như như các bạn học cùng lớp. Anh nói rằng: "Tôi nhận thấy rằng tôi không giống ai trong số những người cùng khóa học với tôi. Tất cả họ đều muốn trở thành những doanh nhân thành đạt, trở thành một CEO, những thứ mà tôi chưa bao giờ cảm thấy thú vị, vì thế tôi đã xin nghỉ học".


Kjellberg cũng gặp phải nhiều khó khăn khi anh quyết định nói với bố mẹ về việc ngừng theo đuổi “ước mơ học tập” để ngồi nhà quay video những trò chơi điện tử: “Bố mẹ tôi bảo rằng, ngồi nhà chơi game không khá lên được đâu. Nhưng tôi nghĩ nếu được quay video trò chơi điện tử mà phải đi bán xúc xích để kiếm sống thì tôi vẫn rất vui”.


Những video của Kjellberg đã gây chú ý đến cả Marker Studios, công ty quản lí khoảng 55.000 kênh trên Youtube. Công ty này đã được Disney mua lại với giá 660.000 triệu bảng Anh (khoảng hơn 21 tỉ đồng) vào năm ngoái.


Theo tạp chí Icon, lợi nhuận Kjellberg kiếm được từ việc làm video vào năm 2013 là 806.000 bảng Anh ( hơn 25 tỉ đồng). Khác hẳn với những gì người xem thấy trong video, bên ngoài Kjellberg là một người khá nhút nhát.


Ảnh

Theo tạp chí Icon, lợi nhuận Kjellberg kiếm được từ việc làm video vào năm 2013 là 806.000 bảng Anh ( hơn 25 tỉ đồng). Ảnh: Dailymail.



Kjellberg cũng chia sẻ thêm: "bây giờ chúng tôi đã quyết định sống tại đây cùng với 2 chú chó Pug yêu quý. Chúng tôi làm video và cùng nhau xem phim giống như một cặp vợ chồng bình thường".


Anh có một tham vọng là tự mình tạo ra một trò chơi mới trong tương lai bởi nhu cầu người hâm mộ đang thay đổi, họ muốn một thứ "gây nghiện mới".


Kjellberg cũng thừa nhận với những người hâm mộ rằng: "Tôi không thể làm mỗi ngày một video trong cả năm được. Tôi xin lỗi. Một video được làm ra phải mất rất nhiều thời gian, do đó đôi khi tôi phải hoãn ngày ra mắt".


Theo Doisongphapluat.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.