Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

TTCN bình chọn: Top sản phẩm công nghệ tốt nhất năm 2014 (P2)

TTCN bình chọn: Top sản phẩm công nghệ tốt nhất năm 2014 (P2)

Trong bài viết trước, chúng ta đã đề cập đến 5 sản phẩm "hot" nhất 2014, dưới đây là những cái tên còn lại:


Dell XPS 13



Chiếc ultrabook của Dell gây ấn tượng mạnh trong năm qua với kiểu dáng nhỏ gọn “siêu di động” và cấu hình mạnh mẽ cho công việc cũng như giải trí.


Theo đó, XPS 13 có thiết kế với phần mỏng nhất là 6 mm và dày nhất là 18 mm. Trọng lượng máy cũng chỉ dừng lại ở 1,36 kg, khá nhẹ so với các ultrabook hiện nay. Máy được làm từ nhôm nguyên khối, phần đế được làm bằng sợi carbon giúp cách nhiệt khi để trên người.


XPS 13 được trang bị màn hình 13,3 inch, có 2 phiên bản VXL Core i5 và Core i7 của Intel, ổ cứng 256 GB SSD, RAM 4 GB, đầy đủ kết nối không dây (Wi-Fi, Bluetooth) và USB (2.0, 3.0). Máy chạy HĐH Windows 7 trên nguồn pin hoạt động liên tục 8 giờ.


Apple MacBook Pro 15 inch with Retina Display



Phiên bản MacBook Pro 15 inch với màn hình Retina (2014) đã được Apple nâng cấp hơn so với phiên bản 2013 trước đó, đặc biệt là về cấu hình, thích hợp cho các chuyên gia đồ họa hoặc những ai cần một laptop có tốc độ xử lí và độ bền cao.


Theo đó, thiết bị của Apple vẫn được thiết kế với khung nhôm nguyên khối mỏng nhẹ và được gia công hết sức tỉ mỉ. Bên trong, Macbook Pro 15 inch được trang bị màn hình 15 inch Retina độ phân giải 2880 x 1800 pixel sắc nét, VXL Intel Core i7 thế hệ mới nhất, RAM 16 GB, GPU Nvidia GT750M cho khả năng xử lí đồ họa mạnh mẽ,… Máy chạy HĐH Mac OS X trên nguồn pin 95 Whr cho thời gian hoạt động 8 – 9h.


Lenovo ThinkPad X1 Carbon Ultrabook



Giống như các phiên bản tiền nhiệm 2012 và 2013, Lenovo ThinkPad X1 Carbon Ultrabook sở hữu thiết kế mỏng nhẹ (dày 1,75 cm (không cảm ứng) hoặc 1,83 cm (cảm ứng)) và trọng lượng chỉ 1,27 kg.


Bên trong, Ultrabook có mặt của màn hình 14 inch (nhiều tùy chọn độ phân giải, cao nhất là 2560 x 1440 pixel), chạy VXL Intel Core i5-4200, RAM 8 GB, SSD 128 GB (tối đa 512 GB)…


Điểm nổi bật nhất của Ultrabook Lenovo là bàn phím Adaptive Row độc đáo với hàng phím Function (F1, F2, F3…) đã được thay thế bằng các nút cảm ứng điện dung, hỗ trợ tới 4 chế độ.


Ngoài ra, máy cũng có khả năng hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, công nghệ Rapid Charge giúp sạc đầy 80% pin chỉ trong 1 giờ đồng hồ,…


Canon 7D Mark II



Chiếc DSLR này được xem là bản nâng cấp đáng giá so với thế hệ trước với hệ thống 65 điểm lấy nét cross-type, tốc độ chụp liên tiếp 10 khung hình mỗi giây và ISO từ 100 – 16000, tối đa là 51.200.


Về cấu hình, 7D Mark II có mặt của cảm biến hình ảnh 20,2 Mpx, VXL Dual Digic 6 cho xử lí hình ảnh mạnh mẽ,…


Ngoài ra, Canon 7D Mark II cũng có mặt của màn hình xem trước 3 inch đi kèm công nghệ Clear View cho hình ảnh sắc nét, khả năng quay video Full HD và HD. Tất nhiên, máy cũng được tích hợp sẵn các công nghệ như Wi-Fi, Bluetooth, kết nối USB 3.0, GPS,…


Canon EOS 100D



Đây là mẫu DSLR có kích thước nhỏ và nhẹ nhất (chỉ 407 gram chưa bao gồm pin) trong hệ thống CSC (Compact System Cameras) của Canon. Mặc dù vậy, thiết bị vẫn hỗ trợ đầy đủ những tính năng cho chụp ảnh và đặc biệt là chất lượng hình ảnh thu được là khá tốt.


EOS 100D sử dụng cảm biến hình ảnh APS-C 18 Mpx, hệ thống lấy nét theo pha (hybrid phase-detection AF) được tích hợp vào cảm biến, sử dụng bộ xử lí hình ảnh 14 bit DIGIC 5, hỗ trợ dải ISO 100-12800 (mở rộng lên đến 25600), màn hình xem trước 3 inch đi kèm tính năng Creative Filters cho phép nhìn thấy trước kết quả chụp,…


Samsung NX1



Điểm nhấn của NX1 là chất lượng hình ảnh vượt trội, tốc độ chụp nhanh, khả năng quay video độ phân giải 4K,… Đồng thời, máy cũng có mặt của thiết kế với thân bằng hợp kim magie và tính năng chống bụi, chống nước giúp người dùng có thể chụp được những hình ảnh trong điều kiện thời tiết xấu như mưa, nơi có độ ẩm cao hay nhiều bụi.


Bên trong, NX1 có mặt của cảm biến BSI APS-C CMOS 28,2 Mpx, bộ xử lí ảnh DRIMe V, hệ thống lấy nét lai Hybrid AF với 205 điểm lấy nét theo pha và 209 điểm hỗ trợ lấy nét tương phản, dải ISO từ 100 – 256.00 và tối đa là 51.200…


Tất nhiên, máy cũng có mặt của màn hình xem trước 3 inch sử dụng công nghệ Super AMOLED và hỗ trợ cảm ứng, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, NFC, USB 3.0 và sử dụng nguồn pin Li-Ion. Toàn bộ máy nằm trong kích thước 139 x 102 x 66 mm và nặng 550 gram.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.