Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Loạt smartphone giảm giá lần cuối trong năm 2014

Loạt smartphone giảm giá lần cuối trong năm 2014

1. Samsung Galaxy Alpha


Lên kệ cách đây ít tháng tại Việt Nam với giá 14 triệu đồng, Galaxy Alpha đã hạ giá sốc trong tháng 12 khi giảm đến 4 triệu đồng, còn ở mức 10 triệu đồng tại các đại lí. Sự xuất hiện của hai model thân kim loại mới là Galaxy A3 và Galaxy A5 được cho là lí do gián tiếp khiến Galaxy Alpha phải hạ giá. Nguyên nhân trực tiếp đến từ việc định giá ban đầu cao khiến mẫu máy này không tạo được sút hút trên thị trường.


2. Asus Zenfone 4



Trong tháng 12, Asus Việt Nam thông báo thay đổi giá bán hai mẫu Zenfone khá ăn khách trong nhiều tháng qua. Cụ thể, Zenfone 400CG (bản pin 1.600 mAh) giảm 300 ngàn đồng còn 1,890 triệu đồng. Mẫu Zenfone 4 4,5 inch (tên mã A450CG) cũng giảm 300 ngàn đồng còn 2,49 triệu đồng. Nếu so với giá máy, mức giảm trên là khá mạnh và có thể khiến Zenfone 4 cạnh tranh tốt hơn dịp cuối năm.


3. Nokia Lumia 1320



Lên kệ giữa năm nay, Lumia 1320 từng là một chiếc phablet giá rẻ khá ăn khách tại Việt Nam. Đến thời điểm hiện tại, model này đã giảm thêm 1 triệu đồng, hiện còn ở mức 5 triệu đồng. Theo các đại lí, lần giảm giá này nhằm xả hàng tồn để đón mẫu kế nhiệm sắp ra mắt đầu năm 2015.


4. Nokia Lumia 1520



8,5 triệu là mức giá hiện tại cho chiếc Windows Phone tốt nhất trên thị trường hiện nay. Tương tự như Lumia 1320, lần giảm 500 ngàn đồng trong tháng 12 của Lumia 1520 cũng khiến model này đang dần hết hàng tại các đại lí.


5. Apple iPhone 5c



Trong tháng 12, iPhone 5c đột ngột quay lại thị trường Việt Nam với mức giá mới. Cụ thể, iPhone 5c 32 GB được bán với giá 8,99 triệu đồng. Trong khi phiên bản 16 GB được bán với giá 8,499 triệu đồng, giảm gần 3 triệu đồng so với giữa năm 2014. Lô hàng iPhone giá mới này do vẫn FPT phân phối và chính sách bảo hành vàng 1 năm vẫn được giữ nguyên.


6. Apple iPhone 4S



Cùng với iPhone 5c, iPhone 4S cũng được giảm giá nhẹ khoảng 400 ngàn đồng còn 7,99 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá này khá "lạ" khi chỉ rẻ hơn iPhone 5c khoảng 2 triệu đồng. Nhiều khả năng iPhone 4S chỉ còn đóng vai trò "mồi nhử" khách hàng đến với iPhone 5c tại các đại lí.


7. Nokia Lumia 925



Trong tháng 12, Lumia 925 đã giảm từ 6,5 triệu đồng còn 5,79 triệu đồng. Đợt giảm giá này cũng nhằm xả hàng bỏ mẫu vì Lumia 925 đã có mặt trên thị trường hơn một nay. Đây là model có thiết kế khác biệt nhất trong dòng Lumia và từng được đánh giá là chiếc Lumia đẹp nhất năm 2013, nhưng thông số cấu hình ở mức vừa phải.


8. LG G Pro 2



Dù mới lên kệ hồi giữa năm nay, nhưng doanh số kém khiến các đại lí phải liên tục hạ giá cho sản phẩm này. Từ mức giá gốc 14 triệu đồng, LG G Pro 2 đã lần lượt giảm xuống mốc 12 triệu, 10 triệu và đến nay chỉ còn mức 7,99 triệu đồng. Chung số phận với Lumia 1520, G Pro 2 là mẫu phablet được đánh giá rất cao về chất lượng phần cứng cũng như hiệu năng, nhưng không được số đông người dùng đón nhận vì màn hình lên đến 6 inch.


9. Bộ ba Sony Xperia Z1, Z2 và Z3



Trong tháng 12, Sony Việt Nam cũng đưa ra mức giá mới cho bộ ba smartphone cao cấp gồm Xperia Z1, Z2 và Z3. Theo đó, Xperia Z1 giảm 1,5 triệu đồng còn 10,9 triệu, Xperia Z2 cũng giảm 1,5 triệu đồng còn 12,99 triệu đồng. Mẫu Xperia Z3 cao cấp nhất của Sony giảm 1 triệu đồng, còn 15,99 triệu đồng. Sự điều chỉnh này nhằm tăng khả năng cạnh tranh của các model này trong bối cảnh các đối thủ đều có chương trình giảm giá.


Theo Zing.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.