Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Những tính năng được mong chờ nhất trên iPhone 7

Những tính năng được mong chờ nhất trên iPhone 7

Bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus mà Apple ra mắt trong 2014 đã nhận được những đánh giá rất cao trong giới công nghệ cũng như từ người dùng. Nó cho thấy iPhone vẫn là chiếc smartphone tốt nhất trên thế giới, mặc cho nền tảng Android cũng có những bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.


Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng iPhone đã là một sản phẩm hoàn hảo. Vẫn còn rất nhiều tính năng mà người dùng muốn có nhưng chưa được Apple trang bị trên smartphone của mình. Với chính sách mỗi năm một chiếc iPhone mới, Apple sẽ ra mắt iPhone 7 (hoặc có thể là iPhone 6 Plus) vào 2015 sắp tới. Nhân dịp này, chúng ta hãy cùng điểm lại những tính năng mà người dùng mong muốn Apple sẽ trang bị cho iPhone ra mắt trong 2015 này.


Tích hợp cổng hồng ngoại


Cả Galaxy S4 và S5 của Samsung đều được tích hợp cổng hồng ngoại giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại làm điều khiển từ xa. Apple chưa từng đề cập đến tính năng này cho thiết bị iOS của mình. Tuy nhiên, rất có thể với việc "Táo khuyết" đang phát triển cả TV, thì cổng hồng ngoại rất có thể sẽ là một tính năng trên các thế hệ iPhone trong tương lai.


Sạc không dây


Nhiều điện thoại Android hiện nay đã hỗ trợ sạc không dây đem lại sự tiện lợi cho người dùng. Người dùng iPhone hiện cũng có thể sạc không dây cho smartphone của mình, tuy nhiên, quy trình thực hiện khá rắc rối và họ phải bỏ thêm tiền mua phụ kiện ngoài. Do đó, các fan hâm mộ Apple hi vọng rằng "Táo khuyết" sẽ chính thức hỗ trợ sạc không dây cho iPhone trong 2015.


Cho tùy biến màn hình home


Một trong những tính năng thú vị trên Android là hệ điều hành này cho phép người dùng tùy biến điện thoại của mình, nhờ đó bạn có thể mở các ứng dụng hay dùng, mở settings...một cách nhanh chóng. Kể từ iOS 7 và đặc biệt đến iOS 8, Apple cũng đã bắt đầu cho phép người dùng tùy biến nhiều hơn. iOS 8 cho phép thêm widget vào notification giúp người dùng tương tác với ứng dụng. Tuy nhiên, từng đó là quá ít ỏi và người dùng iOS mong muốn được tùy biến cả màn hình home theo ý thích của mình.


Chống nước


Nhiều điện thoại Android cấp hiện nay được trang bị tính năng chống nước, giúp người dùng giảm được nguy cơ thiệt hại khi vô tình làm rơi điện thoại vào bồn cầu hay bể bơi. Điển hình như Galaxy S5 có khả năng chống được nước trong 30 phút ở độ sâu 1 mét.


Tất nhiên, máy chỉ có thể chống nước khi các cổng kết nối phải được bịt lại bằng nắp che, và lớp gioăng cao su ở nắp lưng không bị bong mất. Với iPhone, do máy không dùng nắp lưng nên Apple sẽ dễ dàng hơn trong việc tích hợp công nghệ chống nước. Họ chỉ phải tìm cách bịt các cổng kết nối trên máy để nước không tràn vào mà thôi.


Chip mạnh hơn, cải thiện đồ họa 3D


Apple luôn trang bị cho các thế hệ iPhone mới hơn một con chip mạnh hơn so với thế hệ trước đó; và nhiều khả năng iPhone 7 cũng không phải ngoại lệ. Hiện nay, Apple sử dụng chip A8X cho iPad Air 2; trong khi đó iPhone 6 và 6 Plus dùng chip A8 cho sức mạnh xử lí thuộc hàng tốt nhất hiện nay.


Màn hình chống vỡ


Trước khi iPhone 6 ra mắt, rất nhiều tin đồn nói rằng smartphone này sẽ dùng màn hình sapphire giúp chống vỡ rất tốt. Tuy nhiên, tin đồn đó đã không bao giờ trở thành hiện thực. Do những bất đồng với đối tác sản xuất màn hình sapphire, iPhone 6 vẫn chỉ dùng kính cường lực Gorilla Glass; trong khi đó đối tác màn hình sapphire thì phải nộp đơn xin phá sản.


Corning nói rằng thế hệ kính Gorilla Glass trong tương lai của họ cũng sẽ giúp smartphone chống vỡ màn hình tốt hơn khi rơi. Tuy nhiên, bất kể Apple lựa chọn công nghệ nào đi chăng nữa, người dùng iPhone vẫn mong muốn iPhone 7 sẽ cho khả năng chống vỡ màn hình khi vô tình làm rơi máy xuống đất, nhất là rơi vào các bề mặt cứng.


NFC


Mặc dù Apple đã trang bị cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus chip NFC, tuy nhiên, con chip này chỉ dùng được cho hệ thống thanh toán Apple Pay của hãng. Người dùng iPhone không thể sử dụng NFC giống như trên Android: chạm để kết nối các thiết bị với nhau. Bởi vậy, đây là một thiếu sót rất được các fan hâm mộ "Táo khuyết" bổ sung trong phiên bản iPhone kế tiếp.


Giảm kích thước viền màn hình


Mặc dù màn hình của iPhone đã được tăng lên đáng kể trên iPhone 6 và 6 Plus, thế nhưng diện tích dành cho khung viền của iPhone vẫn khá nhiều nếu so với các điện thoại Android cao cấp như LG G3. Chiếc Galaxy Note 4 của Samsung có kích thước tổng thể bằng với iPhone 6 Plus, nhưng lại có kích thước màn hình lớn hơn (5,7 inch so với 5,5 inch). Hi vọng rằng Apple có thể làm được điều tương tự: giữ nguyên kích cỡ tổng thể nhưng tăng kích thước màn hình lên 5 inch thay vì chỉ có 4,7 inch của iPhone 6.


Bỏ phiên bản 16 GB


Khi mà các nội dung số hiện nay ngày càng nhiều lên, thì một chiếc iPhone với chỉ 16 GB bộ nhớ là quá ít ỏi. Bên cạnh đó, iPhone cũng không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài như các máy Android. Bởi vậy, Apple nên loại bỏ phiên bản 16 GB và thay thế bằng phiên bản 32 GB cho chiếc iPhone 7 trong 2015.


Cải tiến camera


Apple cải thiện chất lượng camera cho mỗi thế hệ iPhone mới ra mắt của mình. Tuy nhiên, sự nâng cấp là không có giới hạn, và người dùng kì vọng rằng iPhone 7 cũng sẽ có camera tốt hơn nữa. Apple đã áp dụng công nghệ ổn định hình ảnh quang học cho camera trên iPhone 6 Plus, và hi vọng rằng hãng sẽ đưa công nghệ này vào các phiên bản iPhone màn hình bé trong tương lai.


Thời lượng pin


iPhone ngày càng được làm mỏng, chip xử lí ngày càng mạnh hơn...thế nhưng thời lượng pin của máy vẫn không có gì vượt trội. Người dùng từng kì vọng rằng pin trên iPhone 6 sẽ có bước đột phá, thế nhưng điều đó đã không xảy ra. Thậm chí chiếc 6 Plus có kích thước lớn hơn iPhone 6 nhưng thời lượng pin cũng không tốt hơn bao nhiêu.


Hi vọng rằng Apple sẽ cải thiện tình trạng này trên chiếc iPhone 7 của mình, ra mắt một mẫu iPhone có thời lượng pin vượt trội so với các máy Android bằng các công nghệ mới, hoặc thậm chí hi sinh một chút về độ mỏng của thiết bị.


Theo ICTnews.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.