Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Các hãng công nghệ lớn sẽ mang gì đến CES 2015?

Các hãng công nghệ lớn sẽ mang gì đến CES 2015?

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất năm CES 2015 sẽ được khai màn từ ngày 6-9/1/2015 và địa điểm như thường lệ vẫn là Trung tâm hội nghị Las Vegas ở thành phố Las Vegas, bang Nevada (Mỹ).


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin chính thức, rò rỉ và phỏng đoán về những sản phẩm mà các hãng công nghệ hàng đầu như Samsung, Asus, HTC, LG, Huawei... dự kiến sẽ trình diễn tại CES 2015.


Asus



Trước thềm CES 2015, Asus đã tung ra một đoạn teaser ngắn để phần nào gợi mở về mẫu Zenfone thế hệ mới sắp tới. Những phân tích ban đầu cho thấy mẫu Zenfone thế hệ mới rất có thể sẽ được trang bị camera kép và đèn flash kép ở mặt sau.


Bên cạnh đó, Asus dự kiến có thể cho ra mắt một mẫu smartphone khác chạy chip Intel, hỗ trợ 4G LTE với tầm giá khoảng 300 USD (6,3 triệu đồng) tại sự kiện được tổ chức trước thềm khai mạc CES 2015 vào ngày 5/1/2015.


HTC



Tới với CES 2015, giới công nghệ hi vọng HTC sẽ có một bước đột phá mới với việc cho ra mắt mẫu thiết bị đeo đầu tiên của hãng để cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác. Theo tiết lộ của một phát ngôn viên HTC với trang VentureBeat, thiết bị đeo thế hệ mới của HTC sẽ là một thiết bị "rất khác biệt" so với nhiều thiết bị khác đang có mặt trên thị trường.


Trước đó cũng đã có rất nhiều những tin đồn khẳng định HTC đang phát triển một mẫu thiết bị đeo sẽ chạy Android Wear có thể cạnh tranh trực tiếp với các mẫu thiết bị từ Samsung, Motorola và LG. Hồi tháng 2/2014, Boomberg cũng từng nói rằng, thiết bị sẽ có khả năng chơi nhạc và điều khiển được thông qua Google Now. Ngoài ra, định hướng của sản phẩm dự kiến sẽ hướng tới các thị trường mới nổi.


Bên cạnh đó, một khả năng dù rất nhỏ nhưng cũng không loại trừ đó là việc HTC có thể cho ra mắt mẫu smartphone đầu bảng của hãng với tên mã "Hima" đi kèm với đó là thêm 2 mẫu smartphone khác và 1 mẫu máy tính bảng với mã hiệu "T1H" tại CES 2015.


Sony



Sony vẫn luôn nổi tiếng là hãng đi đầu trong các sản phẩm nghe nhìn và chụp ảnh trong làng công nghiệp di động. Tới với CES sắp tới, những mẫu sản phẩm được chờ đợi nhiều nhất có thể sẽ là Xepria Z4 với RAM dự kiến 4 GB, bộ vi xử lí Snapdragon 805 bên cạnh một mẫu smartphone khác to hơn là Xperia Z4 Ultra. Ngoài ra, một số sản phẩm khác cũng có khả năng cao góp mặt đó là dòng sản phẩm công nghệ TV 4K UHD, loa và hệ thống âm thanh Hi-res Audio, kính thông minh Smart Eye Glass,...


Sự kiện giới thiệu sản phẩm công nghệ mới của hãng dự kiến sẽ diễn ra trước thềm CES 2015 một ngày, tức là vào ngày 5/1/2015.


LG



Theo một số nguồn tin gần đây, hãng điện tử Hàn Quốc được cho là sẽ mang tới CES 2015 khá nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng. Trong đó, hãng dự kiến sẽ cho trình làng mẫu smartphone màn hình cong thế hệ mới G Flex 2 mà theo xác nhận từ phía LG, máy là một model có màn hình nhỏ hơn và được "nâng cấp" đáng kể hơn so với người tiền nhiệm.


Bên cạnh đó, LG cũng có thể sẽ trình diễn dòng TV màn hình chấm lượng tử mới, đều là những mẫu TV 4K Ultra HD. Các mẫu TV này sẽ được trang bị một lớp màng tinh thể nano trên màn hình LCD sử dụng tấm nền IPS, giúp mang lại độ bão hòa màu sắc tốt hơn và gam màu rộng hơn.



Thêm vào đó, hãng điện tử Hàn Quốc gần đây cũng thông báo rằng, hãng sẽ giới thiệu một phiên bản mới 2.0 của hệ điều hành webOS trên Smart TV. Hệ điều hành mới được cho là sẽ "nhanh" và "trực quan hơn" với tốc độ xử lí nội dung sau khi cải thiện có thể đạt tới 70%.


Cách đây gần một tuần, hãng cũng đã cho giới thiệu dòng thiết bị âm thanh Music Flow Wi-Fi mới và sản phẩm chắc chắn sẽ được tiếp tục trưng bày tại CES 2015.


Samsung



Tại CES 2014, Samsung đã chính thức cho ra mắt dòng máy tính bảng Note Pro và Tab Pro mới nhưng với CES 2015 thì mọi thứ vẫn chưa thực sự rõ ràng. Tuy nhiên, có một số sản phẩm được nhiều người tin tưởng sẽ xuất hiện, trong đó có dòng TV chạy hệ điều hành Tizen.


Bên cạnh đó, bài báo trên trang Chosun Biz dẫn lời một nhà phân tích tại công ty Mirae Asset Securities (Hàn Quốc) cho biết, Galaxy S6 có thể sẽ là model smartphone phá lệ đầu tiên trong dòng Galaxy cao cấp được trình làng tại CES 2015. Theo một số tin đồn gần đây, máy sẽ có thiết kế mang tính lột xác với màn hình cong ở hai bên.


Ngoài ra, một số mẫu smartphone rò rỉ gần đây của Samsung trong đó có model SM-G430 màn hình 5.5 inch và mẫu Tizen Z1 rất có thể sẽ được giới thiệu sớm tại CES 2015.


Huawei



Huawei đã cho ra mắt chiếc Ascend Mate 7 tại triển lãm IFA diễn ra hồi tháng 9/2014 và rất có thể, hãng sẽ mang model này tới giới thiệu tại CES 2015. Một số báo cáo khác cho biết rằng, Huawei cũng đang chuẩn bị một mẫu thiết bị bí ẩn mới nhưng không rõ sản phẩm có được ra mắt tại CES năm nay hay không.


Sharp



Hãng công nghệ Nhật Bản Sharp hứa hẹn cũng sẽ đem tới một điều bất ngờ tại CES 2015 với thông điệp: "Life Inspiring Imagination" tạm dịch là "Sự tưởng tượng truyền cảm hứng cho cuộc sống". Chưa rõ sản phẩm ra mắt sẽ là gì nhưng khả năng cao có thể là một số model TV mới.


Nvidia



CES 2014 vừa qua chứng kiến màn ra mắt đặc biệt của vi xử lí Tegra K1 mạnh mẽ với kiến trúc đồ họa 192 lõi của Nvidia. Còn tới với CES 2015, liệu hãng sẽ tiếp tục tung ra một mẫu vi xử lí kế nhiệm với hiệu suất xử lí và đồ họa tốt hơn? Mọi thứ sẽ có câu trả lời tại sự kiện trước thềm CES 2015 của hãng vào ngày 4/1 tại trung tâm triển lãm Las Vegas. Tại sự kiện, Nvidia được mong chờ sẽ giới thiệu thêm các công nghệ di động và ô tô mới trong tương lai.


Toshiba



Một hãng công nghệ khác từ Nhật Bản là Toshiba hứa hẹn cũng sẽ phô diễn những mẫu TV, máy tính bảng 2-trong-1, kính thông minh và các mẫu laptop mới tại CES 2015. Hiện rất khó để có thể đưa ra những dự đoán chính xác về những thông số cũng như thiết kế của những mẫu sản phẩm sẽ ra mắt. Do vậy, giới công nghệ sẽ phải tiếp tục chờ đợi tới ngày khai mạc chính thức của sự kiện để biết rõ thêm chi tiết.


Panasonic



Panasonic đã cho ra mắt loạt TV mới tại CES 2014 và tại CES 2015, hãng có thể cũng sẽ trình làng thêm một loạt TV mới. Gần đây, hãng đã ngừng sản xuất dòng TV plasma để tập trung hơn cho việc sản xuất các dòng TV LCD và TV LED.


Philips



Thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới đến từ Hà Lan đã "gây bão" tại CES 2014 hồi đầu năm bằng một loạt sản phẩm âm thanh bao gồm loa Bluetooth, tai nghe không dây và có dây,... Còn với CES 2015, hãng điện tử này nhiều khả năng sẽ trình làng trước giới công nghệ một số mẫu TV OLED mới của năm 2015. Ngoài ra, được hi vọng nhiều nhất ở Philips vẫn sẽ là những mẫu TV 4K mới có giá thành rẻ hơn.


Bên cạnh những tên tuổi được giới thiệu trên đây, hi vọng CES 2015 sắp tới sẽ còn là nơi bùng nổ hơn nữa của nhiều hãng công nghệ khác trên thế giới với những mẫu sản phẩm điện tử tiêu dùng góp phần thay đổi xu hướng công nghệ của con người trong tương lai.


Theo VnReview.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.