Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

10 logo đổi mới tốt nhất của các hãng công nghệ

10 logo đổi mới tốt nhất của các hãng công nghệ

Trang Business Insider vừa tổng hợp 10 sự thay đổi về logo tốt nhất, tích cực nhất của các hãng công nghệ nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Trong đó, dễ dàng nhận thấy rằng xu hướng "phẳng hóa" đang được sử dụng khá nhiều.


10. Google



Gã khổng lồ tìm kiếm vừa cho thấy sự đổi mới của mình khi thiết kế logo hoàn toàn mới theo chiều hướng phẳng, loại bỏ sự bóng bẩy đã tồn tại nhiều năm qua. Sự đổi mới này cũng đã cho thấy sự đơn giản nhưng mang đầy tính chuyên nghiệp của Google


9. Yahoo!



Yahoo! đang trên đường tìm lại sự thống trị trước kia dưới sự dẫn dắt của "vị thuyền trưởng" Marissa Mayer. Và để làm mới hình ảnh, Yahoo! cũng đã đưa logo của mình theo hướng đơn giản hơn với nét chữ thanh mảnh hơn nhưng vẫn giữ được cách sắp chữ như cũ.


8. Facebook



Mặc dù sự thay đổi logo không có nhiều khác biệt, chỉ "làm sạch", tăng cỡ chữ và nền xanh nổi bật hơn nhưng điều này cũng cho thấy được nhẹ nhàng thanh thoát cũng như sự lớn mạnh theo thời gian của Facebook.


7. Firefox



Vẫn giữ được hình ảnh cáo lửa, tuy nhiên theo xu thế, Firefox cũng đã được thiết kế phẳng hóa đơn giản hơn, loại bỏ nhiều chi tiết rườm rà hơn và thân thiện hơn trong mắt người dùng. Bên cạnh đó, chi tiết cánh tay của con cáo được thiết kế lại chính là thông điệp đổi mới mà Mozilla muốn gửi tới những ai yêu thích sản phẩm của hãng.


6. YouTube



Mặc dù đã là trang chia sẻ video lớn nhất thế giới, YouTube vẫn không ngủ quên trên chiến thắng. Bằng chứng là hãng liên tục đổi mới cả tính năng lẫn hình thức và logo là một trong số đó. Theo xu thế, logo của YouTube cũng đã được thiết kế theo hưởng phẳng hóa với nền và nút play màu đỏ.


5. Dropbox



Ngày càng đậm nét, đó là xu hướng thay đổi của Dropbox, đồng nghĩa với việc mục tiêu và chiến lược của dịch vụ lưu trữ trực tuyến này ngày càng rõ ràng hơn.


4. TechCrunch



Nếu như logo cũ của trang công nghệ nổi tiếng TechCrunch mang đầy hiệu ứng "pixelation" thì ở phiên bản mới này đã bị loại bỏ. Chữ "TC" hiện tại có phong cách công nghệ hơn và cũng đã được độc giả trang này đón nhận nhiều hơn.


3. BloomThat



Mặc dù chỉ là website chuyên về dịch vụ hoa tươi, logo mới của BloomThat được khá nhiều khách hàng ủng hộ bên cạnh sản phẩm và dịch vụ của hãng.


2. Snapchat



Nếu như "con ma" trong logo cũ của Snapchat có đầy đủ mặt mũi thì ở phiên bản mới này, tất cả cũng đã biến mất để thể hiện đó là một con ma thực thụ. Ý tưởng này cũng đã mang lại hiệu ứng khá tích cực cho người dùng.


1. Buttercoin



Nếu nhắc đến Bitcoin, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới loại tiền ảo được giao dịch phần nhiều bởi hacker và bọn buôn ma túy. Tuy nhiên Buttercoin - một công ty công nghệ - đang biến phương thức giao dịch bằng Bitcoin được phổ biến hơn, xóa đi tư tưởng, hình ảnh tiêu cực liên quan đến đồng tiền ảo này và logo của hãng phần nào thể hiện rõ điều đó.


Theo Business Insider



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.