Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Top điện thoại giá hơn 1 triệu đồng lướt web tốt

Top điện thoại giá hơn 1 triệu đồng lướt web tốt

Hiện giờ với hơn 1 triệu đồng, người dùng vẫn có thể chọn được một chiếc smartphone hay thậm chí là một chiếc điện thoại lướt web tốt. Nhưng đó là những chiếc điện thoại nào? Dưới đây sẽ là một số tư vấn hữu ích dành cho người dùng.


LG Optimus L1 II



Với giá 1,8 triệu đồng nhưng LG Optimus L1 II sở hữu cấu hình khá tốt trong tầm tiền này. Sản phẩm mang sức mạnh bộ xử lí lõi đơn, tốc độ 1 GHz, nhưng có lợi thế là được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.1.2 Jelly Bean cho hiệu năng hoạt động mượt mà, chạy đa nhiệm tốt hơn Ice Cream Sandwich 4.0. Dung lượng pin của máy lên tới 1540 mAh.


Ngoài ra, máy còn trang bị bộ nhớ trong 4 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD, RAM 512 MB, chỉ có duy nhất camera 3 Mpx ở mặt sau, không đèn flash. Máy có hai màu đen và trắng để người dùng lựa chọn.


Lenovo A269i



Lenovo A269i là một chiếc smartphone giá rẻ bất ngờ. Chiếc smartphone 2 SIM này được trang bị camera sau 2 Mpx, RAM 256 MB và bộ nhớ trong 512 MB, có khe cắm hỗ trợ thẻ nhớ SD.


Với bộ vi xử lý lõi kép 1 GHz, hệ điều hành Android Ginger Bread, Lenovo A269i có phiên bản màu đen quyến rũ, màn hình hiển thị HVGA 3,5 inch và giá chỉ 1,39 triệu đồng. Ngoài ra, máy còn tích hợp Bluetooth, kết nối Wi-Fi, hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và tính năng kết nối USB-OTG để truyền tải dữ liệu tốt hơn, giúp bạn luôn duy trì kết nối mọi nơi, mọi lúc


Lenovo A369i



Với giá 1,89 triệu đồng, Lenovo A369i có cấu hình nhỉnh hơn so với A269i. Máy sở hữu màn hình cỡ 4 inch, bộ xử lý lõi đôi tốc độ 1,3 GHz, hỗ trợ hai SIM và có hai màu đen và trắng.


Máy hoạt động trên hệ điều hành 4.2 Jelly Bean sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tác mới, đơn giản hơn và sáng tạo hơn. Người dùng có thể thoải mái tận hưởng một thiết bị vận hành trơn tru, nhanh nhạy, khả năng chơi game vừa phải nhờ bộ vi xử lý lõi đôi 1,3 GHz trên màn hình hiển thị 4 inch.


Nokia Asha 501


Tuy không được xếp vào dòng smartphone nhưng điện thoại lai smartphone này được đánh giá khá cao khi giá rẻ và lướt web tiết kiệm. Máy có thiết kế phù hợp với giới trẻ và được bán trên thị trường với giá 1,799 triệu đồng.



Đây là điện thoại đầu tiên chạy trên nền tảng Asha mới, được cung cấp màn hình Fastlane ghi nhớ những hoạt động gần nhất của người dùng và sắp xếp chúng theo trật tự thời gian. Tất cả những ứng dụng được ưa thích, ghi nhớ và thông báo đều dễ dàng được truy cập bằng cách lướt nhẹ tay. Thời lượng pin Nokia Asha 501 khá dài, đảm bảo thời gian đàm thoại liên tục lên đến 17 giờ.


Máy trang bị màn hình cảm ứng cỡ 3 inch, hỗ trợ hai SIM và cài sẵn trình duyệt Nokia Xpress Browser. Trình duyệt giúp tiết kiệm dữ liệu và mang đến cho bạn trải nghiệm lướt web toàn diện nhất. Ngoài ra, Nokia Asha 501 hỗ trợ một kho ứng dụng phong phú bao gồm Facebook, email, Viber, Zalo, YouTube cùng 40 EA games miễn phí.


Bên cạnh đó, Nokia cũng vừa giới thiệu tại thị trường quốc tế bộ ba điện thoại Asha giá rẻ, trong đó đáng chú ý là phiên bản Nokia Asha 500 và Nokia Asha 502 có giá 69USD, 89USD (chưa đến 2 triệu đồng).


LG Optimus L3 E400



Dù không còn là hàng mới được bán ra thị trường nhưng điện thoại LG Optimus L3 E400 hiện vẫn khá hấp dẫn. Máy có giá 1,5 triệu đồng nhưng có thiết kế vuông vức khá nam tính, lướt web ổn và hoạt động mượt mà.


Máy sở hữu màn hình cỡ 3,2 inch, bộ xử lý lõi đơn tốc độ 800 MHz, đồ họa Adreno 200, bộ nhớ trong 1 GB, RAM 384 MB và hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3. Máy tích hợp camera 3,15 Mpx ở mặt sau, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Wi-Fi 802.11 n, 3G và nguồn pin đàm thoại lên đến 10 tiếng đồng hồ.


Samsung Galaxy Star



Giống như các điện thoại kể trên, Samsung Galaxy Star cũng là một trong những smartphone Android giá rẻ được bán trên thị trường. Sản phẩm được bán với giá 1,6 triệu đồng với màn hình cảm ứng cỡ 3 inch, bộ xử lý lõi đơn tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB, camera 2 Mpx và nguồn pin 1200 mAh.


Theo VnMedia



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.