Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Qualcomm: Surface 2 không thể so sánh Lumia 2520

Qualcomm: Surface 2 không thể so sánh Lumia 2520

Hai giám đốc điều hành sản phẩm của nhà sản xuất chip Qualcomm cho rằng không thể so sánh tablet Windows RT của Nokia với Surface RT của Microsoft.


Theo Raj Talluri, Phó chủ tịch quản lí mảng chip xử lí của Qualcomm thì những gì mà Nokia mang đến cho Lumia 2520 khá tốt, cung cấp tốc độ nhanh hơn với lượng điện năng thấp hơn.


Ảnh

Lumia 2520 được trang bị chip 4 nhân Snapdragon 800 mạnh mẽ của Qualcomm.



Mẫu tablet Lumia 2520 là sản phẩm đầu tay của Nokia trên thị trường tablet Windows RT, nó hoàn toàn khác so với Surface 2 của Microsoft, công ty đang trong quá trình mua lại Nokia. Chính vì vậy, người dùng cho rằng việc phát hành 2 sản phẩm sẽ đẩy cả Microsoft và Nokia vào một tình huống khó xử.


Nhưng vị Giám đốc điều hành của Qualcomm lại cho rằng tablet của Nokia có một lợi thế rõ ràng hơn so với Surface 2 trong tất cả mọi thứ, từ tốc độ xử lí đồ họa, khả năng xem phim cho đến sức mạnh kết nối không dây.


Tất nhiên, có thể đó là lời thiên vị từ Talluri bởi vì Qualcomm cung cấp chip xử lí cho thiết bị của Nokia, trong khi Surface 2 của Microsoft sử dụng chip của Nvidia, nhưng khi xét về tốc độ chip, Lumia 2520 thực sự vượt trội hơn. Cụ thể, chip xử lí Nokia dùng trong tablet của mình là Qualcomm Snapdragon 800 chạy ở tốc độ 2,2 GHz, trong khi của Nvidia Tegra 4 là 1,7 GHz. Theo đánh giá của tạp chí Cnet cho biết, Lumia 2520 được Nokia trang bị sức mạnh đủ để có thể sẵn sàng trở thành một mẫu tablet chơi game tốt hơn so với Surface 2.


Cũng theo Talluri và Stephen Horton, giám đốc điều hành phụ trách quản lí sản phẩm dành cho tablet và các thiết bị khác của Qualcomm khá tự hào về những gì mà hãng đã làm với Lumia 2520 của Nokia.


Mặc dù vậy, theo các khảo sát gần đây cho biết, rất ít người dùng lựa chọn sản phẩm dựa trên nền tảng Windows RT, chính vì vậy sự thành công dành cho cả Surface 2 và Lumia 2520 vẫn còn là một dấu hỏi lớn.


Được phát triển dành cho những sản phẩm dựa trên kiến trúc chip ARM như của Qualcomm và Nvidia có điện năng tiêu thụ thấp nhằm giúp tạo ra các sản phẩm mỏng hơn và nhẹ hơn, nhưng Windows RT có một số nhược điểm lớn so với Windows 8. Cụ thể, nó không tương thích với nhiều ứng dụng cũ. Hiện có rất ít công ty giới thiệu các sản phẩm chạy Windows RT, trong khi Dell, Samsung, Toshiba và HP đã tuyên bố từ bỏ kế hoạch sản xuất thiết bị Windows RT.


Ảnh

Surface 2 vẫn trung thành với chip đến từ Nvidia như tiền nhiệm.



Nhưng theo nhận xét của Talluri thì công ty có một cái nhìn dài hạn về vấn đề này, Windows RT của ngày nay có thể không phải là Windows RT của ngày mai. Tầm nhìn của Qualcomm và các nhà sản xuất về các thiết bị chạy Windows RT là mang đến cho người dùng một sản phẩm giải trí hàng đầu.


Cũng theo tiết lộ của Qualcomm thì công ty đang kết hợp với các đối tác trong việc cung cấp chip xử lí cho hơn 40 tablet dự kiến tung ra thị trường trong năm tới. Lợi thế của chip mà Qualcomm phát triển chính là hỗ trợ màn hình độ phân giải cao.


Theo NLĐ/Cnet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.