Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Cần biết trước khi mua iPad Mini 2013

Cần biết trước khi mua iPad Mini 2013

iPad Mini 2013 thực sự gây ấn tượng mạnh với màn hình 7,9 inch có độ phân giải 2048 x 1536 cùng với thế hệ chip mới nhất của Apple bên trong là CPU A7 64 bit và bộ vi xử lí phụ về chuyển động M7.




Ảnh

Trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng xem



Trên thực tế, chúng ta có thể dễ dàng xem iPad Mini mới là một bản sao thu nhỏ của iPad Air khi nó có đầy đủ các thông số kĩ thuật tương tự như người anh “to xác” của mình. Điểm yếu duy nhất là của phiên bản mới này là mức giá 399 đô la Mỹ dành cho cấu hình cơ bản 16 GB, nhiều hơn phiên bản Mini 2012 đến 70 đô la Mỹ và thậm chí bỏ xa các đối thủ đến từ Google và Amazon. Dĩ nhiên nó cũng rẻ hơn iPad Air phiên bản cơ bản 100 đô la Mỹ.



Thiết kế màn hình Retina... nặng và dày hơn một chút


Về hình thức thì iPad Mini thực sự không có thay đổi nhiều. Nó có cùng một thiết kế nhỏ gọn như phiên bản năm ngoái, và ngay cả iPad Air cũng có thiết kế tương tự: thân bên mỏng, phần lưng phẳng tạo vẻ bề ngoài thanh mảnh tinh tế kết hợp giữa kim loại và kính. Sản phẩm này dày và nặng hơn một chút so với phiên bản đời trước - phiên bản Wi-Fi nặng 23gram, còn phiên bản 4G nặng đến 29 gram - nhưng bạn sẽ khó có thể cảm nhận được khác biệt này.


iPad Mini có hai màu: trắng và bạc, giống như năm ngoái, nhưng phiên bản màu đen và màu đá đã được điều chỉnh một chút với tone màu xám, đồng thời sử dụng cùng loại kim loại ốp lưng nhẹ tương tự như iPhone 5S và iPad Air.


Đối với thiết kế màn hình thì đây là một cải tiến lớn. Các máy tính bảng 7 inch khác chỉ đạt được độ phân giải 1080p, chẳng hạn như Nexus 7 và Kindle Fire HDX có độ phân giải 1.920 x 1.080 tương đương 323 điểm ảnh mỗi inch. Tuy nhiên độ phân giải của iPad Mini lên đến 2.048 x 1.536 tạo ra 326 điểm ảnh trên mỗi inch giúp cung cấp mật độ điểm ảnh tốt hơn trên một diện tích màn hình lớn hơn. Và màn hình của Mini là 7.9 inch cho tỉ lệ 4x3, không giống như các màn hình của Google và Amazon chỉ rộng 7 inch.


Như đề cập, iPad Mini Retina có bộ xử lí A7 64 bit, giống như iPhone 5S và iPad Air đồng thời nó cũng có một bộ vi xử lí phụ M7, giúp theo dõi chuyển động và có thể được sử dụng cho các ứng dụng về nhận biết chuyển động và cũng để giảm tiêu hao pin. Thiết bị này còn có một camera phía trước tốt hơn Mini đời trước, một ăng-ten Wi-Fi MIMO được cải thiện (nhưng lại có chuẩn không dây 802.11ac), và được trang bị tính năng cải thiện kết nối 4G LTE cho các tuỳ chọn LTE.


Trên nhiều phương diện, Mini Retina rất giống iPhone 5S ngoại trừ việc thiếu một nút Touch ID vân tay cảm ứng: nút bấm của iPad năm nay vẫn chỉ là một hình vuông và không có liên quan gì đến dấu vân tay của bạn.


iPad Mini không phải là máy tính bảng mini giá rẻ


Về giá bán, iPad Mini 2013 không phải là một máy tính bảng giá rẻ và nó rõ ràng không định hướng cho phân khúc giá rẻ. Các tuỳ chọn về cấu hình cho bộ nhớ bao gồm : phiên bản Wi-Fi 16 GB, 32 GB, 64 GB và 128 GB (lần đầu tiên xuất hiện) có giá tương ứng 399, 499, 599 và 699 đô la Mỹ. Phiên bản LTE dành cho thị trường Mỹ đến từ các nhà mạng AT & T, Verizon, Sprint và T-Mobile đắt hơn phiên bản kia 129 đô la Mỹ và có giá bán dao động từ 529 cho đến 829 đô la Mỹ.


iPad Mini được thiết kế để thực hiện nhiều công việc tương đương như iPad lớn, và màn hình Retina giúp người dùng xem sách điện tử, duyệt web và xem hình ảnh tốt hơn. Tuy nhiên giá của nó dường như cũng phù hợp với khả năng hoạt động linh hoạt của nó. Mặc dù thấp hơn iPad Air 100 đô la Mỹ với cùng thông số kĩ thuật và thời lượng pin, nhưng một số người chắc chắn sẽ cân nhắc khi với iPad Air họ chỉ nhận được màn hình lớn hơn với độ phân giải tương tự.


iPad Mini và các đối thủ cạnh tranh khác


Dĩ nhiên là thế giới máy tính bảng không chỉ có “độc tôn” Apple chiếm lĩnh. iPad Mini với màn hình Retina đang bước vào phân khúc máy tính bảng vừa và nhỏ (7-9 inch) rất cạnh tranh. Google Nexus 7 inch với màn hình sắc nét 1080p có giá bán 229 đô la Mỹ cho phiên bản 16 GB và chỉ cần bỏ ra 269 đô la Mỹ là bạn sẽ được tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ; phiên bản 32 GB với kết nối 4G LTE chỉ mất 349 đô la Mỹ - vẫn rẻ hơn 50 đô la Mỹ so với phiên bản Mini Retina 16 GB Wi-Fi.


Tình hình này khá phổ biến với các đối thủ cạnh tranh chạy trên nền Android có kích thước tương tự và màn hình độ phân giải cao. LG G Pad 8.3 inch chỉ tốn 349 đô la Mỹ, trong khi Kindle Fire HDX của Amazon giá bán bắt đầu từ 229 đô la Mỹ (cho bản 7 inch) đến 379 đô la Mỹ (cho bản 8.9 inch) - dù Amazon đang phát triển hệ điều hành Fire OS của riêng mình.




Chọn iPad Air hay iPad Mini : có phải chỉ là vấn đề về giá cả và kích thước màn hình?



Trên thực tế, có một loạt các máy tính bảng Android và thậm chí cả Windows có thể được phân loại "tiền nào của đó". Nhưng chỉ có iPad chạy iOS - với những lợi thế và cải tiến của hệ sinh thái ứng dụng – có khả năng đem lại lợi thế gấp đôi cho những ai đã từng sở hữu một chiếc iPhone hoặc máy tính Mac. Có lẽ bạn đã xem qua nhiều máy tính bảng và đang phân vân nên chọn máy nào đây ? Chúng tôi không thể nói loại nào tốt nhất tuy nhiên iPad Mini chắc chắn sẽ đem đến những khả năng rất hấp dẫn.


iPad Air sẽ ra mắt vào ngày 01 tháng 11, trong khi Mini sẽ chưa được bán cho đến gần cuối tháng 11. Nhưng Mini dường như đạt được điểm tổng thể tốt hơn với hiệu suất và khả năng lưu trữ đáng “đồng tiền bát gạo”. Khi so sánh, dường như iPad Mini không thua kém gì Air, chỉ khác là nhỏ hơn thôi. Tuy đây là một lợi thế cho nhiều người, nhưng hãy nhớ rằng nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp "thay thế máy tính xách tay" thì iPad Air có lẽ vẫn sẽ tốt hơn Mini khi kết hợp với bàn phím rời.


Nếu bạn vẫn muốn tìm kiếm iPad Mini có giá cả phải chăng thì phiên bản năm ngoái vẫn đang được bán với giá 299 đô la Mỹ - tiết kiệm được hơn 100 đô la Mỹ so với phiên bản Retina 2013. Nhưng dù sao đi nữa chúng tôi vẫn khuyên bạn nên chọn Mini Retina 2013.


Theo Dân Trí/Cnet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.