Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Đồng hồ thông minh Google chuẩn bị được sản xuất hàng loạt

Đồng hồ thông minh Google chuẩn bị được sản xuất hàng loạt

Theo thông tin nội bộ thì đồng hồ thông minh của Google hiện đang trong giai đoạn phát triển cuối và công ty đang đàm phán với các nhà cung cấp châu Á để bắt đầu giai đoạn sản xuất hàng loạt.


Ảnh

Đồng hồ thông minh của Google



Đồng hồ thông minh của Google được biết sẽ chạy trên nền Android và sẽ được tích hợp với Google Now – là trợ lí thông minh có khả năng trả lời các câu hỏi, thực hiện các đề xuất và dự đoán những thông tin mà người dùng cần dựa trên những gì họ đang làm. Google cũng đang tìm cách giảm việc tiêu thụ năng lượng trên đồng hồ thông minh để tránh việc phải sạc pin thường xuyên.


Ngoài ra đồng hồ thông minh này sẽ có thể giao tiếp với các thiết bị khác như điện thoại thông minh, trích xuất các thông tin như lịch trình đi lại từ email của người dùng thông qua Google Now. Thiết bị này có thể sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt trong vòng vài tháng tới.


Với đồng hồ thông minh của mình, Google mong muốn giải quyết hai điểm yếu cố hữu của các đồng hồ thông minh hiện có: đó là tính hữu dụng và thời lượng pin. Hiện tại một số đồng hồ thông minh hiện có trên thị trường, như của Samsung Electronics, vẫn chưa đạt được mức độ lan toả rộng do vẫn bị hạn chế về tính năng và giá tương đối cao. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết với việc cải thiện các ứng dụng, các thiết bị đeo được trên người sẽ ngày càng trở nên phổ biến và sẽ hình thành một cuộc chiến trong ngành công nghiệp công nghệ giữa các ông lớn như Google và Apple. Theo công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, số lượng bán hàng năm của các thiết bị đeo được trên người ​​dự kiến ​​sẽ đạt 485 triệu đơn vị vào năm 2018.


Đối với Google, việc ra mắt của đồng hồ thông minh sẽ là một nỗ lực bảo đảm vị trí hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị đeo được trên người tiếp sau kính thông minh Google Glass. Nó cũng sẽ là một cách thức giữ người dùng ở lại với hệ sinh thái Android và tránh xa vào hệ sinh thái của Apple và Microsoft.


Việc quan tâm đến các thiết bị đeo được trên người ​​đã bùng nổ trong khi triển vọng tăng trưởng của các loại thiết bị điện tử tiêu dùng truyền thống như máy tính để bàn và điện thoại cao cấp ngày càng bị thu hẹp. Mặc dù các nhà sản xuất thiết bị vẫn chưa thể chứng minh rằng có thể thu được lợi nhuận từ các thiết bị đeo được trên người này, nhưng hầu hết các ông lớn của ngành công nghiệp này đều muốn khai thác tiềm năng của lĩnh vực này. Microsoft đang thử nghiệm nguyên mẫu kính thông minh tương tự như Google Glass. Samsung đã nhanh chân hơn các đối thủ khi trong tháng Chín đã tung ra đồng hồ thông minh Galaxy Gear 299 đô la Mỹ vốn có thể chạy các ứng dụng và tương tác với điện thoại thông minh Samsung.



Theo hồ sơ bằng sáng chế với chính quyền Hàn Quốc, thì công ty này cũng đang chuẩn bị sản xuất kính thông minh.


Ở Đài Loan, quê hương của những nhà máy sản xuất chuyên cung cấp phần lớn máy tính cá nhân và thiết bị điện tử tiêu dùng khác cho thế giới, các kĩ sư cho biết rằng các công ty công nghệ lớn đã xem xét các thiết bị đeo được trên người cách đây nhiều năm. Bản thân các nhà sản xuất từ lâu cũng đã có một số nguyên mẫu đồng hồ mà họ dự kiến sẽ giới thiệu cho khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên tất các công ty này đã bỏ rơi các thiết bị này khi chi phí sản xuất tương đối cao.


Và những thiết bị này đã “sống lại” trong vòng hai năm gần đây khi mà các ông lớn đến từ Google và Apple đều đã đặt cược lên các thiết bị mới này. Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết hồi tháng Năm rằng thiết bị thông minh đeo được trên người sẽ là một "thành tố quan trọng" trong công nghệ.


Theo Dân Trí



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.