Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

iPad Air đáng mua hơn iPad Mini Retina

iPad Air đáng mua hơn iPad Mini Retina

Kích thước màn hình lớn, trọng lượng nhẹ và thời điểm ra mắt sớm là những chi tiết mang đến lợi thế cho iPad Air mới.


Trở lại thời điểm cách đây hơn một tuần, khi Apple giới thiệu 2 mẫu tablet mới tên gọi iPad Air và iPad Mini trang bị màn hình Retina. So với các sản phẩm mà hãng từng giới thiệu, cả 2 model mới đều có những cải tiến đáng kể về thiết kế ngoại hình cũng như phần cứng bên trong.


Ảnh

iPad mini mới với thiết kế màn hình Retina. Ảnh: Apple.



Tuy nhiên, với thiết kế phần cứng cải tiến gần như tương đồng, cả iPad Air và iPad Mini mới thực sự khiến người dùng bối rối khi đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm nào.


Dưới đây là những điểm khiến iPad Air đáng chọn lựa hơn iPad Mini Retina, theo trang công nghệ Cnet:


Thời điểm ra mắt


Trong số 2 mẫu iPad thế hệ mới vừa được giới thiệu, chi tiết được xem là quan trọng nhất giúp iPad Air chiếm lợi thế hơn iPad Mini Retina là thời điểm ra mắt sản phẩm. Theo Apple, iPad Air sẽ sớm lên kệ vào ngày 1/11 tới đây. Trong khi đó, mẫu iPad Mini mới vẫn chưa có lịch cụ thể. Theo một số nguồn tin, sự việc iPad Mini Retina chậm ra mắt là vì thiếu hụt nguồn cung cấp màn hình Retina.


Cấu hình phần cứng


Về cấu hình, cả iPad Air và iPad Mini mới đều được trang bị bộ xử lý 64-bit A7 thế hệ mới nhất tựa như mẫu iPhone 5S mới vừa được trình làng cách đây không lâu. Trong khi đó, mẫu iPad Mini mà hãng từng giới thiệu hồi năm ngoái chỉ được trang bị CPU A5 tựa như iPhone 4S và iPad 2. Riêng model iPad ở thời điểm này lại sở hữu CPU A6X, thế hệ CPU mới phát triển từ CPU A6 dùng trong iPhone 5.


Ảnh

Cả iPad Air lẫn iPad Mini mới đều được trang bị CPU A7 hỗ trợ 64-bit. Ảnh: TheVerge.



So với những thế hệ iPad cũ, iPad Air và iPad Mini mới thực sự mạnh mẽ hơn và có hiệu năng gần như tương đồng. Khác biệt giữa 2 sản phẩm có chăng chính là thiết kế màn hình Retina trên model iPad Mini. Mặc dù vậy, như Cnet khẳng định, iPad Air vẫn là sản phẩm được đề cao bởi thiết kế mỏng nhẹ trong khi sở hữu màn hình kích thước lớn hơn.


Kích thước màn hình


iPad Air được hãng ưu ái trang bị màn hình LCD 9,7”, trong khi iPad Mini vẫn sở hữu màn hình kích thước 7,9” nhỏ gọn tựa như các mẫu iPad Mini trước đây. Dĩ nhiên, sản phẩm sở hữu màn hình kích thước lớn sẽ nặng hơn. Song, với trọng lượng khoảng 469 gram, iPad Air đúng như tên gọi của nó không mấy “nặng cân” hơn người anh em iPad Mini mới.


Một số ý kiến cho rằng kích thước của iPad Mini tiện lợi hơn nhiều cho nhu cầu sử dụng di động cũng như để giải trí với các game đòi hỏi người chơi phối hợp cả 2 tay. Và trọng lượng 331 gram của máy rất thích hợp khi sử dụng liên tục trong một khoảng thời gian dài. Nhưng với thiết kế màn hình kích thước lớn, iPad Air đáp ứng tốt hơn như cầu chơi game và giải trí với phim ảnh cũng như sử dụng thiết bị như là một “cuốn sổ” để ghi chú thường ngày. Trong khi đó, màn hình 7,9” của iPad Mini có phần hạn chế hơn trong việc thao tác với bàn phím ảo. Với người dùng thường xuyên sử dụng bàn phím ảo, iPad Air vẫn luôn tỏ ra lợi thế hơn so với iPad Mini mới.


Tựu trung, khoảng chênh lệch tầm 100 USD cho một sản phẩm nhẹ nhưng sở hữu màn hình kích thước lớn của iPad Air thực sự hấp dẫn. Tuy nhiên, việc lựa chọn model nào vẫn là quyền quyết định cuối cùng của mỗi cá nhân. Riêng với người dùng yêu thích thiết kế iPad Mini Retina sẽ phải tiếp tục chờ đợi đến cuối tháng 11/2013.


Theo Số Hóa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.