Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Top smartphone nổi tiếng nhờ “nghề tay trái”

Top smartphone nổi tiếng nhờ “nghề tay trái”

Người dùng thường biết đến chúng với các tính năng phụ nổi trội như nghe nhạc, chơi game hay chụp ảnh...


Công nghệ ngày càng phát triển khiến những chiếc điện thoại ngày nay không đơn thuần chỉ để nghe và gọi. Chúng đã được tích hợp thêm rất nhiều công nghệ hiện đại của thế giới để đảm nhiệm nhiều tác vụ khác nhau làm việc, giải trí hay của người dùng. Giữa một rừng những smartphone nhiều tính năng đó, có khá nhiều cái tên sáng giá được nhắc tới vì nổi tiếng ở những "nghề tay trái" như vậy.


1. Sony Erricsson W960i: Máy nghe nhạc kĩ thuật số



Nổi tiếng với dòng máy nghe nhạc Walkman danh tiếng được rất nhiều người sùng bái và tôn thờ nhờ chất lượng âm thanh tuyệt đỉnh, Sony đã mang chúng lên những chiếc điện thoại dòng W của mình. Kết hợp với thiết kế chắc chắn, những chiếc Sony Erricsson Walkman đã một thời làm mưa làm gió trên thị trường di động và chinh phục nhiều trái tim những người mê nhạc khắp thế giới. Nghe nhạc đỉnh nhất trong số đó có lẽ là chiếc W960i.


Được coi là đối thủ của iPhone nhiều năm về trước, W960i được thiết kế để hướng tới những tín đồ của nhạc số nhờ các phím bấm chơi nhạc nằm ngay dưới màn hình cảm ứng giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn bài hát mình ưa thích cũng như tua tới hay tua lui một cách thuận tiện. Ngoài ra, viền bên trái của máy còn được bố trí một nút cuộn đảm nhiệm việc di chuyển giữa các bài hát hay list nhạc.Nếu là một người hâm mộ các sản phẩm của Sony, chắc chắn bạn sẽ không thể quên được chiếc điện thoại kiêm máy nghe nhạc số đình đám này.


2. HTC Surround: Bộ loa mini



Cũng được định hướng phục vụ người dùng bằng tính năng âm thanh cao cấp nhưng HTC Surround lại chọn một hướng đi khác hẳn so với W960i. HTC Surround là một trong những smartphone Windows Phone 7 đặc biệt nhất của HTC với thiết kế kiểu trượt ngang để lộ ra hệ thống loa âm thanh vòm tích hợp ngay dưới màn hình. Hệ thống loa này đem lại chất lượng âm thanh ấn tượng nhờ được hỗ trợ các tính năng giả lập âm thanh vòm như Dolby Mobile và SRS Wow. Sử dụng loa ngoài được thiết kế đặc biệt thế này, người sử dụng HTC Surround có thể thoải mái tận hưởng trải nghiệm âm thanh ở bất cứ đâu mà không cần tới phụ kiện tai nghe, điều mà không phải điện thoại cũng có thể làm được.


3. Xperia Play: Máy chơi game trên điện thoại



Lấy hình tượng là máy chơi game PSP nổi tiếng, Sony đã kết hợp chúng với tính năng nghe gọi và hệ điều hành Android. Kết quả là Xperia Play, một smartphone Android phục vụ cho những tín đồ game di động với bộ phím bấm game chuyên dụng được tích hợp ngay bên dưới màn hình khi trượt ra. Với các phím chơi game chuyên dụng lợi thế hơn hẳn so với các phím bấm ảo trên màn hình cảm ứng, những game thủ có thể thoải mái tận hưởng đam mê của mình ngay trên vật bất li thân là chiếc điện thoại.


4. Galaxy S4 Zoom: Máy ảnh số



Chụp ảnh đang là một trong những tính năng quan trọng nhất của bất cứ một smartphone nào. Điều đó đã thôi thúc Samsung ra mắt smartphone Galaxy S4 nhằm hướng tới phân khúc người dùng ưa thích chụp ảnh trên điện thoại. Thoạt nhìn, trông Galaxy S4 giống như một chiếc máy ảnh số nhờ cảm biến camera chiếm diện tích rất lớn ở phía sau. Camera này có độ phân giải 16 Mpx khá "khủng" cùng khả năng zoom quang 10X giúp người dùng có thể chộp lại bất cứ khoảnh khắc đẹp nào chợt đến bằng chiếc smartphone luôn bên mình. Tuy nhiên, kích thước khá lớn của Galaxy S4 Zoom có thể khiến nhiều người cảm thấy e ngại khi chọn mua.


5. Lumia 1020: DSLR không chuyên



Nhắc đến chụp ảnh trên điện thoại mà không nhắc tới Lumia 1020 thì quả là một thiếu sót lớn. Chiếc Windows Phone 8 của Nokia sở hữu độ phân giải camera lên tới 41 Mpx, con số quá lớn này đủ sức khiến nhiều người phải bất ngờ khi lần đầu nghe qua. Không như Galaxy S4 Zoom, Nokia vẫn biết cách để gọt đẽo Lumia 1020 gọn gàng nhất có thể để người dùng điện thoại không cảm thấy quá khó khăn trong quá trình sử dụng. Nhìn bề ngoài trông Lumia 1020 chỉ như những chiếc Lumia khác nhưng nếu không phải là người yêu công nghệ thì ít ai biết được ẩn trong đó là cả một công nghệ chụp ảnh tiên tiến nhất của thế giới ở thời điểm hiện tại.


6. PadFone: Điện thoại kiêm tablet



Hãng điện tử Đài Loan Asus đã tận dụng cơn sốt máy tính bảng trong những năm qua của giới di động để cho ra PadFone, một chiếc smartphone Android sở hữu tính năng đột phá. PadFone đã được nhiều người gọi bằng các tên "smartphone biến hình" khi chỉ trong chốc lát có thể lột xác trở thành một máy tính bảng nhờ vào phụ kiện dock gắn kèm độc đáo. Điều này cho phép người dùng có được những trải nghiệm riêng biệt giữa smartphone và tablet với một khoản chi phí thấp hơn. Rõ ràng số tiền bỏ ra để sở hữu PadFone cùng bộ phụ kiện độc đáo của máy ít hơn rất nhiều so với khi người dùng mua riêng biệt một smartphone và máy tính bảng.


7. Galaxy Note: Sổ ghi chú kĩ thuật số



Smartphone màn hình to đã không còn trở nên quá xa lạ với mỗi người. Nhưng để có ngày hôm nay, chúng ta phải nói lời cám ơn tới Galaxy Note, chiếc smartphone sở hữu màn hình lớn tới 5,3 inch mở đầu cho xu thế phablet đang diễn ra mạnh mẽ của làng công nghệ thế giới. Với màn hình kích thước lớn, Galaxy Note đem đến những trải nghiệm thú vị khi nhắn tin, chơi game, lướt web hay xem phim. Kết hợp với bút cảm ứng S-Pen, Galaxy Note nhanh chóng trở thành một quyển sổ kĩ thuật số cho phép người sử dụng nhanh chóng ghi lại những thông tin quan trọng về công việc.


Theo Trí thức trẻ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.