Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Amazon chính thức công bố bộ đôi MTB Kindle Fire HDX

Amazon chính thức công bố bộ đôi MTB Kindle Fire HDX

Amazon đã chính thức công bố bộ đôi MTB Kindle Fire HDX mới, bao gồm phiên bản 7 inch và 8,9 inch. Bên cạnh đó, công ty cũng làm mới phiên bản Kindle Fire HD ra mắt năm ngoái với giá 139 USD.


Đầu tiên là Kindle Fire HDX có màn hình 7 inch với độ phân giải 1920 x 1200 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 322 PPI cùng độ sáng 400 nit. Máy tích hợp cảm biến ánh sáng tự động có thể điều chỉnh độ tương phản của các điểm ảnh trên màn hình của bạn theo ánh sáng môi trường xung quanh.


Ảnh

Kindle Fire HDX 7 inch.



Kindle Fire HDX được tích hợp VXL Snapdragon 800 với 4 nhân xử lí chạy ở tốc độ 2,2 GHz mà theo Amazon thì nó sẽ cung cấp sức mạnh gấp 3 lần cũng như đồ họa gấp 4 lần so với phiên bản ra mắt năm ngoái. Sản phẩm cũng tích hợp RAM 2 GB, cao gấp đôi so với tiền nhiệm.


Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Fire OS 3.0 do Amazon phát triển dựa trên nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean. Theo giới thiệu từ Amazon thì Fire OS 3.0 đã được tùy biến lại để tăng cường khả năng hỗ trợ hoạt động xử lí hình ảnh.




Kindle Fire HDX 7 inch sẽ xuất hiện dưới các phiên bản Wi-Fi và LTE dành cho nhà mạng Verizon và AT&T, được chào bán với giá khởi điểm 229 USD cho phiên bản 16 GB, bên cạnh các phiên bản 32 GB và 64 GB. Riêng với phiên bản LTE dành cho Verizon và AT&T, máy được bán với giá 329 USD.



Về phần Kindle Fire HDX 8,9 inch, máy có thiết kế mỏng hơn 1 mm so với mẫu tablet 8,9 inch mà công ty ra mắt năm ngoái, đạt độ dày 7,9 mm cùng trọng lượng nặng 374 gram. Màn hình máy hỗ trợ độ phân giải 2560 x 1600 pixel, cung cấp mật độ điểm ảnh 339 PPI, biến nó trở thành một trong những tablet có mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay. Máy có thiết kế vỏ ma-giê đúc nguyên khối nhằm tăng độ cứng.


Ảnh

Kindle Fire HDX 8,9 inch.



Phía sau Kindle Fire HDX 8,9 inch là máy ảnh 8 Mpx với tính năng tự động lấy nét và đèn flash LED tích hợp. Người dùng có thể tận dụng tính năng chụp ảnh HDR, toàn cảnh và chỉnh sửa hình sẵn được tích hợp ngay trong máy. Cũng như phiên bản 7 inch mới ra mắt, máy sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Fire OS 3.0 do Amazon phát triển.



Ngoài ra, Kindle Fire HDX 8,9 inch còn hỗ trợ máy in, VPN và khả năng mã hóa phần cứng cho người dùng doanh nghiệp nhỏ. Người dùng có thể lựa chọn phiên bản Wi-Fi cũng như LTE mà Amazon thiết kế dành cho nhà mạng Verizon và AT&T. Giá cho phiên bản Wi-Fi bắt đầu từ 379 USD cho bản 16 GB, trong khi 2 phiên bản 32 GB và 64 GB chưa được cung cấp giá. Đối với phiên bản LTE, giá bán sẽ bắt đầu từ 479 USD, và tất cả các phiên bản này sẽ được phát hành một vài tuần sau khi Kindle Fire HDX 7 inch được bán ra thị trường vào giữa tháng 10 tới đây.


Ảnh

Kindle Fire HD 8,9 inch và 7 inch.



Cùng với sự xuất hiện của bộ đôi tablet Kindle Fire HDX mới, Amazon cũng cho công bố việc làm mới phiên bản Kindle Fire HD mà công ty ra mắt năm ngoái với màn hình hiển thị 1280 x 800 pixel cùng VXL 2 nhân tốc độ 1,5 GHz. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi băng tần kép và mang phong cách thiết kế của các phiên bản ra mắt năm 2013. Và điều đáng chú ý là giá bán của sản phẩm cũng được Amazon hạ xuống chỉ còn 139 USD.


Ảnh

Kindle Fire HD 2013 đã được thiết kế lại.



Theo Amazon, việc thiết kế lại Kindle Fire cũng như hạ mức giá so với năm ngoái là điều cần thiết để phù hợp với xu thế thị trường hiện nay. Sản phẩm vẫn cho phép người dùng truy cập vào kho lưu trữ trực tuyến trên Amazon cũng như tải các nội dung từ Amazon Appstore. Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Fire OS 3.0 có mã Mojito như 2 phiên bản Kindle Fire HDX.



Máy tính bảng này cũng được đi kèm với vỏ bảo vệ Origami cho phép người dùng dựng Kindle Fire theo chế độ đứng hoặc nằm ngang. Sản phẩm hiện cho phép người dùng đặt hàng trước và sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 2/10.


Tổng hợp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.