Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Sony tung ra loạt thiết bị nghe nhạc Walkman mới

Sony tung ra loạt thiết bị nghe nhạc Walkman mới

Sony đã cho ra mắt một loạt thiết bị nghe nhạc Walkman mới, trong đó có 2 dòng chạy HĐH Android và 2 dòng khác không sử dụng hệ điều hành này.


Các thiết bị nghe nhạc Walkman mới thuộc dòng chạy Android sẽ là Walkman NW-ZX1 và NW-F880 còn lại là hai phiên bản dòng S, M series của Sony.


Ảnh

Máy nghe nhạc Sony Walkman NW-F880



Với hai dòng máy nghe nhạc cao cấp đầu tiên, cụ thể là dòng Walkman NW-F880, ngoài chức năng là một thiết bị chơi nhạc thông thường thì với việc được cài sẵn HĐH Android 4.1 Jelly Bean, thiết bị có thể coi như một chiếc máy giải trí đa phương tiên rất thời thượng với 4 màu sắc chủ đạo là hồng, đen, trắng và ngọc lam.


Máy sẵn trong 3 tùy chọn bộ nhớ là 16/32/64 GB với 3 phiên bản khác nhau như NW-F885, NW-F886 và NW-F887, tất cả sẽ đều có khả năng hỗ trợ định dạng âm thanh lossless 24 bit/192 kHz bao gồm các file âm thanh FLAC, WAV, AIFF, ALAC cùng công nghệ cường độ dòng điện kĩ thuật số S-Master HX của Sony.


Bên ngoài, máy cũng trang bị thêm các phím cứng để tiện thao tác và điều khiển trên màn hình cảm ứng 4 inch với độ phân giải 854 x 480 pixel, còn bên trong máy sở hữu phần cứng với VXL lõi kép 1 GHz, có hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth và NFC.


Ảnh

Máy nghe nhạc Sony Walkman NW-ZX1



Mẫu thứ hai chạy Android là chiếc Walkman NW-ZX1, các thông số của máy dường như giống hoàn toàn với model NW-F880 nhưng cũng sẽ có chút thay đổi với việc không được trang bị FM radio, công nghệ chống ồn kĩ thuật số để tăng cường chất lượng âm thanh và nâng bộ nhớ tối đa lên tới 128 GB.


Theo công bố, giá bán dành cho dòng máy NW-F880 với 4 màu sắc và 3 bộ nhớ tùy chọn là 274 USD (16 GB), 304 USD (32 GB), 405 USD (64 GB) và dòng NW-ZX1 sẽ chỉ có duy nhất màu bạc và giá bán khoảng 760 USD.


Tiếp đến với hai dòng máy khác không chạy nền tảng Android là dòng S và M series cũng được Sony giới thiệu như là các thiết bị giá rẻ với nhiều tính năng hấp dẫn không kém.


Ảnh

Sony Walkman S series



Dòng S series đầu tiên sẽ bao gồm 2 model có tên S780 và S780K, trong đó với bản S780K sẽ còn có thêm một dock loa gắn kèm khi bán. Cũng như nhiều thiết bị nghe nhạc của cùng hãng, máy sẽ được trang bị tính năng giảm thiểu tiếng ồn kĩ thuật số cho hiệu quả lên tới 98% nhưng đặc biệt nguồn pin hứa hẹn sẽ có tuổi thọ ấn tượng, khoảng 77 giờ nghe liên tục cho mỗi lần sạc đầy.


Ngoài ra, dòng S series còn được tích hợp trình duyệt ảnh, khả năng chơi các file video đã hỗ trợ, FM radio và chức năng đồng hồ báo thức. Về phần nghe nhạc, dòng máy này được Sony cho thêm chức năng điều chỉnh tốc độ phát lại khá hữu ích. Đồng thời, các thiết bị này sẽ có một màn hình cỡ nhỏ độ phân giải 320 x 240 pixel, bộ nhớ trong 32 GB nhưng sẽ không có kết nối Bluetooth để chia sẻ nhạc.


Ảnh

Máy nghe nhạc Sony Walkman M series



Còn với dòng Walkman M series, các thiết bị của dòng này sẽ được ưu ái hơn có thêm các hỗ trợ kết nối như Bluetooth và NFC bên cạnh tính năng giảm thiểu tiếng ồn và FM radio và bộ nhớ trong 16 GB.


Sony hiện đưa ra giá bán và ngày phát hành chính thức cho dòng Walkman S series là 18.000 yên tương đương 182 USD, phát hành chính thức tại thị trường Nhật Bản vào 19/10 trong khi Walkman M series có giá tương đương nhưng sẽ có mặt muộn hơn vào 7/12 năm nay.


Tổng hợp từ SlashGear



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.