Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

Loạt thiết bị đáng chú ý chuẩn bị bán ra vào Q4/2013

Loạt thiết bị đáng chú ý chuẩn bị bán ra vào Q4/2013

Đến hẹn lại lên, quý 4 luôn là quý được các hãng công nghệ tập trung ra mắt sản phẩm mới nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm. Năm nay cũng không ngoại lệ khi các hãng liên tục tung ra loạt thiết bị mới, điển hình là Samsung, LG, Asus,…


Trong bài viết này sẽ đưa ra một số sản phẩm vừa trình làng cách đây không lâu, và cả những thiết bị sẽ ra mắt trong Q4/2013 này, hi vọng sẽ cung cấp thêm phần nào những thông tin cần thiết, giúp người dùng có thể đưa ra lựa chọn của mình cho 1 thiết bị ưng ý.


Oppo N1



Ra mắt cách đây vài ngày, Oppo N1 gây ấn tượng cho người dùng nhờ sở hữu thiết kế camera xoay 206 độ khá lạ mắt, có thể xoay camera sau ra trước. Không những vậy, chiếc camera này còn được trang bị sức mạnh đáng chú ý với cảm biến CMOS 13 Mpx hỗ trợ đa thấu kính (6 thấu kính) có phủ AR giúp tăng tỉ lệ sáng lên tới 90% - 98%, hỗ trợ bởi VXL hình ảnh Fujitsu IPS, bộ xử lí hình ảnh Pure Image có khả năng cân bằng màu,… Máy có thể chụp được những hình ảnh khá sắc nét, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng (kết hợp với đèn Flash).


Bên cạnh camera, máy còn được trang bị phần cứng khá ổn với màn hình IPS 5,9 inch độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 377 ppi, VXL lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz của Qualcomm, RAM 2 GB, bộ xử lí đồ họa Adreno 320, bộ nhớ trong 16 GB/32 GB không thể mở rộng, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, NFC và pin dung lượng 3610 mAh.


Về phần mềm, máy chạy trên nền tảng ColorOS (nền tảng do Oppo cùng Cyanogen phát triển dựa trên HĐH Android 4.2 Jelly Bean ).


Ngoài ra, máy được trang bị 1 số tính năng hiện đại như O-Touch có thể giúp người dùng thao tác không cần chạm vào màn hình nhờ 1 tấm cảm ứng đặt phía sau máy, một phụ kiện có tên gọi O-Click cho phép điều khiển camera từ xa.


Hiện giá bán cũng như ngày lên kệ tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.


LG Vu 3



Cũng cách đây vài ngày, vào 23/9, LG cũng đã chính thức tung ra thị trường chiếc Vu 3 có thiết kế “lùn – mập” với màn hình tỉ lệ 4:3 với phần cứng mạnh mẽ.


Về cấu hình, máy được trang bị màn hình tỉ lệ 4:3 kích thước 5,2 inch, độ phân giải 1280 x 960 pixel, VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 có tốc độ 2,26 GHz, RAM 2 GB, camera sau 13 Mpx kèm đèn Flash cho phép chụp hình ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, hỗ trợ quay phim Full HD tốc độ 30 fps, camera trước 2,1 Mpx, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, 4G LTE-A, đi kèm bút stylus,… và chạy HĐH Android 4.2.2 Jelly Bean.


Theo LG cho hay, sở dĩ Vu 3 có tỉ lệ màn hình khá lạ là do hãng muốn giúp người dùng có thể xem web, đọc sách,… ngay trên thiết bị dễ dàng hơn.


Cũng giống như Oppo N1, vẫn chưa rõ ngày bán cũng như giá cả của Vu 3 tại thị trường Việt Nam


Nexus 7 thế hệ 2



Là thiết bị đã có mặt từ tháng 7, tuy nhiên hiện sản phẩm vẫn chưa có mặt tại Việt Nam và theo nhiều thông tin trước đó, sản phẩm có thể sẽ được bán ra cho thị trường trong nước vào tháng 10 tới.


Trong phiên bản thứ 2 này, Nexus đã được nâng cấp khá nhiều như màn hình 7 inch, độ phân giải 1920 x 1200 pixel (WUXGA), mật độ điểm ảnh 320 ppi cho hình ảnh hiển thị cực kì sắc nét. Và dù là thiết bị tầm trung, cấu hình máy vẫn ở mức khá hiện nay với VXL lõi tứ Snapdragon S4 Pro 8064 tốc độ 1,5 GHz của Qualcomm, RAM 2 GB, GPU Adreno 320, kết nối Wi-Fi, NFC, Bluetooth 4.0+LE, hỗ trợ A-GPS. So với đàn anh, Nexus 7 2 đã được bổ sung thêm camera sau 5 Mpx (Nexus 7 không có) bên cạnh camera trước 1,2 Mpx.


Máy chạy Android 4.3 Jelly Bean mới nhất, sử dụng nguồn pin khá lớn với 3950 mAh. Hiện Nexus 7 2 đã được cho đặt hàng tại Việt Nam với giá 8.990.000 đồng cho bản 3G dung lượng 32 GB và 5.990.000 đồng (16 GB bộ nhớ trong) cho bản Wi-Fi.


BlackBerry Z30



Ra mắt vào 18/9 vừa qua, Z30 được BlackBerry giới thiệu là chiếc smartphone có kích thước lớn nhất, tốc độ nhanh nhất và sử dụng công nghệ tiên tiến nhất mà hãng đã công bố.


Trên thực tế, máy cũng có cấu hình mạnh mẽ với màn hình Super AMOLED 5 inch, độ phân giải 1280 x 720 pixel, VXL Snapdragon S4 Pro 2 nhân tốc độ 1,7 GHz kết hợp 4 nhân xử lí đồ họa, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ Wi-Fi, NFC, DLNA, Micro USB, Micro HDMI Out,… kèm pin dung lượng 2880 mAh dính liền cho thời gian sử dụng lên tới 25 giờ.


Bên cạnh đó, máy còn có mặt của nền tảng BlackBerry 10.2 mới nhất giúp trải nghiệm BBM Voice và dịch vụ trò chuyện video thông qua BBM tốt hơn, có tốc độ nhanh hơn kể cả những nơi có tín hiệu kém.


Ngoài ra, Z30 còn được trang bị camera 8 Mpx phía sau với ống kính khẩu độ f/2.2 hỗ trợ quay phim 1080p, camera trước 2 Mpx nhưng vẫn có khả năng quay video 720p.


Vẫn chưa rõ thời gian ra mắt cũng như giá cả của BlackBerry Z30 tại Việt Nam.


LG Nexus 5



Mặc dù vẫn chưa được công bố và hầu hết xuất hiện dưới dạng tin đồn, Nexus 5 vẫn được nhắc tới khá nhiều trong thời gian gần đây.


Theo tin đồn, có thể chiếc smartphone mới của Google sẽ mang cấu hình khá mạnh với chip Snapdragon 800, màn hình lớn hơn với 4,96 inch và chạy nền tảng vẫn chưa ra mắt Android 4.4 KitKat.


Theo nhiều thông tin Nexus 5 có thể được trình làng vào cuối năm khoảng tháng 11 và được sản xuất bởi LG.


Asus Padfone Infinity 2



Ra mắt thầm lặng vào 17/9 vừa qua nhưng không vì thế mà chiếc Asus Padfone Infinity 2 không được chú ý.


Sở hữu cấu hình mạnh mẽ cùng thiết kế đột phá hơn so với “đàn anh” Padfone Infinity, Padfone Infinity 2 là nơi có mặt của bộ VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz (cao hơn chip Qualcomm Snapdragon 600 trên Infinity), RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB/32 GB có thể mở rộng qua khe thẻ microSD.


Bên cạnh đó, máy còn được trang bị màn hình Super IPS 5 inch, độ phân giải 1920. Và với sự hỗ trợ của cấu hình trên, việc thao tác, sử dụng trên Padfone Infinity 2 là rất khó để chê.


Không những thế, Padfone Infinity 2 còn được Asus “ưu ái” trang bị camera sau 13 Mpx, khẩu độ f/2.0 và có mặt của công nghệ PixelMaster giúp thu được hình ảnh cực kì rõ nét.


Máy sử dụng nguồn pin 2400 mAh cho phép sử dụng nhiều giờ liên tục.


Hiện ngày lên kệ cũng như giá cả của Padfone Infinity 2 vẫn chưa được Asus tiết lộ cụ thể, có thể thiết bị sẽ có mặt vào mùa mua sắm cuối năm nay.


Tổng hợp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.