Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

LG G2, Lumia 1020, Galaxy Note 3 “xách tay” hiện có giá bao nhiêu?

LG G2, Lumia 1020, Galaxy Note 3 “xách tay” hiện có giá bao nhiêu?

Trong khi "tân binh" LG Optimus G2, Samsung Galaxy Note 3 "xách tay" đang có chiều hướng giảm giá nhanh thì Nokia Lumia 1020 vẫn được giới kinh doanh để ở mức cao hơn giá công bố của hàng phân phối chính hãng tới vài triệu đồng.


Ảnh

Từ trái qua phải: Lumia 1020, LG G2 và Galaxy Note 3. Ảnh: Internet.



LG G2


Ảnh

LG G2 có màn hình 5.2 inch. Ảnh: Anh Vũ Mobile.



LG hiện đã cho khách hàng tại Việt Nam đặt hàng trước sản phẩm G2 phân phối chính hãng với giá 14,5 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của hàng xách tay khoảng 12,4 - 12,6 triệu đồng. Nếu so với thời điểm cách đây chưa đầy 1 tháng chiếc G2 có giá tới 16 triệu đồng thì giá bán hiện nay đã thấp hơn khoảng 3,5 triệu đồng tùy nơi.


LG G2 là chiếc smartphone sử dụng hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean, sở hữu chip Snapdragon 800 2.26 GHz của Qualcomm, RAM 2 GB, dùng camera chính 13 Mpx cùng với màn hình hiển thị Full HD kích cỡ 5.2 inch; trang bị pin dung lượng 3.000mAh, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, NFC, 4G LTE…


Samsung Galaxy Note 3


Ảnh

Samsung Galaxy Note 3. Ảnh: Internet.



Vừa được giới thiệu tại Berlin (Đức) trong sự kiện ra mắt ngày 5/9 vừa qua, Samsung Galaxy Note 3 hiện đã được công bố giá bán theo kênh phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam là 16,99 triệu đồng.


Trong khi đó, giá bán của sản phẩm này hàng xách tay vào khoảng 14,9 - 15,3 triệu đồng tùy nơi.


Samsung Galaxy Note 3 có kích thước lên đến 5.7 inch, trang bị cấu hình mạnh nhất hiện nay với bộ vi xử lí lõi 8 (A15 1.9 GHz + A7 1.3 GHz), bộ nhớ RAM 3 GB, hệ điều hành Android, pin 3200mAh.


So với Galaxy Note II màn hình 5.5 inch, Galaxy Note 3 lớn hơn 0.2 inch nhưng lại cho cảm giác cầm nhỏ gọn vì phần viền màn hình được làm mỏng tối đa, cả 2 cạnh trên và dưới đều được thu gọn và hầu như không có chi tiết thừa. Các cạnh máy được làm vuông vức hơn, sắc nét hơn nhưng vẫn cho cảm giác cầm trên tay khá ổn bởi máy mỏng và nhẹ.


Nokia Lumia 1020


Ảnh

Lumia 1020 được giới thiệu tại Hà Nội hồi đầu tháng 8/2013. Ảnh: Phan Minh.



Hôm 20/9 vừa qua, Nokia Việt Nam đã chính thức công bố giá bán của chiếc smartphone chụp ảnh “khủng” 41 Mpx Lumia 1020 phân phối chính hãng là 14,99 triệu đồng.


Trong khi đó, giá bán của Lumia 1020 trên thị trường hàng xách tay đang ở mức từ 17 -17,9 triệu đồng tùy nơi, giá vẫn cao hơn cả hàng chính hãng. Lí giải điều này, giới kinh doanh cho rằng do phải đến đầu tháng 10/2013 hàng phân phối chính hãng mới đến được tay người tiêu dùng, thế nên hiện nhiều nơi vẫn tranh thủ “vớt vát” bán với giá cao.


Lumia 1020 là chiếc điện thoại chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8, sở hữu màn hình 4,5 inch với độ phân giải HD, trang bị vi xử lí lõi kép Snapdragon S4 Pro của Qualcomm tốc độ 1.5 GHz, hỗ trợ tính năng Office cài sẵn…


Điểm nhấn của dòng sản phẩm này đó là sở hữu camera lên tới 41 Mpx, được thiết kế dành cho những người yêu nhiếp ảnh chuyên nghiệp với các hỗ trợ Smart Camera, Pro Camera hay ứng dụng chụp ảnh động Cinemagraph; hỗ trợ tính năng quay phim HD với khả năng zoom tới 6 lần mà không làm vỡ màn hình…


Theo ICTNews



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.