Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Mại dâm thời @: Những chiêu thức mới

Mại dâm thời @: Những chiêu thức mới

Không đứng đường bắt khách theo kiểu “phố vẫy”, không má mì chăn dắt, một bộ phận gái mại dâm hiện nay đã tận dụng lợi thế của mạng Internet để “tiếp thị” trên các trang web đen, trên các trang mạng xã hội… Kĩ nghệ mại dâm thời @ giống như một loại vi rút độc hại đang lan tràn, đầu độc lớp trẻ…


"Đại bản doanh" của 3 cô gái bán dâm chuyên nghiệp trong đường dây sử dụng mạng Internet để hoạt động môi giới mại dâm mà Đội 3 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội vừa triệt phá được đặt tại phòng 501 khách sạn A25, phố Tuệ Tĩnh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nhóm trưởng là Trần Tường Vi (29 tuổi) ở phố Lê Duẩn, Hoàn Kiếm.


Căn phòng trên được cô ta đứng ra thuê ở cùng hai cô gái bán dâm "dưới trướng" là Nguyễn Thị X. (25 tuổi) và Vũ Thị H. (33 tuổi) đều quê Hải Phòng. Ngày 9/9 vừa qua, khi Trần Tường Vi cùng 2 gái mại dâm đang "mây mưa" cùng khách làng chơi tại 3 phòng nghỉ của khách sạn A25 đã bị lực lượng chức năng kiểm tra bắt giữ. Vi bị tạm giữ hình sự về hành vi môi giới mại dâm.


Ảnh

"Má mì" Trần Tường Vi tự tiếp thị hình ảnh trên một trang web đen với tên Tú Văn Anh



Gái mại dâm khi hành nghề thường thay tên đổi họ nhằm tạo cho mình một vỏ bọc, tránh lộ tung tích. Trần Tường Vi cũng vậy. Trên trang web chuyên hoạt động môi giới mại dâm "gaichoi…", Vi lấy "nghệ danh hàng" là Tú Văn Anh kèm theo một bộ ảnh "tiếp thị" được chỉnh sửa photoshop khá kĩ càng. Nhờ có công nghệ kĩ thuật số chỉnh ảnh này mà gái một con như Vi trở nên nuột nà, hấp dẫn khách làng chơi khi lựa chọn qua ảnh.


Để có được những hình ảnh trên mạng, Vi và các cô gái bán dâm phải nhờ một admin kiêm thợ ảnh tên Long đến khách sạn chụp một bộ ảnh khỏa thân với đủ các tư thế. Muốn ảnh đẹp long lanh, các cô phải bồi dưỡng cho tay thợ ảnh để hắn về tút tát nhan sắc, chỉnh sửa các bộ phận trên cơ thể trước khi đưa lên mạng. Chi phí cho 10 ngày quảng cáo hình ảnh và số điện thoại liên hệ trên trang web mà mỗi cô phải trả trung bình từ 1-1,5 triệu đồng. Hết thời hạn quảng cáo, nếu không bơm thêm tiền cho admin thì hình ảnh tiếp thị của các cô sẽ bị gỡ xuống, nhường đất cho gái mại dâm khác. Đấy là kĩ nghệ quảng cáo, lăng xê.


Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Vi và các cô gái bán dâm không "chạy sô" ngoài đường mà các cô chung tiền thuê một phòng khách sạn nào đó ăn ở hằng ngày. Khách giao dịch trên mạng được hướng dẫn đến luôn khách sạn mà các cô đang thuê phòng. Sau khi được khách báo số phòng, các cô chỉ việc xuống luôn phòng khách đã thuê, xong việc lại rút nhanh về "đại bản doanh". Vi trực tiếp giao dịch và đứng ra thu tiền của khách 800.000 đồng/lượt mua dâm, trong đó cô ta "cắt" lại từ 100.000 - 200.000 đồng tiền công môi giới.


Một trinh sát Đội 3 Phòng PC50 cho biết, quá trình điều tra khám phá đường dây mại dâm trên mạng Internet nêu trên gặp nhiều khó khăn do trang web "gaichoi…" có máy chủ đặt ở nước ngoài. Các đối tượng điều hành website này đều không ở Việt Nam. Do đó nhiều trường hợp nếu tìm cách chặn các website này thì các đối tượng ở nước ngoài đối phó bằng cách đổi tên miền nhưng vẫn giữ nguyên nội dung và các thành viên cũ.


Ảnh

Gái mại dâm kiêm má mì Đỗ Thị Huyền tự giới thiệu hình ảnh trên mạng xã hội Facebook.



Trang mại dâm chuyên nghiệp này giới thiệu đầy đủ các thành phần gái bán dâm theo độ tuổi, từ Bắc vào Nam. Ảnh "tiếp thị" cũng đủ loại, từ ảnh tự chụp qua điện thoại đến những bộ ảnh do thợ ảnh chuyên nghiệp chụp, chỉnh sửa kĩ càng. Nếu là thành viên của diễn đàn thì "quyền lợi" của khách được nâng lên, được trao đổi danh sách, số điện thoại của gái mại dâm, bình luận, đánh giá và share (chia sẻ) gái mại dâm đó với những thành viên khác trên diễn đàn kiểm tra… Lợi dụng tính năng này, gái mại dâm hoặc những kẻ môi giới sử dụng nick name đóng giả là thành viên để tiếp tục quảng cáo, lăng xê "hàng". Để thu hút khách làng chơi, những cô gái mại dâm này được gắn thêm mác sinh viên, gái quê…


Ngoài hình thức quảng cáo, môi giới mại dâm trên các trang web đen chuyên nghiệp trên, thì gái mại dâm thời nay còn tranh thủ sự phát triển của một số mạng xã hội để tự "tiếp thị" bản thân, tự tìm kiếm nguồn khách hàng trực tiếp cho mình, không cần đến những kẻ môi giới. Tháng 4/2013, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã triệt phá đường dây mại dâm "hotgirl" trên mạng xã hội Facebook, bắt giữ đối tượng môi giới, kiêm gái bán dâm Đỗ Thị Huyền (20 tuổi, tạm trú ở đường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).


Không chỉ trưng ảnh của mình, Huyền còn đưa cả ảnh của "đồng nghiệp" lên Facebook để quảng cáo, mời chào khách mua dâm. Huyền trực tiếp thỏa thuận giá cả, địa điểm "vui vẻ" với khách làng chơi. Mỗi lượt bán dâm của hotgirl này có giá 200 USD kèm theo yêu cầu hành lạc tại những khách sạn hạng sang từ 3 sao trở lên. Nếu môi giới thì Huyền cắt lại tiền công môi giới 50 USD. Tham gia vào đường dây mại dâm "hotgirl" này còn có 3 cô gái trong độ tuổi 9X khác.


Với số lượng người sử dụng Internet ngày càng gia tăng, trong đó chủ yếu là giới trẻ thì các hình thức quảng cáo, tiếp thị, môi giới mại dâm qua mạng giống như một loại virus độc hại đang lây lan nhanh. Chỉ lần một cú click chuột, chat hoặc điện thoại, giao dịch đã thành công. Và thông tin về gái mại dâm tiếp tục lan truyền với tốc độ chóng mặt khi chính khách làng chơi chia sẻ cho nhau trên Internet.


Trong khi đó, theo một cán bộ chống tội phạm công nghệ cao thì không phải tất cả các trường hợp mua bán dâm trên mạng Internet đều có thể xử lí hình sự được, bởi phải làm rõ có hành vi môi giới, có tổ chức. Còn trong trường hợp gái mại dâm tự quảng cáo, tự mình bán dâm thì chỉ có thể xử phạt hành chính. Gái mại dâm sẵn sàng nộp phạt để tiếp tục hành nghề bởi chế tài xử phạt hành vi bán dâm thì chưa đủ sức răn đe trong khi quy định đưa gái mại dâm vào cơ sở khám chữa bệnh đã được bãi bỏ.


Đây là những khó khăn đối với cơ quan chức năng trong xử lí tệ nạn mại dâm đang có xu hướng chuyển lên mạng Internet hoạt động ngày càng công khai như hiện nay.


Theo CAND



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.