Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Những tựa game Zombie nên thử trong đêm Halloween

Những tựa game Zombie nên thử trong đêm Halloween

Zombie là thể loại game có mặt từ rất lâu, và cho đến nay nó vẫn là một chủ đề vô cùng hấp dẫn, đã làm hao tốn không biết bao nhiêu thời giờ của các game thủ. Nhiều người nghĩ rằng với tốc độ và sự phát triển của các thể loại game hiện đại bây giờ, Zombie có thể sẽ bị thất sủng. Tuy nhiên, cứ mỗi khi một tựa game ăn theo loài xác sống này ra đời lại thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng game thủ.


Còn gì thú vị hơn là cảm giác hồi hộp khi biết rằng những con quái vật từ trong màn đêm luôn sẵn sàng nhảy bổ vào bạn bất cứ lúc nào. Qua nhiều năm, các nhà làm game ngày càng điêu luyện và tinh tế trong cách khắc họa và xây dựng các nhân vật game Zombie một cách sống động, rằng những cái thây sống kia không phải là vô hồn, vô thức mà trên thực tế là những kẻ thù khó nhai và cực kì nguy hiểm. Và có lẽ đó cũng là lí do loạt game này đã hấp dẫn, mê hoặc người chơi, bỏ hàng giờ chỉ để chinh phục chúng.


Hãy cùng điểm qua 6 tựa game Zombie đang ăn khách nhất hiện nay:


1. Dead Rising



Dead Rising đích thực là những gì người hâm mộ thể loại game zombie mong muốn nhiều năm về trước. Một trò chơi đậm chất sinh tồn mà ở trong đó, người chơi mắt kẹt trong một trung tâm mua sắm đầy quái vật.


Lấy ý tưởng về một game bị giới hạn thời gian trong 72 giờ đồng hồ, Dead Rising buộc người chơi phải vượt qua hết tất cả các thử thách trò chơi đặt ra nếu muốn sống sót. Với những thây ma, vây quanh đông đúc trong trung tâm thương mại, Fortune City hay là Los Perdidos, người chơi có thể sử dụng các loại vũ khí kết hợp với nhau để chống chọi lại hàng ngàn kẻ thù.


2. The Last of Us



Điều đặc biệt ở tựa game này là đối thủ của người chơi không phải những con zombie. Nhưng, bối cảnh game lại là nước Mỹ sau khi bị tàn phá bởi một loại nấm độc biến con người trở thành những con quái vật ăn thịt chính đồng loại của mình.


Trong game, người chơi vừa phải chạy trốn những con người nay đã thành quái vật bởi nấm độc, vừa phải trốn chạy khỏi những con người hoàn toàn khỏe mạnh nhưng hành xử không khác gì quái vật. Nếu gây ra bất kì âm thanh, tiếng động nào, kết cục sẽ là sự hi sinh vô ích của 2 mạng người, 2 nhân vật chính trong game là Joel và Ellie.


The Last of Us không những ăn điểm ở lối chơi mà còn gây ấn tượng mạnh về mặt cảm xúc, yếu tố tình cảm mà game mang lại.


3. Left 4 Dead



Là một trò chơi dành cho 4 game thủ cùng lúc, Left 4 Dead yêu cầu mọi người phải kết hợp và tương trợ với nhau trong suốt quá trình chiến đấu trước vô vàn lũ thây ma đã bị nhiễm bệnh. Nhịp độ chiến đấu trong game khá nhanh và dồn dập, với việc kẻ thù di chuyển ở tốc độ cao và cực kì nhanh nhẹn. Một khi phát hiện "con mồi", các thây ma di động ngay lập tức tìm cách tiếp cận và "xử lý" bằng các đòn cận chiến chớp nhoáng.


Left 4 Dead đề cao tính đồng đội, do vậy các game thủ sẽ rất khó sống khi chỉ muốn đi một mình. Sự hấp dẫn của game ở đây chính là sự tự tôn và đề cao tinh thần đoàn kết, và phần thưởng của nó là các trải nghiệm thú vị bên cạnh những tình tiết hấp dẫn, cùng lối chơi đầy phóng khoáng.


4. The Walking Dead



The Walking Dead của hãng Telltale Games xứng đáng là trò chơi lấy ý tưởng từ đề tài zombie hay nhất mọi thời đại. Đặc biệt là The Walking Dead: Season 1 đã đánh dấu được sự thành công hơn cả mong đợi. Trong game, người chơi sẽ phải đi theo một cốt truyện song song với phim, nhưng lại hoàn toàn mới về kết quả. Cụ thể, nhân vật chính là một tên tội phạm bị buộc tội giết người mà kết thúc của câu chuyện lại bằng việc hắn phải chăm sóc một đứa bé mồ côi.


Điều hấp dẫn của game ở đây chính là việc mang đến cho người chơi những trải nghiệm sâu sắc, không chỉ riêng về mặt giải trí game mà còn mang tính nhân văn sâu sắc về sự đồng cảm, thương xót giữa người với người.


5. Resident Evil



Resident Evil là series game có thể nói là nổi tiếng nhất trong thể loại game về zombie, gặt hái được nhiều thành công ngay sau khi ra mắt trên hệ máy PlayStation 1. Cho đến nay, series game này vẫn tiếp tục giữ được phong độ và cực kì hấp dẫn người chơi, đặc biệt là với các game thủ mới chân ướt chân ráo bước chân vào "làng game off".


Điểm hấp dẫn ở game có lẽ chính là những màn "thót tim" đầy bất ngờ mà gameplay của sản phẩm này mang lại. Sự căng thẳng rất đáng sợ mà người chơi cảm thấy xuyên suốt quá trình chơi khiến cho họ dễ dàng nhảy dựng lên mỗi khi đi qua một góc khuất trong căn biệt thự hay chuẩn bị gõ cửa một căn phòng. Bất cứ ai từng chơi qua tựa game này chắc chắn đã từng một phải lần rớt tim ra khỏi lồng ngực khi thấy lũ chó zombie nhảy từ cửa sổ vào.


6. DayZ



DayZ là thể loại game kinh dị nhiều người chơi, được phát triển bởi Bohemia Interactive, buộc bạn phải sinh tồn trong một thế giới mở rộng lớn. Người chơi phải tự mình tìm kiếm những nhu yếu phẩm để sinh tồn như thức ăn, nước, vũ khí, thuốc men... cũng như phải tiêu diệt hoặc tránh đụng độ với zombie hoặc những người chơi thù địch khác.


Đây là một tựa game rất thú vị không chỉ vì bạn được phép thoải mái tiêu diệt zombie mà còn cho phép bạn cạnh tranh và chiến đấu với những game thủ khác. Mặc dù đồ họa không thể so sánh được với những tựa game bom tấn hiện nay và vẫn còn tồn tại khá nhiều lỗi nhỏ, DayZ thực sự là một game gây nghiện khá cao.


Theo VnExpress.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.