Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Những ứng dụng dựa theo tính năng của Galaxy S5 dành cho smartphone Android

Những ứng dụng dựa theo tính năng của Galaxy S5 dành cho smartphone Android

Siêu phẩm mới nhất của Samsung, Galaxy S5, đang khá được lòng những tính đồ công nghệ. Galaxy S5 với những tính năng mới và thú vị, đã giúp nó trở thành một trong những sản phẩm nóng nhất hiện nay.


Cho dù bạn không đủ điều kiện để nâng cấp hoặc đơn giản là không quan tâm đến Galaxy S5, những vẫn còn một cách để bạn có thể trải nghiệm một số tính năng thú vị của Samsung trên thiết bị Android hiện tại của bạn. Những ứng dụng miễn phí từ Google Play có thể "bắt chước" một số tính năng của Galaxy S5 cho những thiết bị Android khác.



Cảm biến nhịp tim


Cảm biến nhịp tim nằm ở mặt sau của Galaxy S5 là một trong những tính năng đáng chú ý nhất. Mở ứng dụng S Health và đặt ngón tay của mình lên trên cảm biến, bạn sẽ biết được chính xác về nhịp của mình trong một phút.


Một ứng dụng miễn phí từ Runtastic có thể cung cấp chức năng tương tự. Ứng dụng cảm biến nhịp tim của Runtastic sử dụng cảm biến máy ảnh trên smartphone của bạn để đo nhịp tim. Độ chính xác của ứng dụng này cũng không lệch nhiều so với bộ cảm biến nhịp tim của Galaxy S5.


Tập trung lấy nét



Galaxy S5 và HTC One M8 đều có khả năng lấy nét hình ảnh sau khi chụp. Một ứng dụng máy ảnh vừa phát hành của Google dành cho các thiết bị chạy Android 4.4 hoặc cao hơn, cũng có tính năng tương tự. Ứng dụng này có tên gọi là Lens Blur cho phép người dùng có thể điều chỉnh lấy nét trên ảnh đã chụp sẵn.


Chế độ riêng tư


Một tính năng đáng chú ý khác của Galaxy S5 chính là có thể thiết lập chế độ riêng tư. Đây là tính năng không khóa thiết bị hoàn toàn mà chỉ giấu những nội dung cần giấu. Người dùng có thể cài đặt để ẩn nội dung cá nhân mà người khác không thể tìm được khi mượn điện thoại của bạn. Nội dung chỉ hiển thị khi tính năng được bật, mà đòi hỏi phải quét dấu vân tay, nhập mật khẩu hoặc mã pin.



App Lock, một ứng dụng miễn phí trên Google Play, có thể cung cấp tính năng tương tự. Người dùng có thể thiết lập một mã pin để truy cập vào một ứng dụng được chỉ định, thay đổi thiết lập hệ thống, các chương trình gỡ bỏ cài đặt, trả lời cuộc gọi và nhiều hơn nữa.


Nội dung có thể bị khóa theo thời gian trong ngày hoặc thậm chí theo vị trí của điện thoại. Với ứng dụng này, người dùng có thể giấu đi những hình ảnh và video không muốn người khác xem trên thiết bị của mình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập hồ sơ người sử dụng khác nhau cho nhiều đối tượng như trẻ em, người thân hoặc bạn bè thường mượn điện thoại của mình.


Chế độ quản lí trẻ em


Ứng dụng cho trẻ em trên Galaxy S5 sẽ bảo vệ thiết bị an toàn khi trẻ nhỏ sử dụng. Ứng dụng cho phép cha mẹ có thể hạn chế việc con của họ truy cập vào các ứng dụng hay những nội dung phương tiện truyền thông không phù hợp. Nó cũng sẽ thay đổi giao diện người dùng của thiết bị thân thiện với trẻ hơn với các biểu tượng mới và một hình nền mới.


Không thua kém Galaxy S5, ứng dụng App Lock của Google sẽ giúp các bậc cha mẹ có thể kiểm soát việc chơi game của con mình trên một máy tính bảng Android 4.3 bằng một smartphone Android bất kì.


Với hơn 10 triệu lượt tải về, ứng dụng miễn phí này là một trong những ứng dụng kiểm soát của cha mẹ phổ biến nhất trên Android. Ngoài việc cung cấp trò chơi miễn phí và nội dung thích hợp cho trẻ em, chẳng hạn như một công cụ vẽ, ứng dụng cho phép cha mẹ thiết lập cấu hình khác nhau và hạn chế quyền truy cập vào bất kì ứng dụng mà họ cảm thấy không thích hợp đối với trẻ em. Tương tự như Galaxy S5, ứng dụng cũng thay đổi giao diện người sử dụng của thiết bị để hấp dẫn hơn cho trẻ em.


Theo CNET



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.