Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Những smartphone mới ra mắt đáng chú ý nhất tháng 6/2014

Những smartphone mới ra mắt đáng chú ý nhất tháng 6/2014

LG G3


Giá bán chính hãng: 15,99 triệu đồng



Đây là chiếc smartphone được đánh giá là có màn hình cùng phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay. Thiết bị ra mắt vào tháng 5 vừa qua và cũng vừa có mặt cho thị trường Việt các đây vài ngày.


Điểm đặc biệt nhất nếu so sánh G3 với các dòng “siêu phẩm” khác hiện nay như One M8 của HTC hay Galaxy S5 của Samsung là màn hình siêu nét đạt chuẩn phân giải 2K (2.560 x 1.440 pixel) cho hình ảnh có thể nói là sắc nét nhất hiện nay trên thị trường smartphone.


Bên cạnh đó, máy còn khả năng chụp ảnh với sự có mặt của máy ảnh 13 Mpx đi kèm cảm biến laser hỗ trợ lấy nét nhanh đầu tiên trên thế giới với tốc độ lấy nét 0,27 giây nhanh nhất hiện nay. Đồng thời, chiếc camera này cũng hỗ trợ thêm rất nhiều tính năng mới về cả phần cứng lẫn phần mềm, cho người dùng ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.


G3 còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ hiện nay gồm VXL lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, bộ nhớ trong 32 GB và RAM 3 GB, hỗ trợ khe thẻ mở rộng tối đa 128 GB.


LG G3 chạy HĐH Android 4.4.2 KitKat trên nguồn pin 3000 mAh.


Lumia 930


Giá bán chính hãng: 12,99 triệu đồng



Được giới thiệu lần đầu tại BUILD 2014 tại Mỹ, Lumia 930 đang là cái tên mong đợi của rất nhiều người và nó cũng đã có mặt cho người dùng Việt vào giữa tháng 6 vừa qua.


Hướng đến phân khúc cao cấp, Lumia 930 được “đầu tư” khá nhiều cả về ngoại hình lẫn cấu hình. Về thiết kế, máy được làm bằng nhựa cao cấp nhiều màu sắc và khung nhôm kim loại bao quanh tạo vẻ sang trọng nhưng cũng không mất đi sự trẻ trung.


Điểm nhấn của Lumia 930 có lẽ là khả năng chụp ảnh mạnh mẽ khi được trang bị camera chính 20 Mpx công nghệ PureView độc quyền, khả năng ổn định hình ảnh quang học OIS, tự động lấy nét và ống kính Carl Zeiss cùng đèn Flash kép… cùng hàng loạt phần mềm hỗ trợ nổi tiếng khác như Nokia Camera, Nokia Creative Studio, Nokia Storyteller.


Tất nhiên để hướng đến phân khúc cao cấp, máy cũng có thông số kĩ thuật tốt với màn hình 5 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3 và công nghệ Clear Black Display cho hình ảnh hiển thị sáng rõ. Bên trong là VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB không thể mở rộng.


Máy chạy HĐH Windows Phone 8.1 mới nhất trên nguồn pin 2420 mAh (BV-5QW) với thời gian đàm thoại hơn 10 giờ.


BlackBerry Z3


Giá bán chính hãng: 4,59 triệu đồng



Đây cũng là cái tên đang được mong đợi ở phân khúc giá rẻ. Nó cũng vừa có mặt tại thị trường Việt nửa sau tháng 6 vừa qua, thay thế cho chiếc Z10 từng “nổi đình nổi đám” một thời gian.


Theo đó, Z3 đang sở hữu một thiết kế khá vuông vức và nam tính, đồng thời có mặt của cấu hình khá tốt so với mức giá 4,6 triệu đồng hiện nay bao gồm màn hình 5 inch độ phân giải chỉ 960 x 540 pixel, mật độ điểm ảnh 220 ppi. Máy dùng một VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz cùng RAM 1,5 GB, xử lí đồ họa bởi GPU Adreno 305, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng tối đa 32 GB.


Bên cạnh đó, máy vẫn có khả năng chụp ảnh tạm chấp nhận với camera chính 5 Mpx tự động lấy nét, nhận dạng khuôn mặt, đèn Flash, quay phim 1080p… và có thêm camera trước 1,1 Mpx cho videocall.


Z3 sử dụng nền tảng BlackBerry OS 10.2.1 trên nguồn pin 2500 mAh không thể tháo rời cho thời gian đàm thoại lên đến 15 giờ 30 phút.


Nokia X2


Giá bán chính hãng: chưa được công bố



Đây là thiết bị nối tiếp dòng X - dòng smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia (giờ là Microsoft Devides) - được kì vọng sẽ hấp dẫn hơn với người dùng nhờ mức giá gần như tương đồng (135 USD) và cấu hình mạnh mẽ hơn.


Nokia X2 nổi trội hơn X cả về hình thức lẫn cấu hình khi giữ thiết kế vuông vức và đẹp mắt như X nhưng được bổ sung thêm một phím cảm ứng Home bên cạnh phím Back quen thuộc. Kích thước máy cũng lớn hơn nhờ được trang bị màn hình 4,3 inch (so với 4 inch) dù cùng độ phân giải 800 x 480 pixel.


Bên trong, Nokia X2 cũng nổi bật hơn với VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB (mở rộng tối đa 32 GB), GPU Adreno 302, khả năng 2 SIM 2 sóng,…


Bên cạnh đó, máy cũng có mặt của camera 5 Mpx đi kèm đèn Flash cho chụp thiếu sáng, camera trước VGA cho videocall và các thông số này đều hơn hẳn chiếc Nokia X.


Và cũng giống như đàn anh của mình, X2 tuy chạy Android nhưng vẫn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn các dịch vụ từ Google, thay vào đó là dịch vụ Microsoft nhờ việc chạy trên giao diện tùy biến X Plaftform 2.0. Thế nhưng, điều đáng tiếc là giao diện này sẽ không được cập nhật cho X.


Nokia X2 sử dụ; ng nguồn pin 1800 mAh cho thời lượng sử dụng cả ngày ở mức bình thường.


Hiện chưa rõ thời điểm thiết bị có mặt cho người dùng Việt là khi nào nhưng nếu “nhìn sang” các dòng điện thoại Nokia khác, dự đoán thị trường trong nước sẽ được “ưu ái” sớm.


OnePlus One


Giá bán xách tay: 8,48 triệu đồng



Mới đây, một hãng điện thoại vô danh mang tên OnePlus đã gây sự chú ý cho người dùng với chiếc OnePlus One có cấu hình mạnh mẽ nhưng giá khá rẻ (chỉ khoảng 7 - 8 triệu đồng). Thiết bị này cũng đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng xách tay nhưng dự kiến sẽ có mặt chính thức thời gian tới.


Điểm nổi bật nhất của OnePlus One chính là chạy nền tảng CyanogenMod 11S – một nền tảng “chế biến” lại từ Android - nhưng có độ tùy biến cao hơn, giúp người dùng có thể loại bỏ những tùy chỉnh cũng như cung cấp giao diện đoan giản dễ sử dụng hơn, tương tự như một bản Android gốc thực thụ.


Bên cạnh đó, OnePlus One còn có mặt của cấu hình cực kì mạnh mẽ hiện nay với màn hình IPS LCD 5,5 inch độ phân giải Full HD mật độ điểm ảnh 401 ppi, bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 3, VXL Qualcomm Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz và RAM 3 GB.


Máy cũng có khả năng chụp ảnh mạnh hiện nay với camera 13 Mpx sử dụng cảm biến Exmor của Sony, kèm các tính năng chụp ảnh thú vị, quay phim 4K cũng như hỗ trợ đèn Flash chụp thiếu sáng. Ngoài ra, một camera phụ 5 Mpx phía trước cũng có thể giúp người dùng “tự sướng” với những hình ảnh đẹp.


OnePlus One sử dụng viên pin Li-Po dung lượng 3100 mAh.


Theo Dân Trí.



QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.