Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Loạt laptop sở hữu tuổi thọ pin đỉnh nhất

Loạt laptop sở hữu tuổi thọ pin đỉnh nhất

1. Dell XPS 13


Nhờ màn hình được thiết kế thu nhỏ từ 13inch xuống còn 11inch, Dell XPS 13 chỉ sở hữu trọng lượng 2,6 pound (hơn 1,1 kg) có thể hoạt động tối đa tới 12h liên tục (trừ phiên bản màn hình quad HD cảm ứng chỉ có thể hoạt động trong vòng 7,5h).


Thiết bị này được tích hợp bộ xử lí Core i5 cao cấp, ổ cứng SSD 128 GB, bộ nhớ RAM 8 GB, bàn phím có đèn led (backlit) và touchpad cảm ứng trơn tru. Đây được xem là mẫu laptop siêu di động tốt nhất trên thế giới. Giá khởi điểm của XPS 13 là 799,99 USD (tương đương 17,2 triệu đồng).


2. Asus Zenbox UX305



Là thiết bị trong chuỗi laptop giá rẻ, chỉ sở hữu giá xuất xưởng 700 USD (tương đương 15,1 triệu đồng) nhưng UX305 vẫn cung cấp thời gian sử dụng liên tục 9,5 giờ cho 1 lần sạc pin. Thêm vào đó, thân máy được thiết kế 1 lớp nhôm dày, máy được thiết kế bộ vi xử lí trung tâm Intel Core iM và ổ cứng có dung lượng lên tới 256 GB. Điểm trừ của sản phẩm này là không được trang bị bàn phím backlit.


3. HP Spectre x360 13t



Đây được xem là sản phẩm được thiết kế khá đẹp, màn hình 13 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel, màn hình cảm ứng, thời gian sử dụng có thể kéo dài tới 9 giờ 28 phút. Với Spectre x360 13t, người dùng sẽ được trải nghiệm khả năng uống cong của nắp nhôm và sử dụng như 1 máy tính bảng với dung lượng của ổ cứng 256 GB và bộ vi xử lí trung tâm Corei thế hệ thứ 5. Mức giá của sản phẩm là 1000 USD (tương đương 21,7 triệu đồng).


4. Lenovo ThinkPad X240



Dòng laptopThinkPad X240 trở thành sản phẩm vượt trội bởi thời gian sử dụng được nâng cấp từ 7 giờ 40 phút lên tới 20 giờ 28 phút (trong trường hợp máy được nâng cấp từ pin 3 cell lên 6 cell). Hiện hiếm có dòng máy tính xách tay nào sở hữu độ bền khủng này, X240 sẵn sàng trở thành ‘người đồng hành’ tuyệt vời với mọi khách hàng khó tính nhất. Tuy nhiên, siêu phẩm này sở hữu giá bán khá cao: 1059 USD (tương đương 23 triệu đồng).


5. Lenovo ThinkPad T440s



Là một trong những máy tính xách tay bán chạy nhất hiện nay, Lenovo ThinkPad T440s được thiết kế tuổi thọ pin có hiệu suất mạnh mẽ, màn hình cực sống động. Pin 3-cell của máy giúp kéo dài thời gian dùng đạt mức 7 giờ, tuy nhiên, người sử dụng có thể chi thêm 5 đô la để nâng cấp lên pin 6-cell và nhân đôi thời gian lên 14 giờ và 36 phút. Ngoài ra, dòng T440s hỗ trợ thêm 1 bộ pin 3-cell bổ sung, giá khởi điểm cũng ‘mềm’ hơn: 945 USD (tương đương 20,5 triệu đồng).


6. Asus X205



Mặc dù cung cấp thời lượng pin lên đến 12 giờ đồng hồ nhưng sản phẩm này chỉ sở hữu giá cực rẻ. Ở mức giá 255 USD (khoảng 4,8 triệu đồng), X205 là Chromebook (một loại máy tính được thiết kế để giúp người dùng truy cập web nhanh nhất có thể) chạy hệ điều hành Windows 8.1 và đạt hiệu suất cao. Bù lại nhược điểm do màn hình tối (chủ yếu màu tím và xanh), thiết bị mang lại hệ thống loa siêu khỏe, chất lượng tốt.


7. Macbook Air 13 inch



Được thừa kế từ các mẫu sản phẩm tiền nhiệm, thế hệ mới nhất của MacBook Air sở hữu kiểu dáng đẹp tuyệt vời, bộ xử lí Core i5 mạnh mẽ. Air 13 inch có thời lượng pin kéo dài 12 giờ và 20 phút đã được kiểm chứng. Thêm vào đó, nhờ tích hợp bàn phím rộng, touchpad sử dụng dễ dàng và hệ điều hành mới nhất của Apple - OS X Mavericks đã khiến cho dòng Macbook Air có giá lên đến 999 USD (tương đương 21,7 triệu đồng) này là thiết bị di động được yêu thích nhất hiện nay.


8. Macbook Pro 13 inch



Không chỉ được trang bị màn hình Retina (màn hình võng mạc) model 2014, MacBook Pro 13-inch còn được thiết kế pin mạnh mẽ với thời gian sử dụng liên tục gần 11 giờ đồng hồ. Thêm vào đó, công nghệ cảm nhận lực nhấn (trackpad Force Touch) của máy sẽ cho phép người dùng thao tác nhanh hơn chỉ bằng cách click. Nhờ 4 cảm biến đặt bên dưới trackpad nên chỉ với một cú nhấn chuột và đè từ từ xuống, với tùy độ lớn của lực nhấn, hệ điều hành sẽ thực thi những tính năng khác nhau trên cùng một ứng dụng.


Tuy nhiên, thiết bị công nghệ cao này có giá bán chạm ngưỡng 1300 USD (khoảng 28,2 triệu đồng).


9. Dell Chromebook 11



Nhờ việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây vào thiết bị, Dell Chromebook 11 đã gây được sự chú ý trên thị trường laptop. Màn hình 11,6 inch, độ phân giải cao, vi xử lí Corei 3 và khả năng sử dụng mượt mà cũng được tích hợp trên mẫu máy tính giá rẻ này. Thời lượng pin là một trong những điểm ấn tượng nhất trên Dell Chromebook 11, máy đạt thời gian 10 giờ 17 phút khi lướt web ở độ sáng 40%. Giá tham khảo của thiết bị là 256 USD (khoảng 5,6 triệu đồng).


Chú ý: Các mức giá ở trên áp dụng cho thị trường Mỹ


Theo Dân Việt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.