Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Gresso giới thiệu smartphone siêu sang Regal R1

Gresso giới thiệu smartphone siêu sang Regal R1

Theo đó, Regal R1 được thiết kế với khung kim loại titan chắc chắn và được lắp ráp hoàn toàn bằng tay. Toàn bộ máy nằm trong kích thước 143,2 x 70,2 x 8,8 mm và được xem là điện thoại sang trọng có độ mỏng mỏng nhất hiện tại.


Bên trong, Regal R1 được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel), được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass, VXL lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera chính 8 Mpx, phụ 5 Mpx,... và chạy HĐH Android 4.2 Jelly Bean.


Theo Gresso, hiện Regal R1 chỉ được sản xuất giới hạn 999 máy và mỗi máy đều có một mã số riêng được khắc ở mặt sau. So với các điện thoại siêu sang khác của Gresso vốn lên tới 50.000 USD, mức giá 3000 USD của Regal R1 được cho là khá rẻ.


Nguồn Phonearena.



Facebook không bị cấm tại Trung Quốc, nhưng phải tuân theo luật

Facebook không bị cấm tại Trung Quốc, nhưng phải tuân theo luật

Facebook không bị cấm ở Trung Quốc, song phải theo luật nếu chấp nhận cuộc chơi.



Cụ thể, tạp chí Computerworld dẫn lời ông Lu Wei - Giám đốc Cục quản lí không gian mạng của Trung Quốc cho biết Bắc Kinh có thể khóa việc truy xuất đến Facebook đối với người dùng Internet, nhưng điều đó không có nghĩa là Facebook không có cơ hội bước chân vào quốc gia này miễn sao Facebook tuân thủ các quy tắc luật lệ.


Ông Lu Wei được cho là đã tổ chức buổi họp để nói về việc này sau khi giới truyền thông tường thuật rằng ông từng phát biểu những câu nói đại loại như Facebook sẽ không bao giờ được cho phép (hoạt động) tại Trung Quốc.


"Tôi chưa hề nói Facebook sẽ không thể đặt chân vào Trung Quốc", ông Lu khẳng định, "Ngày hôm nay, tôi có thể nói với các bạn rằng, đó là những thông tin giả mạo".


Tuy nhiên, người đứng đầu văn phòng kiểm soát mạng Internet của Trung Quốc cũng không cho biết liệu khi nào Facebook có thể đặt chân vào quốc gia này.


Ông Lu cũng không quên nhấn mạnh thêm rằng các công ty Internet nước ngoài bước vào Trung Quốc phải ở mức cơ bản nhất trong việc tôn trọng pháp luật và các quy định của quốc gia này (chí ít là trong lĩnh vực Internet), và chính quyền chào đón mọi công ty Internet nước ngoài đến với Trung Quốc.


"Trước tiên, bạn không được phá hại lợi ích quốc gia. Sau nữa, bạn không được làm tổn hại quyền lợi của khách hàng Trung Quốc", ông Lu tiếp lời.


Được biết, Trung Quốc từng ra lệnh "cấm cửa" Facebook hồi năm 2009 sau khi xảy ra cuộc bạo loạn sắc tộc tại vùng tự trị Tân Cương.


Trong khi đó, Mark Zuckerberg, CEO của Facebook đã có 4 chuyến đi đến Trung Quốc nhưng trang mạng xã hội của chàng tỉ phú trẻ người Mỹ vẫn chưa đề cập đến việc có gia nhập thị trường Trung Quốc trong tương lai hay không, ngoài trừ việc hãng này vẫn đang bán quảng cáo trực tuyến cho các doanh nghiệp, đối tác tại quốc gia đông dân hàng bậc nhất thế giới.


Theo PC World VN.



Doanh nghiệp thế giới “khát” chuyên gia big data

Doanh nghiệp thế giới “khát” chuyên gia big data

Big data đang trở thành một trong những ngành giàu tiềm năng và cơ hội nhất hiện nay. Ảnh: SFDATA.



Big data (tạm dịch: dữ liệu lớn) là thuật ngữ để chỉ những tập hợp dữ liệu, thông tin có dung lượng khổng lồ và phức tạp, vượt mức xử lí của những ứng dụng và công cụ truyền thống.


Tờ Le Figaro dẫn lời Jonathan Bibas, 21 tuổi, vừa tốt nghiệp Telecom ParisTech, chia sẻ: “Tôi không phải mất công tìm việc mà có nhiều công ty săn đầu người liên lạc ngay với tôi khi vừa tốt nghiệp”. Hiện anh đang đảm nhiệm vị trí chuyên gia dữ liệu tại Air Liquide, doanh nghiệp kinh doanh khí đốt công nghiệp hàng đầu thế giới.


Tại đây, Bibas vận dụng kĩ năng xử lí, phân tích big data bằng toán và tin học để nghiên cứu nhiều dự án lớn cho công ty, chẳng hạn như giải pháp giảm độ ô nhiễm của khí thải.


Trường hợp của Bibas là một minh chứng cho thấy nhu cầu ngày càng lớn của các doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực big data. Giám đốc phụ trách công tác giảng dạy và nghiên cứu của Trường Polytechnique Frank Pacard, nhận định: “Ngày càng có nhiều công cụ thu thập dữ liệu và số lượng dữ liệu ngày càng lớn nên chúng ta cần phải có những chuyên gia đủ khả năng trích xuất những thông tin giá trị”.


Thông tin cá nhân hiện đang là một trong những nguồn big data được các doanh nghiệp quảng cáo, bảo hiểm, ngân hàng, viễn thông và chăm sóc sức khỏe tập trung khai thác. Vì thế, nhu cầu về nhân lực xử lí big data của các doanh nghiệp trên là vô cùng lớn. Theo một nghiên cứu của Phòng Tư vấn và nghiên cứu công nghệ cao Gartner (Mỹ), từ nay đến năm 2020, lĩnh vực này sẽ có thể tạo ra hơn 4 triệu việc làm mới trên toàn thế giới.


Theo Thanh Niên.



Bản jailbreak Pangu8 cho iOS 8/8.1 đã có cả Cydia

Bản jailbreak Pangu8 cho iOS 8/8.1 đã có cả Cydia


Pangu Team, đội ngũ đứng sau bản jailbreak Pangu8 cho iOS 8/8.1, mới đây vừa cập nhật lên phiên bản mới cho công cụ này để giúp người dùng iOS có thể jailbreak hoàn toàn (untethered) thiết bị. Đồng thời, quan trọng hơn, bản jailbreak lần này đã bao gồm cả Cydia, điều mà trước đó Pangu8 còn thiếu. Cydia là một thành phần rất thiết yếu với người dùng nếu muốn jailbreak iPhone/iPad của họ. Nó là ứng dụng giúp bạn tải và cài đặt thêm các app từ bên thứ 3 - các app ngoài kho AppStore của Apple), hoặc cài những ứng dụng có thể can thiệp sâu vào hệ thống.


Để jailbreak cho iOS bằng Pangu8, người dùng cần phải cài đặt phiên bản iTunes 12 mới nhất trên máy tính của mình, và máy tính phải chạy hệ điều hành Windows. Bạn cũng phải bỏ mật khẩu (passcode) khỏi thiết bị và tắt cả Find Mi iPhone. Danh sách các thiết bị iOS được hỗ trợ cũng là như trước đây, tất cả các máy chạy được iOS 8 / 8.1.


Phiên bản Pangu8 mới nhất này cũng đã hỗ trợ tiếng Anh giúp người dùng có thể sử dụng một cách dễ dàng.



Một lưu ý khác cũng rất quan trọng là nếu thiết bị của bạn cập nhật lên iOS 8 hoặc iOS 8.1 thông qua OTA (nâng cấp trực tiếp trong Settings trên iPhone, iPad), thì bạn cần restore lại bằng iTunes trước khi jailbreak. Có điều này là do bản update qua OTA bị thiếu một số file quan trọng cần dùng đến trong quá trình jailbreak.



Cuối cùng, nếu đã sẵn sàng, bạn có thể tải về Pangu8 cho Windows tại đây để bẻ khóa cho iPhone/iPad của mình.



Theo ICTnews.



Những lần vạ miệng đáng tiếc của các CEO nổi tiếng

Những lần vạ miệng đáng tiếc của các CEO nổi tiếng

1. Satya Nadella, Microsoft


Mới đây, trong một buổi trò chuyện, Nadella đưa ra lời khuyên cho các nữ nhân viên về cách thương lượng để tăng lương. Ông khuyên họ nên tin vào hệ thống nâng lương thay vì yêu cầu chính xác lượng tiền mình muốn.


Ông nói, “Các bạn nên hiểu và có niềm tin rằng, hệ thống tính lương của công ty sẽ tăng lương đúng mức cho tất cả mọi người”.


Những người có mặt trong buổi trò chuyện hôm đó ngay lập tức chỉ trích ông trên các phương tiện truyền thông xã hội. Nữ giới trong ngành công nghệ ở thung lũng Silicon vốn đã không có nhiều tiếng nói, và buổi trò chuyện này được tổ chức nhằm giải quyết vấn đề này. Mới tuần trước đó, Microsoft công bố dữ liệu về nhân sự công ty, trong đó 29% nhân viên tại đây là nữ, nhưng phát ngôn của Nadella đã phá hỏng tất cả.


Không lâu sau đó, Nadella phải gửi lời xin lỗi đến khán giả tại sự kiện. Đồng thời gửi email tới tất cả nhân viên của Tập đoàn để thừa nhận ông đã sai.


2. James McNerney, Boeing



Hội nghị qua điện thoại sau mỗi quý với giám đốc điều hành các công ty là cơ hội tốt để lắng nghe về tầm nhìn và định hướng phát triển. Tuy nhiên, hội nghị quý 2 vừa qua tại Boeing lại trở thành thảm họa, khi cách McNerney trả lời các câu hỏi trong phần Q&A thực sự khiến nhiều người nổi giận.


Theo tờ The Seattle Times, James đã đề cập đến việc sẽ tiếp tục ở lại công ty khi ông bước sang tuổi 65 – độ tuổi chính thức để các CEO về hưu: “Ngày nào trái tim này còn đập, nhân viên ở đây còn thu mình, thì tôi còn chăm chỉ làm việc”.


Một nhóm nhân viên cho rằng, phát ngôn của James đi ngược lại với chính sách nhân sự. Ngoài ra, còn có người đi rải poster với hình ảnh người đàn ông núp mình sau chiếc bàn cùng dòng chữ “Nếu tôi rời khỏi chiếc bàn này thì sẽ phải kiếm chỗ khác để núp”.


McNerney sau đó đã trực tiếp nói chuyện với một số nhân viên, đồng thời gửi email đến toàn bộ nhân viên công ty đính chính rằng: “Tôi xin lỗi vì điều đó. Lẽ ra tôi nên dùng những từ khác đi. Lần sau tôi sẽ cẩn thận hơn nữa với phát ngôn của mình”.


3. John Legere, T-Mobile



Legere, CEO của T-mobile có tiếng là thường xuyên không chịu đi theo kịch bản, dẫn đến những phát ngôn mang tính báng bổ, xúc phạm và tục tĩu. Ông từng nói với Business Insider rằng, ông làm vậy để kết nối với nhân viên và khách hàng.


Nhưng trong sự kiện báo chí tháng 6 vừa qua, Legere đã đi quá đà khi miêu tả hai đối thủ AT&T và Verizon: “Hai công ty độc quyền khổng lồ này đang cướp đoạt từng đồng xu mà bạn có… Họ ghét bạn quá trời luôn”.


Nhưng chỉ một ngày sau đó, ông đã phải lên tiếng xin lỗi do vấp phải quá nhiều gạch đá dư luận: “Có lẽ tôi cần có một cái máy lọc khi phát biểu… Tôi thành thật xin lỗi tới những ai cảm thấy bị xúc phạm buổi tối hôm qua”.


4. Evan Spiegel, Snapchat



Tháng 5 vừa qua, Valleywag – một trang blog chuyên tám chuyện của những nhân vât nổi tiếng, bằng cách nào đó đã có được những email mà Evan gửi đi hồi còn giữ chức Chủ tịch hội sinh viên Kappa Sigma và phát tán lên mạng.


Những email được gửi đầu năm 2010 bao gồm: “Danh sách đồ cần mua: 30 gram cần sa, .. Hình như tao vừa tè lên nguời Lily thì phải…. lưng áo con bé ướt sũng hết cả….”


Spiegel ngay lập tức gửi lời xin lỗi trong email với nội dung “Tôi không muốn giải thích gì cả. Chỉ là tôi muốn xin lỗi vì viết ra những thứ dị hợm như thế. Tuy nhiên những email ngày ấy không phản ánh tôi của ngày hôm nay, hay cách nhìn nhận của tôi về phụ nữ”.


5. Greg Gopman, AngelHack



Tháng 12/2013, Gopman đăng tải một bài đả kích gồm 4 đoạn dài về San Francisco trên Facebook.


“Ở San Francisco đầy rẫy những thói suy đồi như “chó” cắn càn, khạc nhổ bừa bãi, “tiểu đường”, mắng nhiếc chửi bới, buôn bán thuốc phiện... các thể loại. Chúng cứ thế diễn ra như thể trung tâm thành phố thuộc về những hạng người ấy. Tôi thậm chí còn cảm thấy không an toàn khi đi bộ ngoài phố mà chưa có lộ trình cụ thể”.


Sau đó không lâu, Greg đã xóa bài đăng này và gửi lời xin lỗi trên Facebook: “Tôi thành thật xin lỗi vì những nhận xét của mình. Lẽ ra tôi không nên dùng những lời lẽ như vậy”.


6. Chip Wilson, Lululemon



Tháng 10/2013, khách hàng của Lululemon phàn nàn với Business Insider rằng, những chiếc quần legging họ mới mua được vài tuần đã bị dãn. Sau đó, trong một bài phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg TV, Wilson cho biết quần dãn nhanh là do cơ thể người mặc. Wilson từng đưa ra khá nhiều phát ngôn thái quá về phụ nữ, các vụ li hôn và cả người Nhật Bản. Nhưng gạch đá dư luận sau khi bài phỏng vấn này trên sóng truyền hình đã khiến ông phải đăng tải video xin lỗi lên YouTube.


Dĩ nhiên, những phát ngôn ấy không phản ánh năng lực CEO của Wilson. Một khảo sát gần đây cho biết, legging của Lululemon là sản phẩm thời trang thịnh hành nhất cho lứa tuổi teen mùa thu này.


7. Guido Barilla, Barilla



CEO của thương hiệu mì ống quốc tế đã rơi vào cảnh nước sôi lửa bỏng, khi tuyên bố sẽ không bao giờ để người đồng tính xuất hiện trong quảng cáo của công ty.


Phát biểu tại buổi trò chuyện trên sóng truyền thanh của Italy tháng 9/2013, Guido nói, “Đối với chúng tôi, gia đình thiêng liêng vẫn là một trong những giá trị căn bản của công ty”. Ông còn chia sẻ suy nghĩ của mình đối với những phụ huynh có con em bị gay. NewNowNext dẫn lời Barilla: “Tôi chẳng thể nào tôn trọng việc nhận con nuôi từ những gia đình có con bị đồng tính”.


Ông còn nói thêm rằng, những ai cảm thấy bức xúc với quan điểm này của ông thì tốt hơn hết nên ăn mì ống của hãng khác. Nhưng chỉ một ngày sau đó, Barilla thay đổi 180 độ, rằng những nhận xét hôm trước không phản ánh đúng quan điểm của mình, rằng ông “hết mực tôn trọng” những người đồng tính.


8. Sergio Marchionne, Fiat & Chrysler



Cựu CEO hãng xe hơi của Italy Chrysler and Fiat đã sử dụng những cụm từ mang tính xúc phạm khi nói về người Mỹ gốc Ý trong suốt cuộc phỏng vấn tháng 1/2012.


Tờ USA Today đưa tin rằng, khi bình luận về chiếc xe Alfa Romeo mới ra mắt tại phòng trưng bày ô tô quốc tế ở Bắc Mỹ, Marchionne nói: “Với tất cả sự tôn trọng của tôi dành cho các bạn Mỹ, tôi khẳng định chỉ có xe của Italy làm ra mới là đỉnh. Các bạn còn phải học tập nhiều”. Rõ rang, Marchionne muốn ám chỉ rằng, xe hơi thiết kế ở Italy tốt hơn của Mỹ.


Vài tháng sau đó, Sergio phải lên tiếng xin lỗi. Một năm sau, ông gửi đi một bức tâm thư với nội dung: “Tôi tự hào về những nét được thừa hưởng của người Italy, nên tất cả những gì tôi nói đều không có ý làm giảm giá trị của nó. Nhưng tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến những ai cảm thấy bị xúc phạm”.


9. Mike Jeffries, Abercrombie & Fitch



Abercrombie & Fitch không sản xuất quần áo cỡ XL và XXL cho phụ nữ. Năm 2006, Jeffries tuyên bố không sản xuất quần áo phụ nữ cỡ lớn, vì hãng chỉ muốn thu hút một số đối tượng nhất định.


“Ở trường học nào cũng thế, có những học sinh xinh đẹp và những em kém xinh đẹp. Chúng tôi chỉ hướng sự chú ý của mình tới những học sinh xinh đẹp và bạn bè của các em”.


Bảy năm sau đó, với 70.000 chữ kí phản đối, công ty đã phải lên tiếng xin lỗi và mời một vài bạn trẻ tham gia buổi gặp mặt với các giám đốc điều hành.


“Chúng tôi rất mong muốn được tiếp tục cuộc đối thoại này và có những hành động thiết thực, để chứng minh cam kết của mình với phong trào chống bắt nạt tại các trường học. Thật sự hối hận vì những phát ngôn trước đây đi ngược với những giá trị trong cam kết này, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến các bạn”.


Theo Zing.



Giá dự kiến của iPhone 6 chính hãng các dung lượng tại Việt Nam

Giá dự kiến của iPhone 6 chính hãng các dung lượng tại Việt Nam

iPhone 6 màu vàng Champagne. Ảnh: Nguyên Đức.



Như ICTnews đã đưa, từ ngày 30/10 đến nay, một số nguồn tin từ FPT, VinaPhone, Viettel đã xác nhận iPhone thế hệ mới sẽ được bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 14/11/2014.


Cùng đó, phía nhà mạng VinaPhone cho hay thông tin về giá bán sản phẩm, các gói cước ưu đãi đi kèm sẽ được VinaPhone thông báo tới khách hàng trong thời gian sớm nhất.


Phía Viettel cũng chính thức công bố ngày 14/11 sẽ phân phối iPhone 6, iPhone 6 Plus tại toàn bộ hệ thống cửa hàng, siêu thị xuất nhập khẩu Viettel trên toàn quốc và hiện đã cho khách hàng đặt mua trước.


Liên quan đến giá bán chính thức của iPhone 6 và iPhone 6 Plus phân phối chính hãng tại Việt Nam, đến thời điểm hiện nay các doanh nghiệp như FPT, VinaPhone, Viettel vẫn chưa công bố.


Ngày 1/11, nguồn tin từ phía FPT vẫn chỉ đưa ra mức giá dự kiến dưới 18 triệu đồng.


Trong khi đó, trao đổi với ICTnews, đại diện một hệ thống bán lẻ đã đưa ra giá bán dự kiến cụ thể hơn của iPhone 6 và 6 Plus từng loại dung lượng.


Cụ thể, bản 16 GB sẽ là 17,99 triệu đồng, 64 GB 20,09 triệu và dung lượng cao nhất 128 GB là 22,19 triệu đồng.


Còn với iPhone 6 Plus, bản 16 GB có giá bán từ 20,09 triệu đồng, 64 GB 22,09 triệu và 128 GB là 24,19 triệu đồng.


“Từ hai hôm nay còn có thông tin cho rằng iPhone 6 phân phối chính hãng FPT sẽ có giá từ 16,99 triệu đồng cho bản dung lượng 16 GB. Nếu giá bán từ 16,99 triệu đồng thì đây là bất ngờ lớn, thấp hơn cả Samsung Galaxy Note 4, nhưng khó có cơ sở trở thành hiện thực so với mức giá 17,99 triệu đồng”, đại diện một doanh nghiệp trên phố Thái Hà (Hà Nội) nói.


Ngay sau thời điểm iPhone 6 và 6 Plus được Apple ra mắt, giá bán của các dòng sản phẩm này được phân phối chính hãng khi về đến thị trường Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng.


Ngay tại thời điểm ngày 11/9, trao đổi với ICTnews, các hệ thống bán lẻ iPhone chính hãng như FPT, Thế Giới Di Động cũng đã đưa ra mức giá bán dự kiến thấp nhất từ 18 triệu đồng cho iPhone 6 bản dung lượng 16 GB.


Đầu tháng 10/2014 phía ngân hàng Techcombank đã gây chú ý khi công bố chương trình đặt mua trước iPhone 6 và iPhone 6 Plus dành riêng cho chủ thẻ Techcombank Visa Platinum. Giá bán dự kiến ngân hàng này đưa ra cho iPhone 6 16 GB là 18,99 triệu đồng (bản Gold cao hơn 1 triệu), còn iPhone 6 Plus là từ 21,49 triệu đồng cho dung lượng 16 GB (bản Gold cao hơn 1 triệu).


Theo ICTnews.



80% người dùng Twitter bằng thiết bị di động

80% người dùng Twitter bằng thiết bị di động

Twitter cho biết, lượng người dùng mạng xã hội này hiện nay đang đạt con số 284 triệu, trong đó có tới 80% người sử dụng đang dùng các thiết bị di động để truy cập, điều không quá lạ bởi tốc độ phổ biến của các thiết bị di động hiện nay đã không còn là điều phải bàn cãi.


Cũng theo báo cáo kinh doanh của Twitter, hãng đã thu về khoản doanh thu lên tới 360 triệu USD trong quý vừa qua, trong số đó có tới 320 triệu USD là đến từ quảng cảo, tăng 109% so với năm ngoái. Bên cạnh đó, ứng dụng di động cũng là nguồn đóng góp lớn nhất tới hơn 85% doanh thu quảng cáo của Twitter.


Tuy vậy, báo cáo chỉ ra rằng lượng xem Timeline của người dùng trong một khoảng thời gian đã giảm 7% trên toàn cầu, dẫn đến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán của Twitter bị sụt giảm 10%, đang được giao dịch với mức giá 43,38 USD, giảm hơn 5 USD kể từ mức giá đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Hai (26/10).


Ngoài ra, báo cáo lỗ ròng cho biết thêm, dù Twitter lỗ 29 cent/một cổ phiếu trong Q3/2014 nhưng vẫn cho thấy tín hiệu tích cực hơn mức 48 cent/cổ phiếu cùng kì năm ngoái. Trong quý IV này, Twitter dự báo doanh thu sẽ đạt mức từ 440 đến 450 triệu USD, trong khi đó dự báo doanh thu quảng cáo hiện vẫn chưa được hãng phát hành.


Nguồn Phonearena.



“Người ngoài hành tinh có thật, đang làm việc cho chính phủ Mỹ”

“Người ngoài hành tinh có thật, đang làm việc cho chính phủ Mỹ”

Tiến sĩ Boyd Bushman đưa ra bằng chứng là ảnh chụp người ngoài hành tinh. Ảnh: Chụp từ YouTube.



Vật thể bay không xác định (UFO) là có thật, và trên thực tế, những người ngoài hành tinh đến trái đất trên các đĩa bay xuyên ngân hà hiện làm việc cho chính phủ Mỹ. Nghe qua không khác chi tình tiết trong loạt phim nổi tiếng Men in Black, nhưng điều gây ngạc nhiên là những thông tin này lại đến từ một nhà khoa học hàng đầu về công nghệ vũ trụ, vừa qua đời hồi tháng 8.


Lời trăn trối gây sốc


Đối với những người trong ngành, Boyd Bushman không phải là tên tuổi xa lạ. Ông gây ấn tượng với nhiều bằng phát minh và sáng chế khi làm việc cho các nhà thầu quốc phòng như Lockheed Martin, Hughes Aircraft và một số công ty trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ trong hơn 40 năm làm việc.


Thậm chí theo một số báo cáo, ông Bushman cũng là một trong những người phát minh tên lửa Stinger, loại tên lửa phòng không vác vai đóng vai trò quan trọng trong vô số các cuộc xung đột diễn ra suốt 3 thập niên qua. Ông đã qua đời vào ngày 7/8, thọ 78 tuổi.


Không lâu trước khi chết, Bushman đã ghi hình một cuộc nói chuyện và trình bày hết sức thẳng thắn về những trải nghiệm cá nhân khi làm việc tại Vùng 51. Băng ghi hình trên gây xôn xao cộng đồng mạng và giới truyền thông sau khi xuất hiện trên kênh YouTube vào đầu tháng 10, với gần 2 triệu lượt xem.


Ảnh

Nhóm người quan sát bầu trời, tìm UFO. Ảnh: Reuters.



Trong đoạn video, Bushman tiết lộ rằng một trong những nhiệm vụ tuyệt mật của ông chính là giải mã các công nghệ của UFO để phục vụ mục tiêu quốc phòng của Mỹ. Tuy nhiên, đây không phải là điều gây sốc nhất trong tuyên bố cuối cùng của Bushman.


Trong số những tin tức được tiết lộ trong đoạn video dài 33 phút, tiến sĩ người Mỹ cho hay những người ngoài hành tinh ở Vùng 51 đến từ một hành tinh gọi là Quintumnia, cách địa cầu khoảng 68 năm ánh sáng, nhưng công nghệ ở nơi đó cho phép phi thuyền hoàn tất cuộc hành trình đến trái đất trong vòng 45 năm.


Theo tiến sĩ Bushman, tàu du hành của họ có hình dạng giống đĩa bay, với đường kính 11,5 m, chở theo 18 người ngoài hành tinh, chiều cao trung bình 1,5 m, một số đã 250 năm tuổi, và hiện vẫn làm việc cho chính phủ Mỹ. Bề ngoài của họ không khác những hình ảnh thường thấy trong tiểu thuyết và phim viễn tưởng, như ngón tay dài, gấp 30% so với tay người, chân 5 ngón, kết lại bằng màng. Họ có 3 xương sườn ở mỗi bên và 3 cột sống. Người ngoài hành tinh trao đổi với nhau thông qua thần giao cách cảm.


Ảnh

Mọi người đang quan sát bầu trời tại một du lịch tìm kiếm UFO trên sa mạc. Ảnh: Reuters.




Bí mật về Vùng 51

Vùng 51, còn gọi là Dreamland, nằm trong sa mạc Nevada cách Las Vegas khoảng 119 km về hướng bắc. Được thành lập vào năm 1955, Vùng 51 được xem là bãi thử của dự án tối mật nhất của Mỹ thời bấy giờ là dòng máy bay trinh sát U2. Nơi đây cũng là cơ sở nghiên cứu quân sự bí mật nhất của Lầu Năm Góc.


Do sự che chắn quá kĩ lưỡng về các công nghệ bí mật được phát triển và thử nghiệm tại Vùng 51, nơi này từ lâu trở thành đề tài cho những giả thuyết gây tranh cãi, đặc biệt là những tin đồn liên quan đến người ngoài hành tinh và UFO.



Điều may mắn là người ngoài hành tinh khá thân thiện với con người, theo Bushman. Ông giải thích rằng bằng một cách nào đó, Vùng 51 được nối liền với một đường bay đặc biệt nối kết với không gian. Ông cũng đưa ra những bức ảnh với lời cam đoan rằng đây là hình chụp những người ngoài hành tinh đã làm việc, và một số người đã chết bên trong căn cứ quân sự tối mật của Mỹ là Vùng 51.


Phản ứng trái chiều


Lời thú nhận trước khi chết của tiến sĩ Bushman tất nhiên tạo ra các phản ứng trái chiều. Nếu cộng đồng tin vào UFO và sự tồn tại của trí thông minh ngoài trái đất nhiệt liệt hoan nghênh “sự thật” luôn được mong đợi lâu nay, thì cũng có không ít người tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của những tuyên bố trên. Một số người cho rằng đoạn băng có thể là trò đùa cuối cùng mà Bushman muốn thực hiện trước khi chết.


Đây không phải lần đầu tiên một chuyên gia của nhà thầu quân sự Lockheed Martin từng đưa ra thông tin về phi thuyền của người ngoài hành tinh.


Nhiều năm trước, các nguồn tin chưa được kiểm chứng trên mạng cam đoan rằng cha đẻ chương trình máy bay tàng hình của hãng, ông Ben Rich từng nói trước khi chết về sự tồn tại của người ngoài hành tinh và công nghệ UFO, theo trang Metro.


Nigel Watson, tác giả cuốn UFO Investigations Manual (tạm dịch: Sổ tay điều tra UFO) cho rằng những tiết lộ mới dường như rất đáng tin cậy, vì không có lí do gì để một người dựng chuyện vu vơ trước khi chết. Tuy nhiên, “chúng ta vẫn cần có những chứng cứ về vật chất để củng cố các tuyên bố về UFO”, ông nhấn mạnh.


“Chúng ta phải cảnh giác trước thực tế rằng trí nhớ tàn tạ theo năm tháng và người ta có thể sử dụng những kí ức mập mờ để khôi phục các sự kiện thành một câu chuyện mà họ muốn tin hoặc muốn làm hài lòng người nghe”, ông Watson thận trọng nói thêm.


Theo Thanh Niên. Nguồn Examiner.



Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Hồi sinh vi rút 700 năm tuổi

Hồi sinh vi rút 700 năm tuổi

Nhiều loại vi rút được cho là có thể sống lại dưới tác động của hiện tượng ấm lên toàn cầu. Ảnh minh họa: AFP.



Vi rút được tìm thấy trong một lớp băng ở dãy núi Selwyn, Canada. Theo các chuyên gia của Viện nghiên cứu San Francisco, vì ở trạng thái đóng băng trong thời gian dài, nên DNA của nó vẫn còn nguyên hình dạng và dễ dàng phân biệt với DNA của tuần lộc.


"Chúng tôi chứng minh được rằng vật liệu di truyền từ vi rút cổ có trong phân của tuần lộc đã được bảo quản đông lạnh ít nhất 7 thế kỉ. Bộ gene DNA nhân bản của một trong những vi rút này đã nhân rộng và lan truyền một cách có hệ thống trong cây", RT dẫn lời Eric Delwar, thành viên của nhóm nghiên cứu, cho hay.


Bằng cách "hồi sinh" này, nhóm chuyên gia nhận thấy rằng vi rút vẫn có khả năng lây nhiễm qua nhiều thế kỉ. Trong khi đó, ấm lên toàn cầu cũng có thể làm sống lại nhiều vi rút truyền nhiễm khác.


Nghiên cứu vi rút cổ đại trước đây bị giới hạn vì điều kiện bảo quản kém và nồng độ tập trung thấp. Tuy nhiên, nông nghệ gene đang giúp giới khoa học tái tạo lại các loại vi rút cổ xưa và nghiên cứu quá trình tương tác của chúng với thực vật ngày nay.


Trước đó, một loại vi rút khổng lồ có niên đại 30.000 năm tuổi, dưới lớp băng ở Siberia, Nga, từng được "hồi sinh" trong phòng thí nghiệm



Năm 2014, năm bùng nổ thiết bị âm thanh không dây

Năm 2014, năm bùng nổ thiết bị âm thanh không dây

Lựa chọn mới cho dàn âm thanh gia đình


Xu hướng sử dụng những sản phẩm loa không dây có lẽ bắt nguồn từ thói quen giải trí trên các điện thoại thông minh. Ban đầu là nhu cầu sử dụng tai nghe Bluetooth để giải trí và nghe gọi thuận tiện hơn, dần đến những chiếc loa không dây công suất nhỏ để giải trí cá nhân.


Song song đó nhu cầu cần một hệ thống âm thanh đa dụng, hay hơn với công suất cao hơn cho phòng khách với khả năng kết nối nhanh chóng, dễ dàng với các nguồn phát đặc biệt là các thiết bị di động thông minh như điện thoại, laptop, máy tính bảng… Từ đó những hệ thống loa không dây được đón nhận như là một lựa chọn mới do dàn âm thanh dành cho gia đình.


Ảnh

Loa cong không dây Samsung HW-H7501với thiết kế đẹp mắt và chất lượng âm thanh tốt.



Một trong những lí do các sản phẩm loa không dây được nhiều người dùng quan tâm chính là sự tiện lợi và thẩm mĩ khi sử dụng so với những hệ thống loa truyền thống, khi mà các dây dẫn được loại bỏ hoàn toàn.


Hiện nay những sản phẩm âm thanh không dây vẫn chưa nhiều trên thị trường, nếu có cũng là những sản phẩm đắt đỏ của các hãng âm thanh lớn, ít có những sản phẩm không dây gia dụng thực thụ.


Thị trường âm thanh không dây tại Việt Nam đang được nhiều hãng khai thác như một hướng đi trong thời gian tới, có thể kể đến như: Onkyo, Boston Acoustics, Bose, Samsung, Phorus và Bang & Olufsen… Hiện chỉ có Samsung giới thiệu được các sản phẩm không dây thực thụ với hai mẫu mới vừa được giới thiệu là TW-H5500 và HW-H7501 với thiết kế hiện đại tinh tế cùng kết nối không dây tiện dụng. Những hãng khác cũng đang thay đổi thiết kế và tính năng để tham gia vào thị trường hoàn toàn mới này.


Ảnh

Loa tháp không dây Samsung TW-H5500 với mức giá hợp lý rất phù hợp cho nhu cầu giải trí tại gia.



Chất lượng âm thanh không đổi


Theo chia sẻ của các chuyên gia âm thanh, nhìn chung nhiều người chơi vẫn còn nghi ngại về chất lượng âm thanh của loa không dây, nhưng thực tế kết nối Bluetooth có thể truyền được các file âm thanh chất lượng cao mà không gặp vấn đề gì về đường truyền mà chất lượng âm thanh vẫn được đảm bảo.


Các yếu tố để có được một phòng nghe tốt thì kết nối không dây chỉ là một trong số nhiều yếu tố cần, trong đó có thể kể đến là nguồn phát chất lượng thực sự, hệ thống âm thanh được cân chỉnh tốt, phòng nghe phù hợp, thể loại nhạc cũng phải phù hợp với hệ thống âm thanh. Do đó, chất lượng âm thanh lệ thuộc khá ít vào việc sử dụng kết nối có dây hay không.


Ảnh

Thiết kế tinh tế gọn nhẹ của loa không dây sẽ là điểm nhấn cho không gian gia đình.



Chia sẻ của anh Nhựt Hùng - một chuyên gia âm thanh uy tín của diễn đàn công nghệ VNAV (Vietnam Audio Visual): “Chỉ sau một thời gian ngắn trải nghiệm những sản phẩm loa không dây mới của Samsung TW-H5500 và HW-H7501, tôi nhận thấy chất lượng kết nối rất tốt, thiết kế tinh tế và hiện đại có thể đặt như một điểm nhấn trang trí trong phòng khách. Âm thanh của TW-H5500 và HW-H7501 hướng đến nhiều đối tượng người nghe hơn là tập trung riêng vào những dòng nhạc cố định giúp cả gia đình có thể thưởng thức bất kì thể loại nhạc yêu thích nào mà không phải lo lắng đến việc loa có thể đáp ứng được hay không”.


Ông Robert Vương Triệu Vũ - Phó Tổng Giám đốc Ngành hàng Điện tử Tiêu dùng, Công ty Điện tử Samsung, cho biết: “Dòng sản phẩm loa không dây mới của Samsung hứa hẹn sẽ tạo xu hướng mới cho thị trường và mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng. Giờ đây, việc thưởng thức âm thanh chất lượng cao trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Không những vậy, thiết kế sang trọng của sản phẩm sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho không gian sống của người dùng”.


Theo VietNamNet.



“Đổi MobiFone thành Tổng công ty không phải để oai”

“Đổi MobiFone thành Tổng công ty không phải để oai”

Ông Mai Văn Bình, Chủ tịch MobiFone.



Trước đó, trong cuộc trao đổi hôm 27/10 với báo Vietnamnet, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho biết, Bộ đã trình Chính phủ mô hình tổ chức và đổi tên Công ty Thông tin Di động VMS - MobiFone thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Có nhiều cơ sở pháp lý để giải thích cho việc tổ chức lại Công ty VMS thành mô hình Tổng công ty, nhưng quan trọng nhất là theo Quy hoạch phát triển viễn thông Việt Nam đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mục tiêu của việc tái cơ cấu thị trường viễn thông là phải "Hình thành được 3-4 Tập đoàn, tổng công ty mạnh" để đảm bảo sự cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh trên thị trường.


Hiện tại, thị trường trong nước đang có 2 Tập đoàn lớn là Viettel và VNPT. Do đó, Bộ TT&TT nhận thấy cần phải hình thành MobiFone thành một Tổng công ty để đảm bảo đúng Quy hoạch thị trường của Chính phủ. Nếu để một công ty đấu với hai Tập đoàn lớn thì sẽ không thể có sự cạnh tranh lành mạnh và hình thành thế chân vạc cho thị trường viễn thông.


Thứ hai, vốn điều lệ của MobiFone hiện trên 12.000 tỷ đồng, liên tục có lãi 3 năm gần đây, hội đủ điều kiện để thành lập Tổng công ty đúng như quy định hiện hành. Nếu để quy mô MobiFone chỉ là công ty thì sẽ không tương xứng với vai trò, vị trí của doanh nghiệp này. Một chiếc áo quá chật sẽ gây khó khăn cho hoạt động, kinh doanh của MobiFone, Thứ trưởng Thắng chỉ rõ.


Bản thân Chủ tịch MobiFone, trong cuộc chia sẻ mới đây với báo giới, cũng xác nhận mô hình hoạt động hiện tại của MobiFone, thực chất về quy mô, công nghệ, thị trường đã là một tổng công ty. Việc điều chỉnh tên là để đáp ứng yêu cầu nội tại của doanh nghiệp, cũng như để tạo điều kiện cho MobiFone có thể phát triển, cạnh tranh bình đẳng với các tập đoàn viễn thông khác trong nước.


Hơn nữa, rõ ràng một công ty Trách nhiệm hữu hạn sẽ không thể cạnh tranh bình đẳng với các Tập đoàn được, ông Bình khẳng định. Vì vậy, "bản thân doanh nghiệp phải tự mình xây dựng lớn lên, cũng phải trở thành như các tập đoàn viễn thông khác. Trong bước quá độ lên tập đoàn thì mô hình tổng công ty là hợp lý nhất". Nói cách khác, hướng của MobiFone là cũng sẽ phát triển lên Tập đoàn để cạnh tranh ngang bằng với Viettel và VNPT. Tất nhiên, khoảng thời gian quá độ này kéo dài bao lâu thì còn phải tùy thuộc vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp.


Nhưng trước một số ý kiến nghi ngại về việc có cần thiết hay không phải "đôn" MobiFone lên thành Tổng công ty, gây cồng kềnh bộ máy, tốn kém hơn mà hiệu quả chưa chắc đã cao hơn, ông Bình nhấn mạnh rằng việc lên Tập đoàn hay tổng công ty không phải là để "cho oai", mà mấu chốt vấn đề là phải xem "bản chất hoạt động bên trong có đúng như một tập đoàn hay không". Nếu đang hoạt động như một Tổng công ty mà ép phải gò mình trong "cái áo" công ty thì chẳng khác gì bó tay, bó chân doanh nghiệp.


Hơn nữa, mục tiêu hàng đầu của Chính phủ khi tiến hành tái cơ cấu VNPT và MobiFone là để cổ phần hóa doanh nghiệp. Các nhà đầu tư chiến lược là những người bỏ tiền ra, họ có cách định giá rất thực tế chứ không dễ bị đánh lừa bởi tên gọi hay hình thức công ty. Nếu quy mô, tầm vóc doanh nghiệp chỉ xứng đáng là Công ty trách nhiệm hữu hạn thì dù có đặt tên là Tổng công ty "cho oai" thì cũng không thu hút được đối tác.


Theo ông Bình, cái mà nhà đầu tư chiến lược quan tâm ở công ty là "nội dung bên trong" của công ty, từ báo cáo tài chính có minh bạch không, hiệu quả kinh doanh có cao không, mô hình, cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp có hợp lý, khoa học và quan trọng là xu thế, khả năng phát triển, tăng trưởng tiếp theo trong tương lai như thế nào. "Đó chính là những điều đang tạo ra giá trị, tạo ra thương hiệu cho MobiFone", ông kết luận.


Theo VietNamNet.



UC Browser ra mắt phiên bản 10.0 cho Android

UC Browser ra mắt phiên bản 10.0 cho Android

Phiên bản đặc biệt này có sự thay đổi cơ bản về tổng thể, với cảm hứng từ thiết kế của Android 5.0 Lollipop. Kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố đơn giản và tiện lợi, thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng phong phú, hữu ích như chế độ duyệt tăng tốc, chặn quảng cáo… UC Browser 10.0 khiến trải nghiệm lướt web trên di động trở nên mới lạ hơn.


Giao diện đẹp, tương tác người dùng tốt


Để mang lại sự ấn tượng cho bản cập nhật quan trọng nhất năm, cũng như tiếp thu phản hồi của người dùng về thiết kế đầy thẩm mĩ của Android Lollipop, UC Browser đã làm việc với studio CreativeDash (trụ sở tại California, Mỹ) nhằm tạo ra một sản phẩm phong cách và chất. Người dùng sẽ được trải nghiệm sự đơn giản trong thiết kế và linh hoạt trong tính năng.



Trang Navigation là trang chủ mặc định của UC Browser, giúp người dùng nhanh chóng truy cập những websites phổ biến và những nội dung phong phú khác. Mặc dù đa số người dùng Việt Nam thích tính năng này, song họ cũng mong muốn một giao diện đơn giản hơn.


Giải pháp của UC Browser chính là tái thiết kế trang chủ, với những hình ảnh được giản lược chi tiết, tuy nhiên vẫn giữ nguyên khả năng truy cập nhanh nhóng các trang tin tức, nghe nhạc, xem tin tức thể thao cũng như mua sắm trực tuyến và chơi game. Ngoài ra, khác với phiên bản trước, người dùng không cần trượt xuống để tìm thông tin, giờ đây, bạn đã có thể truy cập tất cả chỉ trong một khuôn màn hình.


Hỗ trợ tăng tốc Facebook


Ảnh

Tăng tốc Facebook và chế độ tăng tốc giúp cải thiện tốc độ lên tới 60%.



“Tốc độ” luôn là một trong những thế mạnh của UC Browser so với các trình duyệt khác, song như thế là chưa đủ. Phiên bản cập nhật của trình duyệt UC một lần nữa nâng cao độ chuẩn duyệt web.


Với sự hỗ trợ từ hệ thống máy chủ mới triển khai ở Việt Nam và công nghệ điện toán đám mây, UC Browser 10.0 không chỉ tăng tốc toàn bộ trình duyệt mà còn hơn thế nữa. Với tiện ích mở rộng (add-on) Tăng tốc Facebook, UC Browser hỗ trợ duyệt Facebook nhanh hơn 60%, giúp tiết kiệm thời gian khi truy cập mạng xã hội phổ biến này, cũng như đặt ra chuẩn mực mới cho cả nền công nghiệp. Bên cạnh đó, khi khởi động chế độ “Duyệt tăng tốc”, ngay cả khi kết nối mạng yếu, người dùng vẫn có thể duyệt web với tốc độ ổn định.


Cải thiện giao diện trang web bằng chế độ Chặn quảng cáo


Ảnh

So sánh trang web trước và sau khi dùng chặn quảng cáo.



Hẳn là không ai muốn thấy banner quảng cáo hiện lên dày đặc trên các website, đặc biệt khi duyệt web trên thiết bị di động vốn chỉ giới hạn trong vài inch.


Đó là lí do vì sao tính năng Chặn quảng cáo của UC Browser được người dùng Việt Nam hoan nghênh. Với phiên bản mới 10.0, trình duyệt UC đã nâng cao hơn nữa khả năng chặn quảng cáo trên nhiều trang web. Giờ đây, không chỉ lọc quảng cáo, nó còn giúp sắp xếp lại các yếu tố trên trang web, giúp giao diện trang nhìn gọn gàng hơn. Nhờ đó, bạn có thể truy cập web nhanh và tốn ít dung lượng. UC Browser giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc, mang lại trải nghiệm duyệt web tuyệt vời hơn.


Bạn có thể tải về UC Browser 10.0 tại đây.


Theo Zing.



Smartwatch Moto 360 có thêm phiên bản dây kim loại

Smartwatch Moto 360 có thêm phiên bản dây kim loại

Đồng hồ thông minh Moto 360 có thêm bản màu vàng sâm banh và sở hữu dây kim loại.



Theo tường thuật từ GSMArena, mẫu đồng hồ thông minh mặt tròn Moto 360 phiên bản màu vàng sâm banh (Gold Champagne) và sở hữu dây đeo kim loại vừa lặng lẽ xuất hiện trên trang chủ Amazon.com.


Tuy nhiên, gần như là ngay lập tức, thông tin về sản phẩm này đã nhanh chóng bị gỡ xuống.


Những hình ảnh được trang GSMArena kịp chụp lại cho thấy, so với mẫu dây da cơ bản, mẫu Moto 360 mới có thêm dây đeo kim loại và vỏ màu vàng vàng sâm-banh trông khá hấp dẫn, đi kèm 2 lựa chọn cỡ dây là 18 mm và 23 mm.


Với lựa chọn cỡ dây nhỏ 18 mm, rất có thể, Motorola đang muốn hướng chiếc smartwatch này đến khách hàng là "phe kẹp tóc".


Cũng theo GSMArena, phiên bản Moto 360 Gold Champagne có giá bán trước khi Amazon lôi sản phẩm này khỏi "kệ" là 299 USD cho cả 2 cỡ dây.


Theo PC World VN.



Người thành công không bao giờ mang smartphone vào phòng họp

Người thành công không bao giờ mang smartphone vào phòng họp
Bản quyền © 2007-2014 http://ift.tt/1gE0brH.

Đơn vị quản lí: Vitel. Người chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Tuấn Đức (Liên hệ).

Giấy phép ICP số 105/GP-CBC cấp ngày 11/03/2008 bởi cục Báo Chí, bộ TT&TT.

Samsung giới thiệu Galaxy A5 và A3 vỏ kim loại nguyên khối

Samsung giới thiệu Galaxy A5 và A3 vỏ kim loại nguyên khối

Sau rất nhiều tin đồn, cuối cùng Samsung đã tiến hành giới thiệu bộ đôi smartphone Galaxy A5 và Galaxy A3 với thiết kế vỏ kim loại nguyên khối.


Bộ đôi smartphone này có thiết kế và cấu hình gần như khá giống nhau, với khác biệt lớn nhất ở kích thước màn hình, RAM và camera sau. Với camera 5 Mpx ở mặt trước, Samsung kì vọng Galaxy A5/A3 sẽ là bạn đồng hành lí tưởng cho nhu cầu chụp ảnh selfie của người dùng, đặc biệt khi đi kèm một số ứng dụng riêng tối ưu cho selfie như Wide Selfie, Beauty Face Features, Palm Selfie và Animated GIF. Riêng tính năng Rear-cam Selfie sẽ giúp người dùng có thể chụp ảnh selfie tốt hơn thông qua camera sau.



Galaxy A5 trang bị màn hình HD Super AMOLED 5 inch, VXL lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thêm 64 GB qua khe cắm thẻ microSD, camera 13 Mpx ở mặt sau, kết nối 4G LTE chuẩn Cat. 4, pin 2300 mAh và chạy Android 4.4 KitKat.


Trong khi đó, Galaxy A3 có màn hình qHD Super AMOLED 4,5 inch, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thêm 64 GB qua khe cắm thẻ microSD, camera 8 Mpx ở mặt sau, kết nối 4G LTE chuẩn Cat. 4, pin 1900 mAh và chạy Android 4.4 Kitkat.


Bộ đôi sản phẩm mới đều hỗ trợ tính năng NFC, Bluetooth 4.0, A-GPS với GLONASS, nhưng có sự khác biệt đôi chút về chuẩn Wi-Fi hỗ trợ (A5 đạt chuẩn 802.11 a/b/g/n, còn A3 là 802.11 b/g/n). Độ mỏng của A3 là 6,9 mm, trong khi A5 là 6,7 mm.



Người dùng có thể lựa chọn các màu sắc khác nhau khi mua Galaxy A5/A3, gồm bạc, hồng, xanh, trắng, đen và vàng đồng. Cả hai sẽ cập bến một số thị trường chọn lọc vào một ngày không xác định vào tháng tới, nhưng không đưa ra thông tin về giá bán của máy.


Nguồn Androidcommunity, Slashgear.



Microsoft tiếp tục cắt giảm 3000 nhân viên

Microsoft tiếp tục cắt giảm 3000 nhân viên

Trong tháng bảy vừa qua, Microsoft cho biết sẽ cắt giảm 18.000 nhân viên, và tiêu tốn khoảng 1,1 tỉ đến 1,6 tỉ USD khi chiến dịch hoàn thành.


Kể từ khi mua lại mảng sản xuất thiết bị di động của Nokia, Microsoft đã có 25.000 nhân viên, khiến vấn đề thừa nhân viên không thể tránh khỏi, do sự chồng chéo của một số vị trí.


Theo Microsoft, có đến 12.500 nhân viên cũ từ Nokia sẽ bị sa thải trước tiên, và việc cắt giảm mở rộng hơn với các vị trí cốt lõi của Microsoft, với 5500 nhân viên từ các phòng ban khác sẽ ngừng làm việc.


Tuy nhiên, việc sa thải một lúc nhiều người như thế không phải là điều dễ dàng với Microsoft khi ngoài tiếc "ác", công ty còn phải tốn một chi phí không nhỏ cho chiến dịch của mình.


Nguồn Neowin.



Apple có thể đã âm thầm khắc phục lỗi uốn cong của iPhone 6 Plus

Apple có thể đã âm thầm khắc phục lỗi uốn cong của iPhone 6 Plus

Một người dùng trên Reddit đã tỏ ra bất ngờ khi chiếc iPhone 6 Plus mới mua của ông hơi khác so với bản ông mua cho vợ khi máy bán ra được khoảng một tuần.


Trước tiên, độ mượt khi chạm vào 2 chiếc 6 Plus này có vẻ khác nhau khi bản 6 Plus cũ hơn cho cảm giác mềm hơn. Ông này cho rằng, Apple đã gia cố độ cứng cho phần vỏ nhôm của các phiên bản iPhone 6 Plus mới.


Thứ 2, khi gõ vào mặt sau và cạnh bên của cả 2 chiếc iPhone 6 Plus – nơi dễ bị bẻ cong nhất (phía dưới nút giảm âm lượng), ông này nghe thấy những âm thanh khác nhau. Thậm chí, người dùng này còn dùng một ống nghe chuyên dụng để xác minh vấn đề này.


“Không còn nghi ngờ gì, chiếc iPhone 6 Plus mới (tôi mới mua hôm qua) nghe có vẻ săn chắc hơn, cho tôi cảm giác nó rắn hơn nhiều so với chiếc của vợ tôi (mua một tuần sau khi máy bán ra). Chiếc máy của cô ấy có âm thanh vang hơn, cho thấy trước đây khu vực đó có vẻ bị rỗng” – người dùng này cho biết.


Ông thậm chí còn dùng kính hiển vi để soi vào khe hở của các nút tăng, giảm âm lượng. Từ đó, ông phát hiện ra một vật thể màu đỏ đặt tại vị trí bên dưới nút giảm âm lượng. Trong khi đó, ông này không thấy bất cứ vật nào như vậy trên mẫu iPhone 6 Plus cũ.


Cuối cùng, người dùng nói trên quyết định cân thử 2 chiếc iPhone 6 Plus và phát hiện ra, chiếc của ông nặng hơn phiên bản cũ 21 gram. Ông này cho rằng, có thể máy nặng hơn dùng chip lưu trữ dung lượng 128 GB so với bản 16 GB của vợ nhưng có vẻ như, điều đó không thể khiến chiếc máy nặng hơn đến 21 gram.


Trên thực tế, Apple vẫn thường có truyền thống âm thầm khắc phục những sự cố trên các sản phẩm của mình, không đưa ra bất cứ thông báo nào tới người dùng và có vẻ như, họ đã âm thầm gia cố thêm cho phần khung của chiếc iPhone 6 Plus, tránh để xảy ra những màn bẻ cong đáng tiếc.


Sự cố bẻ cong iPhone 6 Plus (bengate) là một trong những scandal lớn trong lịch sử phát triển sản phẩm của Apple. Ngay sau khi model này bán ra chưa lâu, đã có một số người dùng lên tiếng phàn nàn về việc máy của họ bị cong bất thường khi để trong túi quần trước. Ngay sau đó, báo chí đã vào cuộc, điển hình là màn thử bẻ cong chiếc 6 Plus của Unboxthepary, thu hút nhiều triệu lượt xem.


Apple sau đó đã chính thức lên tiếng, cho rằng sự cố này chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận rất nhỏ người dùng và hãng sẽ xem xét để đổi máy cho những người gặp phải sự cố nói trên.


Tuy nhiên, sự cố này có vẻ như không gây ảnh hưởng gì đến doanh số của iPhone 6 Plus khi 13% số máy iPhone bán ra trong quý III của Apple là iPhone 6 Plus. Hiện tại, model này cũng đang phải đối mặt với tình trạng cháy hàng tại nhiều nước do lượng sản xuất ra không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.


Theo Zing.



Lenovo công bố Yoga Tablet 2 màn hình 13 inch, chạy Windows 8.1

Lenovo công bố Yoga Tablet 2 màn hình 13 inch, chạy Windows 8.1

Yoga Tablet 2 là máy tính bảng thuộc dòng Yoga mới nhất của Lenovo, lần đầu tiên có kích thước lớn lên tới 13 inch bên cạnh hai model 8 và 10 inch đã ra mắt trước đó, với thiết kế dạng chân đế quen thuộc và thời lượng pin kéo dài tới 15 tiếng liên tục.


Bên trong, máy được trang bị VXL lõi tứ Intel Atom Processor Z3745 với tốc độ 1,86 GHz, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.



Màn hình của máy sử dụng tấm nền IPS cho độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Máy có một camera 1,6 Mpx ở phía trước, hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth 4.0, microHDMI và microUSB.


Ngoài ra, Yoga Tablet 2 cũng được tích hợp loa siêu trầm có công suất 5W và một số phần mềm xử lí âm thanh chuyên dụng.


Lenovo Yoga Tablet 2 dày 14 mm và có trọng lượng khoảng hơn 1 kg khi không kèm bàn phím. Máy sẽ phát hành vào tháng tới tai một số thị trường với giá khởi điểm 699 USD, bao gồm cả bàn phím.


Nguồn Gsmarena.



Nestlé sử dụng robot làm nhân viên bán hàng ở Nhật Bản

Nestlé sử dụng robot làm nhân viên bán hàng ở Nhật Bản

Theo đó, robot mới có tên Pepper, được sản xuất bởi công ty con của hãng viễn thông khổng lồ Nhật Bản Softbank. Pepper cao khoảng 3 feet (khoảng 0,9 mét), có hình dáng giống con người ở bề ngoài và được tích hợp rất nhiều cảm biến bên trong.


Với các cảm biến trên, chú robot có thể "nhìn" và phân tích nét mặt cũng như phân tích thái độ của người đối diện qua giọng nói. Sau đó, Pepper có thể "đối đáp" trở lại những thông tin mà khách hàng cần bằng giọng nói hết sức tự nhiên. Đồng thời, chiếc MTB phía trước sẽ hiển thị các thông tin cần thiết.


Mặc dù Pepper không có khả năng tự tạo ra các món ăn hay hàng hóa nhưng nó sẽ tìm kiếm và hướng dẫn khách hàng tìm đến máy bán hàng tự động hoặc quầy hàng gần nhất. Nếu khách hàng cần giải thích dịch vụ, chú robot này cũng sẵn sàng.


Dự kiến, Nestlé sẽ đưa robot sử dụng đại trà tại các cửa hàng gia dụng tại Nhật Bản vào tháng 12 tới.


Nguồn Neowin.



Call of Duty thoát khỏi tổn thất triệu đô

Call of Duty thoát khỏi tổn thất triệu đô

Sau khi Call of Duty: Advanced Warfare vấp phải sự cố bị lộ sớm 1 tuần trước ngày ra mắt, xem ra Activision đã may mắn thoát khỏi việc phải chịu thêm tiếp một rắc rối nữa liên quan tới thương hiệu game FPS nổi tiếng này khi tòa án New York vừa tuyên bố hãng game này chiến thắng trong vụ kiện với Manuel Noriega - một vị cựu lãnh đạo của Panama (nằm ở vùng Trung Mỹ).


Rắc rối xuất phát từ năm 2012 khi Treyarch dùng ông Noriega làm hình mẫu để khắc họa nhân vật phản diện cùng tên với tính cách gian ác trongCall of Duty: Black Ops 2. Nhân vật này sau đó đã đâm đơn kiện hãng phát hành Activision vì lí do sử dụng hình ảnh mà chưa được cho phép đồng thời yêu cầu bồi thường về mặt tài chính.


Ảnh

Manuel Noriega trong Call of Duty: Black Ops 2.



Trong suốt quá trình vụ kiện diễn ra, Activision không hề phủ nhận việc họ quả thực có đưa Noriega vào Call of Duty: Black Ops 2 nhưng bên cạnh đó khẳng định rằng những gì mà đội ngũ phát triển khắc họa là hoàn toàn đúng sự thật. Trong thực tế, Manuel Noriega cũng từng bị bắt giam hai lần vì những quyết định ngang ngược trái với đạo lí ở Panama khi còn tại vị ở thập niên 90.


Phát hành vào cuối năm 2012, Call of Duty: Black Ops 2 thu về cho Activision hơn 1 tỉ USD chỉ trong tuần đầu tiên phát hành. Mặc dù vẫn đang bị giam giữ trong nhà tù Panama kể từ 2011 nhưng Noriega đã đâm đơn kiện vào tháng 7/2014 vì cho rằng Black Ops 2 không thể đạt được doanh thu cao như thế nếu... không có sự xuất hiện của mình.



Trải qua quãng thời gian hơn 3 tháng, Activision và Call of Duty cuối cùng đã thoát khỏi mớ rắc rối từ trên trời rơi xuống. "Đây là một chiến thắng quan trọng và chúng tôi rất biết ơn tòa án đã đưa ra quyết định đúng đắn. Ngay từ đầu cáo buộc này đã thể hiện sự ngớ ngẩn của nó và may mắn là lẽ phải đã được bảo vệ. Đây không chỉ là chiến thắng của riêng chúng tôi mà còn góp phần bảo vệ tất cả những nhà phát hành game trên thế giới. " - CEO của Activision Blizzard, ông Bobby Kotick phát biểu.


Nhắc tới kiện tụng, ngoài Activision thì hiện tại Take Two - đơn vị chủ quản Rockstar Games cũng đang vướng vào rắc rối với "nữ hoàng rắc rối" Lindsay Lohan trong cáo buộc về sử dụng hình ảnh trái phép. Liệu họ có thể đạt được kết quả tương tự hay không? Hãy cùng chờ xem.


Theo Gamek.



Xiaomi phát triển tablet màn hình 9,2 inch

Xiaomi phát triển tablet màn hình 9,2 inch

Sau khi gia nhập thị trường tablet với MiPad 7,9 inch, nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới Xiaomi đang có kế hoạch mở rộng thêm sự xuất hiện của mình trên thị trường tablet.


Điều này được phát hiện thông qua một phép thử benchmark mới, tiết lộ tablet mới Xiaomi có màn hình cảm ứng 9,2 inch, nhưng chỉ có độ phân giải 1280x720 pixel.


Bên trong tablet trang bị VXL Qualcomm Snapdragon 410 64 bit với 4 lõi tốc độ 1,2 GHz, GPU Adreno 306, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB (với khoảng 5,8 GB không gian trống).



Điểm chuẩn không tiết lộ thông tin về máy ảnh trên thiết bị, nhưng cho thấy nó trang bị khe cắm thẻ SIM nhờ vào kết nối dữ liệu di động tích hợp. Nó cũng có kết nối Bluetooth, GPS và Wi-Fi.


Nguồn Gsmarena.



MSI hé lộ MTXT chơi game tích hợp sẵn bàn phím cơ

MSI hé lộ MTXT chơi game tích hợp sẵn bàn phím cơ

Theo đó, MTXT mới có tên gọi GT80 Titan, có ích thước 18 inch và đáng chú ý nhất là bàn phím cơ MX Red dạng QWERTY quen thuộc, được thực hiện bởi Cherry - một hãng sản xuất bàn phím cơ lâu đời, có thâm niên lên tới 50 năm.



MX Red được thiết kế tối ưu cho khả năng chơi game của game thủ với ánh sáng đèn nền màu đỏ truyền động nhanh. Nó cũng mang đầy đủ các ưu điểm của một bàn phím cơ so với bàn phím thông thường như độ nhạy cao hơn, độ nẩy hợp lí, cảm giác gõ mềm mại, thiết kế vừa tay,... và đặc biệt là độ bền cao.


Hiện tại, thông số cấu hình cũng như giá và thời điểm bán ra của GT80 Titan vẫn còn là ẩn số.



Bàn phím cơ là loại bàn phím sử dụng các switch (công tắc) riêng biệt cho từng phím. Bên cạnh đó, loại bàn phím cao cấp này còn được thiết kế cho thao tác chính xác, êm ái và bền bỉ hơn, giảm chấn thương tay,... Tuy nhiên, giá thành của nó cũng cao hơn so với các loại bàn phím thông thường



Nguồn Theverge.



BlackBerry úp mở thiết kế tablet mới

BlackBerry úp mở thiết kế tablet mới

Mẫu smartphone vuông BlackBerry Passport được tin là cơ sở để hãng điện thoại Canada phát triển thế hệ tablet mới với bàn phím vật lí.



Cụ thể, theo tường thuật của trang tin tức hàng đầu SlashGear, trong khuôn khổ một diễn đàn công nghệ diễn ra cách đây ít hôm tại Hồng Kông, trước câu hỏi từ khán giả về việc liệu BlackBerry có nghĩ đến một mẫu phablet (một cách gọi khác để chỉ smartphone với màn hình cỡ lớn tựa như tablet) được trang bị bàn phím vật lí không, cũng như có hay không đồn đoán BlackBerry đang phát triển dòng máy tính bảng PlayBook 2 mới, đích thân CEO BlackBerry John Chen đã trả lời rằng "chúng tôi đang phát triển một mẫu concept có thể làm thỏa mãn cả hai câu hỏi trên".


Thậm chí, người đứng đầu BlackBerry còn úp mở rằng đây sẽ là một chiếc tablet, hay một chiếc smartphone với kiểu dáng dạng trượt, hay một sản phẩm nào đó nằm giữa hai sản phẩm này.


"Nếu chúng tôi phát triển một chiếc tablet, thì chúng tôi sẽ phải tạo ra điều gì đó thật sự hấp dẫn", Chen khẳng định, "Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đang phát triển sản phẩm đó. Tablet với bàn phím vật lí rõ ràng là một thách thức cực kì lớn".


Được biết, hồi năm 2012, hãng điện thoại Canada từng công bố một bằng sáng chế liên quan đến một thiết bị điện tử được trang bị bàn phím có thể giấu gọn vào thân máy, và điều này cũng đã phần nào cho thấy những phát biểu nửa đùa nửa thật của Chen là hoàn toàn có cơ sở.


Tính đến thời điểm hiện tại, BlackBerry có mẫu smartphone vuông BlackBerry Passport và nhiều luồng thông tin cho rằng đây là "nền tảng" để hãng phát triển mẫu sản phẩm kết hợp bàn phím vật lí và màn hình cảm ứng cỡ lớn trong tương lai.


Theo PC World VN.



“Cha đẻ” Android bất ngờ rời Google

“Cha đẻ” Android bất ngờ rời Google

Theo báo cáo từ Nhật báo phố Wall, Andy Rubin sẽ rời khỏi vị trí của mình để dành thời gian cho dự án khởi nghiệp mới về phần cứng. Người lên thay thế ông là James Kuffner - một nhà khoa học nghiên cứu về robot của Google.


Rubin là một trong những đồng sáng lập của Android vào năm 2003 cùng với những cái tên nổi tiếng khác như Rich Miner, Nick Sears và Chris White. Hai năm sau đó, công ty này đã bị Google mua lại, đồng thời đa số nhân viên cũng về Google trong đó có Rubin. Kể từ năm 2013, Rubin đảm nhiệm vị trí lãnh đạo ở mảng robot của Google.


"Tôi muốn chúc Andy về sự thành công với những gì tiếp theo mà anh theo đuổi. Với Android, anh đã tạo ra một thứ gì đó thực sự đáng chú ý, và nó đã mang lại hạnh phúc cho hàng tỉ người sử dụng. Cảm ơn anh!", CEO Google Larry Page phát biểu.


Việc Rubin "chia tay" Google là việc khá bất ngờ, nhất là khi Page vừa bổ nhiệm Sundar Pichai làm lãnh đạo hầu hết các bộ phận quan trọng của Google, đặc biệt tập trung đến Android, Chrome và Apps.


Nguồn Venturebeat.



LG giới thiệu màn hình viền siêu mỏng 0,7 mm

LG giới thiệu màn hình viền siêu mỏng 0,7 mm

LG vừa tiến hành giới thiệu màn hình LCD 5,3 inch độ phân giải Full HD nhằm hướng đến smartphone trong tương lai không xa. Theo LG, đây là màn hình có viền nhỏ nhất thế giới khi chỉ đạt 0,7 mm.


Hình ảnh đăng tải bởi LG cho thấy, dường như không có viền nào trên cả bốn mặt của nguyên mẫu thiết bị, trong khi những sản phẩm khác có viền to hơn một chút ở phía trên hoặc phía dưới.


Để làm cho màn hình tiến sát mép thiết bị, LG đã sử dụng một quy trình mới có tên gọi Neo Edge kết hợp công nghệ Advanced In-Cell Touch (AIT). Quá trình Neo Edge liên quan đến việc đóng gói bảng mạch, đèn nền và màn hình cảm ứng lại một bảng duy nhất. Công ty sử dụng một chất kết dính thay vì băng keo dán hai mặt để kết hợp các thành phần lại với nhau.


Cũng theo LG, vì màn hình mới của hãng không sử dụng nền nhựa để gắn đèn nền và bảng điều khiển cảm ứng nên nó có thể giảm lượng viền đến mức tối đa. Ngoài ra, quá trình làm mới giúp ngăn chặn ánh sáng rò rỉ và làm cho màn hình an toàn trước nước và bụi.


Theo dự kiến, LG sẽ sản xuất smartphone sử dụng màn hình đặc biệt này vào tháng 11, với Trung Quốc sẽ là thị trường sản phẩm được bán ra đầu tiên.


Nguồn Digitaltrends.



QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.