Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Galaxy Tab S lộ ảnh với nắp lưng chấm lỗ

Galaxy Tab S lộ ảnh với nắp lưng chấm lỗ

Một số hình ảnh rõ nét, được cho là của chiếc máy tính bảng sẽ ra mắt ngày 12/6 tại New York (Mỹ) của Samsung, đã xuất hiện trên mạng.


Chuyên gia phát tán tin đồn evleaks đăng lên Twitter một số ảnh của Galaxy Tab S 10.5, tên mã SM-T800/SM-T805. Sản phẩm có mặt sau được trang trí các lỗ nhỏ li ti giống Galaxy S5.


Máy có thiết kế khá mỏng, sử dụng màn hình AMOLED 10,5 inch độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel. Tablet này dự kiến sử dụng cấu hình mạnh như chip tám lõi Exynos 5420, RAM 3 GB và cũng có cảm biến nhận diện vân tay.


Camera sau của máy đạt độ phân giải 8 megapixel và phía trước là 2,1 "chấm", chạy Android 4.4.2 KitKat và có giao diện Samsung Magazine UI. Ngoài Tab S 10.5, Samsung có thể sẽ công bố thêm phiên bản nhỏ hơn là Tab S 8.4.






Theo Số Hóa



Khi trẻ nhỏ “lạm dụng” thiết bị công nghệ

Khi trẻ nhỏ “lạm dụng” thiết bị công nghệ

Trong thời đại ngày nay, những thiết bị công nghệ nhỏ gọn, tiện ích không chỉ là "vật bất li thân" của người lớn mà còn trở thành những món đồ chơi có sức hút kì diệu đối với trẻ em ở bất kì độ tuổi nào.


Tuy nhiên, đã và đang xuất hiện tình trạng gia tăng đáng báo động của việc để trẻ lạm dụng chơi đồ công nghệ.



Đến những gia đình có trẻ nhỏ hiện nay, nhất là ở thành phố và bố mẹ còn trẻ, sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh trẻ con miệng vừa ăn tay vừa mân mê nghịch iPad, điện thoại di động, miệng thì vẫn há mà mắt thì cứ dán chặt vào những thiết bị công nghệ. Rồi thì bố mải xem ti vi, mẹ tập trung vào laptop, còn con say sưa với máy tính bảng, mỗi người đắm mình vào một thế giới riêng, chẳng ai nói với ai lời nào... Giữa những khu phố ngày càng nhiều hơn những tòa nhà cao tầng, hiện đại, đã gần như không còn thấy những sinh hoạt vui chơi mang tính cộng đồng của trẻ nhỏ. Giờ đây, chỉ thấy chúng nhấm nháy nhau đi ra những quán game online hay những cửa hàng cho thuê máy tính nối mạng trực tiếp để tha hồ "sát phạt" nhau trong game và thỏa thích làm những việc trong "thế giới ảo" mà người lớn không thể kiểm soát hết.


Rõ ràng, đã và đang tiềm ẩn một vết rạn nguy hiểm trong mối quan hệ tương tác giữa bố mẹ và con cái. Cuộc sống ngày càng nhiều áp lực và gánh nặng cơm áo gạo tiền đè trĩu lên vai đã khiến không ít những ông bố, bà mẹ sẵn sàng trao niềm hạnh phúc được chơi cùng con, tâm sự cùng con cho iPhone, iPad. Thấy con chơi ngoan, ít khóc, đỡ mè nheo, bố mẹ có thêm thời gian nghỉ ngơi và làm những công việc khác nên họ lại càng tăng cường cho con tiếp xúc, chơi những đồ công nghệ.


Thậm chí, nhiều ông bố, bà mẹ trẻ hiện nay còn chẳng thiết hát ru hay kể chuyện cổ tích cho con nghe bởi chỉ cần bấm nút "play" trên những ứng dụng đã được cài đặt sẵn trên các thiết bị công nghệ thì mọi thứ ngay lập tức sẽ được thực hiện mà chẳng tốn ít công sức nào...


Họ những tưởng, các tiện ích khoa học công nghệ đang làm cho việc nuôi con của họ trở nên dễ dàng hơn, thuận tiện hơn, song kì thực, sự quá lạm dụng này lại đang khiến con họ phải đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả sự phát triển thể chất, nhân cách và trí tuệ. Sự xuất hiện của những đồ chơi công nghệ nếu chiếm quá nhiều quỹ thời gian của con trẻ sẽ khiến mức độ giao lưu tình cảm giữa cha mẹ và con cái bị giảm sút, mối quan hệ gia đình lẽ ra cần thắt chặt sẽ trở nên lỏng lẻo. Đây là tiền đề dẫn tới sự hình thành lối sống ích kỉ, cá nhân chủ nghĩa ở các em.


Lâu dần, trẻ em sẽ không còn chú ý đến những người chung quanh hay những sự việc diễn ra trong thế giới thực nữa mà chỉ "co" mình trong thế giới "ảo" với những đồ công nghệ.


Điều này lí giải tại sao tỉ lệ trẻ bị trầm cảm và mắc bệnh tự kỉ ở Việt Nam nói riêng (nhất là ở vùng thành thị) và thế giới nói chung đang có chiều hướng tăng cao. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, việc cho con trẻ tiếp cận quá nhiều với đồ công nghệ cũng là nguyên nhân dẫn đến việc trẻ lười vận động, suy giảm chức năng miễn dịch, thể trạng yếu ớt và có nguy cơ béo phì.


Bên cạnh đó, việc cho trẻ tiếp cận, sử dụng đồ công nghệ thiếu sự kiểm soát của người lớn còn dẫn tới nhiều hệ lụy đáng tiếc khác khi các em truy cập vào những nội dung bạo lực và khiêu dâm trên mạng. Theo thống kê của hãng Kaspersky vào cuối tháng 10/2012, trên thế giới mỗi giờ có đến hơn 160 nghìn lượt truy cập cố gắng tìm vào các trang web "người lớn" được thực hiện bởi trẻ em, trong đó đa số được thực hiện vào khoảng cuối tối, gần đêm, quãng thời gian mà nhiều trẻ được bố mẹ đưa về phòng riêng để đi ngủ. Kết quả này được xác nhận thông qua dữ liệu thu thập trên toàn thế giới bằng công nghệ an ninh mạng của Kaspersky. Chỉ riêng con số này cũng đã đủ sức báo động cho tình trạng trẻ em truy cập vào các trang web "đen".


Người ta cứ tự hỏi tại sao tỉ lệ trẻ hóa tội phạm ngày càng tăng với hình thức và mức độ gây án mỗi lúc một dã man hơn, tại sao tỉ lệ nạo phá thai ở trẻ chưa đến tuổi vị thành niên có xu hướng tăng dần? Một trong những nguyên nhân không thể phủ nhận chính là tác động từ việc tiếp xúc quá sớm, quá nhiều với những thông tin không lành mạnh trên mạng thông qua các thiết bị công nghệ.


Nắm bắt được tâm lí yêu thích đồ chơi công nghệ của trẻ nhỏ, trong đợt Tết thiếu nhi năm nay, các hãng sản xuất đồ chơi trên thế giới đã tung ra hàng loạt những mẫu đồ chơi công nghệ mới như: máy tính thông minh, tivi mi-ni sử dụng màn hình cảm ứng, robot tương tác,... Hơn lúc nào hết, những bậc phụ huynh cần hết sức tỉnh táo khi lựa chọn và định hướng việc sử dụng đồ chơi công nghệ cho con. Nếu không muốn con mình trở thành nô lệ của công nghệ, ngay từ khi con còn nhỏ, những người làm cha, làm mẹ đã cần phải thiết lập một chế độ sử dụng đồ công nghệ hợp lí cho trẻ nhỏ. Sống trong kỉ nguyên số, không thể cấm đoán hoàn toàn con trẻ tiếp cận với công nghệ, song sự tiếp cận đó phải được giới hạn trong chừng mực với sự định hướng, giám sát của phụ huynh.


Bố mẹ cũng không được ỷ vào tính năng đa dạng của công nghệ để dùng các thiết bị công nghệ thay mình dỗ dành, giao lưu với con cái.


Thiết nghĩ, trẻ em là tương lai, song tương lai đó chắc chắn sẽ không mang tính bền vững nếu trẻ em chỉ đắm mình và trở nên nghiện sử dụng các thiết bị công nghệ mà thiếu đi nền tảng giáo dục vững chắc xuất phát từ trách nhiệm, sự quan tâm, yêu thương từ gia đình, nhà trường và xã hội.


Theo Nhân Dân



Mỹ thu hồi hàng Trung Quốc gây nhiều nguy hiểm

Mỹ thu hồi hàng Trung Quốc gây nhiều nguy hiểm

Trong 5 sản phẩm bị Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng Mỹ tiến hành thu hồi kể từ ngày 23/5 vì lí do những sản phẩm này gây nhiều nguy hiểm cho người tiêu dùng thì có tới 3 sản phẩm do Trung Quốc sản xuất.



Ghế văn phòng gây các chấn thương


Nhà bán lẻ dụng cụ văn phòng phẩm Office Depot tại Mỹ mới công bố đã thu hồi 1,4 triệu ghế văn phòng Office Depot Gibson Leather Task Chairs. Nằm trong danh sách bị thu hồi ghế có mã số SKU 105.479 và số đăng kí PA 27248 (CN), PA 25498 (CN), PA 25276 (HK) hoặc CA 35181 (RC). Những con số này có thể được tìm thấy phía dưới của chỗ ngồi, bên cạnh dòng chữ “Made in China”.


Những chiếc ghế này có màu đen, không có tay dựa, di chuyển nhờ 5 bánh xe. Chúng được sản xuất tại Trung Quốc và được bán độc quyền ở các cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng Office Depot và trực tuyến từ năm 2003 đến năm 2012, với giá 40 USD/chiếc.


Theo công ty Office Depot, sản phẩm này bị thu hồi vì các mối hàn trên chiếc ghế rất lỏng lẻo, có thể bị nứt và tách khỏi phần thân của ghế gây ra mối nguy hiểm cho người tiêu dùng, thậm chí có thể bị gãy lưng và hông.


Trước khi thông báo thu hồi, Office Depot đã nhận được khoảng 153 báo cáo liên quan đến các mối hàn ở ghế bị nứt hoặc vỡ, trong đó có 25 báo cáo về các trường hợp bị trầy xước, chấn thương đầu, cổ, bị gãy lưng và hông cần được chữa trị kịp thời.


Bộ đồ chơi xây dựng dành cho trẻ em gây nghẹt thở


Bộ đồ chơi Xây dựng Bristle Builders for Toddlers dành cho trẻ từ 3 - 12 tuổi, với 52 miếng nhựa ghép bao gồm phần hình ghép và ba con vật nuôi (con vịt màu vàng có đế màu tím, con ngựa màu nâu có đế màu xanh nước biển, con lợn màu hồng có đế màu xanh lá cây) có các chốt nhựa đảm bảo cho tất cả các mảnh đều được kết nối. Mã số sản xuất EC559597 được in trên mặt mịn của đế màu xanh lá cây được sản xuất tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Chúng được bán tại các cửa hàng bán lẻ đồ gia dụng Lakeshore và trên trang web trực tuyến http://ift.tt/YU7ZRp từ tháng 12 - 2013 đến tháng 4 - 2014.


Khung hình ba con vật có thể bị tách ra, gây nguy cơ nghẹt thở cho trẻ nhỏ. Mặc dù chưa có sự cố nào được báo cáo, tuy nhiên Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ vẫn quyết định thu hồi khoảng 2000 bộ đồ chơi ghép hình trên bị lỗi.


Thu hồi đèn huỳnh quang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ


Thương hiệu đèn huỳnh quang Commercial Electric được bán tại các cửa hàng đèn huỳnh quang sử dụng 2 bóng, kích thước 48 inch, 2 pin, T8. Kiểu mẫu CESL401-06 và mã số 201-462 được in trên nhãn màu trắng phía đầu bóng đèn sản xuất tại Trung Quốc. Đồ gia dụng đèn huỳnh quang này được bán tại The Home Depot từ tháng 8 - 2013 đến tháng 3 - 2014.


Theo nghiên cứu cho thấy, các ổ cắm đèn kết nối lỏng lẻo gây ra hiện tượng hồ quang điện và cháy nổ. Trên thực tế, đã có 888 báo cáo về sự cố xảy ra bao gồm: 382 trường hợp do hút thuốc, 328 trường hợp gây ra hiện tượng bắt lửa, 173 trường hợp lóe lửa và 5 trường hợp khác có hiện tượng phóng điện hồ quang điện. Mặc dù chưa xảy ra thương tích nào nhưng giới quan chức vẫn tiến hành thu hồi 222.000 bóng đèn gây nguy hiểm cho người tiêu dùng.


Theo An Ninh Thủ Đô



Hacker Trung Quốc ăn trộm bí mật gì từ Mỹ?

Hacker Trung Quốc ăn trộm bí mật gì từ Mỹ?

Tuần trước, chính phủ Mỹ đã tạo sóng dư luận khi truy nã 5 quan chức quân đội Trung Quốc về tội do thám và đánh cắp bí mật thương mại của doanh nghiệp Mỹ. Căng thẳng leo thang khi Bắc Kinh phản ứng dữ dội trước cáo trạng này.



Tuy nhiên, theo tạp chí uy tín Time của Anh, nếu những cáo buộc từ phía Mỹ là chính xác thì rõ ràng, Trung Quốc đang để mắt tới những doanh nghiệp cốt yếu nhất, tinh hoa nhất của Mỹ. Các nạn nhân bị tấn công đều là doanh nghiệp đại gia như U.S.Steel, hãng sản xuất thép lớn nhất và lâu đời nhất nước này; Alcoa, hãng sản xuất nhôm aluminum lớn thứ ba thế giới, Westinghouse Electrical Company, một trong những hãng phát triển vũ khí hạt nhân hàng đầu thế giới, SolarWorld AG, một cái tên đi đầu về công nghệ mặt trời hay United Steelworkers, một trong những liên đoàn lao động uy tín nhất nước Mỹ.


Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, như thường lệ, tuyên bố những cáo buộc này là vô căn cứ, do Mỹ dựng lên để gây căng thẳng giữa hai quốc gia. Tuy nhiên, Bộ Tư Pháp Mỹ tỏ ra rất kiên quyết.


Câu hỏi lớn đặt ra lúc này là chính xác thì Mỹ cáo buộc Trung Quốc lấy cắp những thông tin gì? Tầm quan trọng của những thông tin đó đến đâu?


1. Công nghệ năng lượng mặt trời


Theo cáo trạng của Mỹ, các hacker đã đánh cắp nhiều sáng chế công nghệ liên quan đến tấm năng lượng mặt trời và quy trình sản xuất từ SolarWorld AG, cho phép các nhà máy sản xuất tấm mặt trời Trung Quốc có thể hớt tay trên những kết quả nghiên cứu mà các nhà khoa học Mỹ và Đức phải mất nhiều năm mới gặt được thành quả. Bộ Tư pháp Mỹ tin rằng hacker Web Xinyu đã đánh cắp hàng ngàn email và file cá nhân từ tài khoản của 3 quan chức cấp cao của SolarWorld trong năm 2012.


Không chỉ giúp các công ty Trung Quốc tiếp cận được với công nghệ Mỹ, những thông tin này còn cho phép doanh nghiệp Trung Quốc đối phó với các nhà làm luật của Mỹ. "Họ sẽ có lợi thế cạnh tranh rất không công bằng từ những dữ liệu nhạy cảm lấy cắp được", ông Ben Santarris, Giám đốc Chiến lược của SolarWorld AG phân tích trên Time.


2. Công nghệ nhà máy điện hạt nhân


Bộ Tư pháp Mỹ tin rằng hacker Trung Quốc cũng đánh cắp công nghệ hạt nhân của Westinghouse Electric Company, một công ty điện lực có trụ sở tại Pennsylvania đang thương thảo để chuyển giao công nghệ cho một doanh nghiệp quốc doanh Trung Quốc. Hacker Sun Kailing bị cáo buộc đã truy cập vào hệ thống máy tính của Westinghouse, đánh cắp thông số kĩ thuật và thiết kế của đường dẫn, trụ đỡ, cho phép các đối thủ Trung Quốc xây dựng nên những nhà máy điện hạt nhân đẳng cấp thế giới mà không cần phải tự mình nghiên cứu, mày mò công nghệ.


3. Thông tin nội bộ về Chiến lược kinh doanh


Đợt tấn công nhằm vào Westinghouse bắt đầu từ năm 2010, kéo dài đến hết năm 2011 và thậm chí còn "mò" được tận đến Tổng Giám đốc của công ty. Một số email bị đánh cắp có chứa thông tin về chiến lược kinh doanh của công ty điện hạt nhân này đối với đối tác Trung Quốc.


Theo các chuyên gia, đây là một chiến lược hành động mà hacker Trung Quốc từng áp dụng nhiều lần trước đó, nhằm tạo ra lợi thế cho phía doanh nghiệp Trung Quốc trong các cuộc đàm phán. "Nếu như bạn có khả năng đi vòng quanh bàn, biết được đối thủ của mình có quân bài nào, đặt cược ra sao thì hiển nhiên, bạn sẽ có cơ hội để đặt cược cao hơn họ. Đấy chính xác là những gì mà hacker Trung Quốc đã làm trong thế giới ảo", ông George Kurtz, Tổng Giám đốc CrowdStrike, một hãng bảo mật tư nhân chuyên theo dõi hoạt động của các hacker "có sự chống lưng của chính phủ Trung Quốc" bình luận.


4. Những dữ liệu cho phép Trung Quốc qua mặt các nhà làm luật của Mỹ


Các doanh nghiệp Mỹ, nhất là trong lĩnh vực sản xuất và công nghiệp nặng, luôn phải đối mặt với tình trạng hàng nhập khẩu Trung Quốc tràn ngập thị trường. Rất nhiều hàng trong số đó được nhập khẩu lách luật với mức giá rẻ hơn trung bình thị trường. U.S.Steel, hãng thép lớn nhất nước Mỹ, đã nhiều lần đệ đơn kiện thương mại để kêu gọi áp dụng hàng rào thuế quan và bảo vệ thị trường cho các doanh nghiệp làm ăn chính đáng.


Đầu năm 2010, ngay khi U.S.Steel tham gia vào 2 cuộc tranh luận thương mại với Trung Quốc về tình trạng nhập khẩu thép thiếu công bằng nói trên, Sun Kailing đã gửi đi một email phishing có nhúng mã độc bên trong. Rất nhiều nhân viên U.S.Steel sau khi nhận email đã mở ra và bị mã độc xâm nhập trái phép vào máy tính mà không hề hay biết. Thậm chí, theo Bộ Tư pháp Mỹ, Kailing còn vào được cả máy tính của Tổng giám đốc U.S.Steel khi ấy là ông John Surma. Nhờ đó, hacker này đã nắm trong tay các kế hoạch pháp kí của phía Mỹ.


Tương tự, United Steelworkers, một nghiệp đoàn lớn của Mỹ cũng bị hack hệ thống. Rất nhiều email đã bị đánh cắp, từ tài khoản nhân viên cho tới Chủ tịch, với cả các thông tin nhạy cảm về chiến lược hay thảo luận nội bộ xung quanh việc nên ngăn cản hàng nhập khẩu Trung Quốc trái phép kiểu gì.


Tuy nhiên, tất cả những vụ việc nói trên chỉ mới là phần nổi của tảng băng, các chuyên gia khuyến cáo. Hacker của Nga, Trung Quốc và Iran được cho là đã nhiều lần tấn công vào nền kinh tế Mỹ, vơ vét các bằng sở hữu trí tuệ đáng giá và do thám hợp đồng của doanh nghiệp Mỹ. "Các doanh nghiệp trong danh sách Fortune 1000 đều là mục tiêu của chúng, dưới dạng thức này hoặc dạng thức khác", ông Kurtz cho biết. "Nói cách khác, chỉ có 2 nhóm công ty mà thôi: Một nhóm biết mình đã bị tấn công và nhóm còn lại chưa phát hiện ra thực tế đó mà thôi".


Theo VietnamNet



10 thương hiệu game thành công nhất mọi thời đại

10 thương hiệu game thành công nhất mọi thời đại

5 năm, 10 năm, 20 năm hoặc lâu hơn nữa, những cái tên quen thuộc vẫn hiện diện trong các phiên bản mới và được ra mắt đều đặn, thường niên.


Ngành công nghiệp video game toàn cầu hiện có trị giá hơn 76 tỉ USD và dự kiến ​​sẽ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn nữa, mang lại món lợi nhuận khổng lồ cho các game thủ và cả những nhà sản xuất game, thiết bị ngoại vi, console... Trong hơn hai thập kỉ qua, các tiến bộ kĩ thuật đã trở thành mũi nhọn tăng trưởng của ngành công nghiệp này, mang lại lợi ích doanh thu vượt trội.


Từ những năm 1980 tới nay, rất nhiều trò chơi mới đã xuất hiện và biến mất, nhưng vẫn còn đó những cái tên được khắc dấu trong trái tim và trí óc của hàng triệu người chơi, nay đã thành các ông bố, bà mẹ hoặc ông cụ, bà cụ... Và rồi, được tiếp lửa bởi thế hệ game thủ trẻ 9x, 10x hiện nay.


Trong sự lộn xộn ngày càng tăng của làng game thế giới với hàng trăm ấn phẩm mới, những "mô hình nhượng quyền thương mại" game dưới đây đã đứng vững và trụ lại được qua sự thử thách của thời gian, phát triển không ngừng và tiếp tục là những "giá trị bất biến" của ngành công nghiệp non trẻ này.


Mario



Đây có thể coi là "linh vật" chính thức của Nintendo. Lần đầu tiên xuất hiện năm 1981, của game Donkey Kong,nhân vật này đã nhanh chóng trở thành hình tượng không thể thay thế, mang lại thành công không ngờ tới cho hãng phát triển. Trong đó, Mario Bros (1983) là phiên bản kinh điển nhất.


Nhờ lối chơi giàu trí tưởng tượng của mình, Mario là một trong những series game thành công nhất, hấp dẫn trẻ em cũng như người lớn trong hơn ba thập kỉ qua.


Tính tới hiện tại, Mario đã trở thành thương hiệu game duy nhất và lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp trò chơi, bán được hơn 850 triệu bản trên 200 đầu game. Nhượng quyền thương mại của nó bao gồm các trò chơi nhiều thể loại, từ thể thao, phiêu lưu, nhập vai cho tới đua xe. Ngoài ra, nó cũng bao gồm loạt phim hoạt hình, truyền hình, manga (Nhật), truyện tranh, các món đồ chơi, ngũ cốc, quần áo, thương hiệu dầu gội đầu....


Trong số 850 triệu bản game được bán ra, 250 triệu thuộc về Super Mario và 100 triệu thuộc về Mario Kart.


Call of Duty



Là game bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát hành bởi Activision Blizzard, trò chơi đầu tiên của series này ra mắt trên PC năm 2003 mang tên Call of Duty. Với nội dung xoay quanh chiến tranh thế giới II, nó đã tạo nên sự khác biệt so với tất cả đàn anh đi trước khi cho phép game thủ trải nghiệm cuộc chiến như những người lính thực sự. Game đã giành được một loạt giải thưởng trong năm 2003 và 2004, đánh bại những cái tên như Command and Conquer : Generals và Max Payne 2.


Sự thành công của bản game Call of Duty đầu tiên đã đặt tiền đề cho sự ra đời của một loạt các phần tiếp theo, lấy bối cảnh những câu chuyện vượt ra ngoài chiến tranh thế giới II và dần lan tới thế hệ tương lai, hiện đại. Với hơn 39 danh hiệu, bao gồm cả các gói mở rộng và hơn 130 triệu đơn vị bán ra, dòng game Call of Duty là một trong những game bắn súng FPS thành công nhất đã được phát hành.


Grand Theft Auto



Đây là một series game mang phong cách thế giới mở đậm chất phiêu lưu hành động, phát hành lần đầu tiên vào năm 1997 bởi Rockstar Games. Bốn phiên bản game đầu tiên là dạng 2D, sau chuyển sang 3D từ điểm mốcGrand Theft Auto III năm 2001. Nhờ thành công này, hãng phát triển đã liên tục tung ra các bản mở rộng, cũng như tạo ra các ấn phẩm tiếp theo (15 danh hiệu), bán được hơn 185 triệu bản trên toàn thế giới.


Phiên bản game mới nhất, GTA V ra mắt 9/2013 đã trở thành video game bán chạy nhất mọi thời đại, thu hơn 800 triệu USD ngày đầu tiên phát hành. Game có được 1 tỉ USD doanh thu sau 3 ngày, trở thành hiện tượng truyền thông trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, nó vẫn luôn bị chỉ trích bởi gameplay bạo lực và phân biệt giới tính. Nhưng điều đó không ngăn cản được việc các game thủ trẻ vẫn không ngừng sốt sắng săn lùng ấn phẩm này.


Final Fantasy



Final Fantasy được tạo ra bởi nhà thiết kế game nổi tiếng của Nhật Bản, Hironobu Sakaguchi. Nó đã trở thành một trong những thương hiệu trò chơi lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới. Các trò chơi đầu tiên trong series được phát hành vào năm 1987 và được coi là tiền thân của thể loại nhập vai. Tác giả của nó đã thừa nhận tại thời điểm ra mắt, trò chơi này là nỗ lực cuối cùng của ông trong việc định vị một tầng lớp đối tượng chơi game nhất định. Chính cái tên Final Fantasy đã phản ánh cảm xúc của tác giả lúc đó.


Series game đã bán được hơn 100 triệu đơn vị, nhưng nó còn nổi tiếng hơn bởi các đoạn soundtrack, album nhạc, phim hoạt hình, phim truyền hình, manga, tiểu thuyết... Ngoài 14 chức danh chính đã phát hành, đã có khá nhiều bản mở rộng và mini-series phát hành thêm dựa trên các khái niệm nghệ thuật theo tính chất nhượng quyền thương mại .


Final Fantasy đã nhận được 7 kỉ lục Guinness, cho hình ảnh mang tính đột phá và âm nhạc (được sáng tác bởi Nobuo Uematsu).


FIFA



Là một series game bóng đá nổi tiếng được phát triển bởi EA Sports từ năm 1993, FIFA được phát hành hàng năm và là game đầu tiên được chính thức cấp giấy phép của cơ quan quản lí quốc tế, về hình ảnh cầu thủ và tên gọi các đội bóng.


Ngoài 21 trò chơi đã phát hành, nhà phát triển này cũng đã bổ sung không ít danh hiệu bên ngoài, bao gồm các trò chơi FIFA World Cup được phát hành mỗi bốn năm 1 lần, tương ứng với giải đấu FIFA World Cup. Ngoài ra còn cóFIFA Street và hàng loạt game quản lí bóng đá khác.


Series FIFA đã sử dụng âm nhạc được cấp phép từ năm 1998, với sự đóng góp của các nghệ sĩ nổi tiếng như Fatboy Slim, Robbie Williams, Linkin Park và Oasis .


Loạt game này đã vượt qua doanh số bán hàng 100 triệu đơn vị và phiên bản mới nhất của nó, FIFA 14, tiếp tục đứng trong bảng xếp hạng game hàng đầu ở thể loại trò chơi thể thao.


Need for Speed



Với hơn 20 danh hiệu (bao gồm cả phim) và hơn 150 triệu đơn vị bán ra, Need for Speed ​​là cái tên tiếp theo được nhắc tới trong danh sách này. Được phát triển bởi Distinctive Software, sau được EA mua lại vào năm 1991, sau đó công bố danh hiệu đầu tiên trong năm 1994, kể từ đó tới nay thương hiệu này đã trở thành một thứ không thể thay thế đối với tất cả những người hâm mộ đua xe trên khắp thế giới.


Điểm mốc đánh dấu sự thành công của series này nằm ở phiên bản Need for Speed: Underground, khi cho phép người chơi có khả năng tùy chỉnh và nâng cấp xe.


Sự phổ biến của nó còn được tôn thêm nhờ bộ phim cùng tên mới ra mắt trong năm nay. Dù bất ngờ thất bại tại các phòng vé của Mỹ trong tuần đầu tiên nhưng sau đó, nó đã thu về hơn 200 triệu USD trên toàn thế giới.


The Sims



Là trò chơi thế giới mở mô phỏng cuộc sống thực của con người, game không có cốt truyện hay bất cứ sự ràng buộc nào đối với người chơi. Trong game, người chơi điều khiển nhân vật ảo được gọi là Sims và tạo ra thế giới riêng của họ, từ ngoại hình cho tới cuộc sống, số phận . EA chịu trách nhiệm phát triển các trò chơi của series này cho đến năm 2008, trước khi The Sims Studio, một công ty con EA nắm quyền kiểm soát của toàn bộ các phiên bản tiếp theo.


Qua sự khẳng định bởi thời gian, đây được coi là trò chơi giả lập thành công nhất mọi thời đại.


Danh hiệu đầu tiên của nó được phát hành vào năm 2000 cho máy tính và nhanh chóng trở thành game PC bán chạy nhất mọi thời đại lúc bây giờ. Loạt game chính bao gồm ba danh hiệu một phiên bản thứ tư đang chờ phát hành. Ngoài các danh hiệu chính, nhượng quyền thương mại của The Sims còn bao gồm nhiều bản mở rộng khác.


Cho đến nay, EA đã bán được hơn 175 triệu bản game.


Metal Gear



Là một trong những người tiên phong của thể loại stealth-game, trò chơi đầu tiên được phát hành vào năm 1987 bởi Konami. Nhân vật chính là một người có quá khứ phức tạp, luôn nhận những nhiệm vụ khó khăn với sự hỗ trợ hạn chế, tự mình thực hiện theo phong cách riêng và lối chơi ẩn nấp là phong cách chính hay được sử dụng.


Trò chơi ngay từ khi ra mắt đã được hoan nghênh rộng rãi bởi các nhà phê bình và game thủ, được tôn vinh là "trò chơi video hậu hiện đại đầu tiên trên thế giới". Qua nhiều năm, các phần tiếp theo của nó đã nhận được hàng loạt giải thưởng cao quý.


Với hơn 32 triệu bản game được bán ra và 11 danh hiệu đã phát hành, nhượng quyền thương mại của nó mở rộng ra bao gồm các tiểu thuyết, phóng tác truyện tranh, phim truyền hình, album nhạc phim và một loạt đồ chơi trẻ em.


Wii



Đây là loạt trò chơi video được phát triển bởi Nintendo cho Wii và WiiU, bao gồm 15 trò chơi mô phỏng vật lí với đồ họa đơn giản và lối chơi hấp dẫn. Nó được chia thành bốn series chính, cụ thể là Wii Sports, Wii Play, Wii Fit vàWii U.


Wii Sports, đại diện đầu tiên được phát hành cùng với console Wii vào năm 2006, đã bán được hơn 80 triệu bản. Còn tổng cộng series Wii đã bán được hơn 197 triệu đơn vị trên toàn thế giới, biến nó trở thành một trong các thương hiệu trò chơi thành công nhất mọi thời đại.


Sonic the Hedgehog



Vào năm 1991, Sega phát hành Sonic the Hedgehog, nhanh chóng bán được hơn 15 triệu bản game. Âm nhạc, hình tượng các nhân vật, sự nổi tiếng nhanh chóng khiến Sega nhận ra đây thực sự là một "mỏ vàng". Trong những năm qua, series trò chơi này đã có hơn 20 phần tiếp theo, mở rộng nền tảng trên nhiều thể loại từ PC, console cho tới Mobile.


Cho đến nay, thương hiệu này đã bán được hơn 140 triệu đơn vị game. Ảnh hưởng của nó lan sang cả anime, manga, đồ chơi.... Đây hiện vẫn là một trong những thương hiệu trò chơi cổ xưa nhất vẫn tiếp tục nắm bắt được xu thế, thu hút sự quan tâm của cả trẻ em và người lớn trên toàn thế giới với lối chơi có nhịp độ nhanh đặc biệt của mình.


Theo VnExpress



iWatch, vũ khí lợi hại mới của Apple?

iWatch, vũ khí lợi hại mới của Apple?

Có vẻ như chiến lược của Apple về các thiết bị kết nối trở nên rõ ràng hơn. Nhà phân tích Brian Blair - từ công ty chứng khoán Rosenblatt - vừa trở về từ Đài Loan (Trung Quốc), đã tiết lộ một số chi tiết mới của iWatch.



iWatch, đồng hồ thông minh trong vỏ bọc cổ điển


Đầu tiên, chiếc đồng hồ thông minh này được trang bị mặt hình tròn như chiếc đồng hồ cơ cổ điển, chứ không phải hình chữ nhật. Nhiều người trông đợi sẽ thấy một phiên bản hình hình chữ nhật, nhưng theo các nguồn từ nhà phân tích giải thích rằng tham vọng của Apple sẽ thiết kế một chiếc đồng hồ thông minh dưới vỏ bọc cổ điển. Apple cho rằng họ có thể tạo dấu ấn khác biệt trên thị trường các thiết bị kết nối còn khá mới mẻ khi tung ra một cái gì đó đi ngược lại với những gì chúng ta thường thấy trong cuộc cạnh trang này


Blair cho biết thêm rằng iWatch cũng có thể giống với chiếc Moto 360 của Motorola. Đó có thể là một chiếc đồng hồ cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Ngược lại, chiếc đồng hồ thông minh của Apple sẽ có thiết kế mỏng hơn so với đối thủ của mình.


Mặc dù theo một số tin đồn thì những chi tiết của phiên bản đồng hồ của Apple cho thấy thiết bị này dường như là không nhẹ. Những chi tiết này có được thông qua chuyến thăm dò cách đây một vài tháng của Apple tại Thụy Sĩ nhằm kết hợp với một nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu của nước này với mục đích cuối cùng là hình thành ý tưởng về phiên bản lai giữa đồng hồ cơ và đồng hồ kĩ thuật số.


Sẽ có một vài phiên bản trong mùa thu tới đây?


Vẫn theo những nguồn tin đưa ra từ nhà phân tích Brian Blair, iWatch có thể sẽ ra mắt một vài phiên bản nhưng nguồn tin lại không xác định số lượng hay thông số kĩ thuật của các phiên bản này. Tuy nhiên, theo Brian Blair, một trong số phiên bản đồng hồ thông minh của Apple sẽ có mặt sapphire. Ý tưởng này phù hợp với báo cáo trước đây của công ty chứng khoán KGI. Công ty này nói rằng Apple có thể ra mắt nhiều phiên bản đồng hồ với giá khác nhau. Điều này với mục đích là hãng quả táo hiện diện trong tất cả các phân khúc trên thị trường thiết bị kết nối.


Về phần mình, trang web Business Insider, cho rằng có thể chỉ có hai phiên bản iWatch sẽ ra mắt công chúng : một phiên bản thiết kế dành cho phái mạnh và một phiên bản khác thiết kế dành riêng cho phái đẹp. Cuối cùng, có vẻ như Apple đã quyết định khởi động việc sản xuất chiếc đồng hồ thông minh của mình với số lượng lớn hơn so với dự kiến. Nhà phân tích cho rằng, hãng quả táo chuẩn bị tung ra thị trường từ 18 đến 21 triệu sản phẩm điều này cho thấy rằng Apple ngày càng tự tin hơn về sản phẩm của mình.


Liên quan đến sản xuất, rất có thể dây chuyền sẽ được khởi động vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, để việc tung sản phẩm ra thị trường kịp vào mùa thu,thời điểm rất có thể là tháng 9.


Cuộc cạnh tranh "có lợi cho sức khỏe"


Trên thực tế, chúng ta không biết nhiều điều về iWatch, ngoại trừ nó là một chiếc đồng hồ, giống như đối thủ cạnh tranh, hướng đến sức khỏe và thể dục. Mặt khác, phiên bản hệ điều hành mới của Apple, IOS 8, cũng sẽ tích hợp tính năng healthbook hoạt động như một cuốn nhật kí sức khỏe bằng kĩ thuật số. Ứng dụng có thể quản lí hoạt động thể chất, trọng lượng (BMI), huyết áp, nhịp tim, độ bão hòa oxy, lượng đường trong máu, nhịp thở, độ ẩm và thậm chí cả giấc ngủ.


Rõ ràng, tất cả điều này cần thiết đối với các thiết bị mới với một loạt các cảm biến mới tích hợp trong nó. Điều này nghe có vẻ phức tạp, nhưng dường như Apple muốn làm như vậy, chỉ có Apple chứ không phải hãng nào khác. Ngày 28/5 vừa qua, Samsung đã trình làng SAMI, nền tảng dữ liệu theo dõi sức khỏe đi kèm với một chiếc vòng tay Simband trang bị nhiều cảm biến. Nền tảng thiết bị của Apple không giống với nền tảng của Samsung, nó có tính năng thu thập các thông tin y tế của người sử dụng trên đám mây, điều này có thể khiến cho người sử dụng lo lắng nhiều hơn về tương lai dữ liệu của mình (có bị khai thác không).


Dù sao đi nữa, việc đột nhiên xuất hiện của Sami cho thấy rằng Samsung muốn vượt mặt Apple trong lĩnh vực này, nhất là trước thềm hội nghị WWDC của hãng quả táo sắp diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 6. Cuộc cạnh tranh về các thiết bị y tế dường như mới chỉ được khai hỏa....


Theo VnMedia



Micromax chuẩn bị phát hành điện thoại chạy Windows Phone 8.1

Micromax chuẩn bị phát hành điện thoại chạy Windows Phone 8.1

Micromax, hãng sản xuất điện thoại danh tiếng từ Ấn Độ được đồn rằng sẽ phát hành một chiếc smartphone chạy Windows Phone 8.1 trong thời gian tới.



Được biết, tại hội nghị BUILD năm nay tại San Francisco, Microsft đã tuyên bố Micromax là một trong những đối tác phần cứng mới của mình cho hệ sinh thái Windows Phone. Vì vậy, việc Micromax đang chuẩn bị ra mắt một chiếc smartphone chạy hệ điều hành này là khá hợp lí.


Chiếc điện thoại chạy Windows Phone 8.1 đầu tiên của Micromax được đồn là sẽ có màn hình Full HD, sử dụng VXL Qualcomm Snapdragon 800 với bộ nhớ RAM 2 GB. Những thông tin rò rỉ còn cho thấy thiết bị sẽ sở hữu một camera 13 Mpx phía sau và camera trước có độ phân giải 5 Mpx. Máy có dung lượng bộ nhớ trong 8 GB và có khả năng mở rộng thêm thông qua khe cắm thẻ microSD.


Nếu nguồn tin trên là chính xác thì thiết bị này sẽ chạy Windows Phone 8.1 và sẽ chính thức lên kệ trong tháng 7 tới với mức giá khoảng 390 USD đến 425 USD.


Theo GSMArena



Người dùng Việt thất vọng với mô hình iPhone 6

Người dùng Việt thất vọng với mô hình iPhone 6

Phiên bản rò rỉ tại Việt Nam không được các tín đồ Apple hài lòng, nhiều người hi vọng "Quả táo" sẽ có một iPhone 6 tinh tế hơn.



Các bài viết về hình ảnh iPhone 6 có mặt tại Hà Nội gây nên cuộc tranh cãi lớn. Nhiều độc giả cho biết, họ mong chờ một thiết bị hấp dẫn hơn như thế.


Độc giả Cunxinh Vu cho rằng: “iPhone 6 chỉ cần màn hình to thêm một chút, hoặc giữ nguyên so với bản 5s là được, không quá lớn". Người này cũng cho rằng, viền mặt sau trên mô hình có thiết kế cong không gây hứng thú. Cùng ý kiến, Anpham cũng chia sẻ: “Công nhận là bản mô hình iPhone 6 này mất chất thật, nhìn rất chán. 5s là quá đẹp rồi, phóng to ra, thêm viền mỏng chút là tuyệt vời”.


Đánh giá chung về những thiết kế này, nhiều người cho rằng iPhone đang làm mất dần đi bản sắc của mình và mang hơi hướng một chiếc Galaxy của Samsung hơn. Đánh giá về thiết kế mới này, độc giả NamNguyen cho rằng: “Nếu thật sự iPhone 6 có kiểu dáng như mô hình này, Apple đã đi lùi sự cải tiến rồi”.


Sau khi những bản dựng iPhone 6 xuất hiện, nhiều người đã so sánh nó với phiên bản hiện tại là chiếc 5s. “Nếu thật sự iPhone 6 có kiểu dáng này thì quá thất vọng. iPhone 5s đẹp và tinh tế hơn. Hi vọng đây không phải là bản chính thức”, độc giả có nickname Nguyen Vu Thanh chia sẻ.



Mô hình với thiết kế to hơn và cong hơn cũng khiến người dùng cảm thấy không ưng ý. Ngoài ra, một số chi tiết khác như viền màn hình, các nút tăng giảm âm lượng, nguồn cũng chưa cho thấy sự tinh tế.


Thậm chí, nhiều độc giả còn cho rằng, camera mặt sau của mẫu iPhone 6 này quá thô kệch. ThanhJici tỏ ra khá thất vọng khi nói về thiết kế mới này: “Mặt sau xấu, không tạo được độ sang mà Apple vẫn đang xây dựng. Mặt trước viền biên quá dày nên máy to mặc dù màn hình không to”.


Trong khi đó, một độc giả có tên Boy iPhone nhận xét: "Nút nguồn của iPhone, iPad đều bên trên gần cạnh phải và đường nét phẳng cạnh mới là chất, đẳng cấp. iPhone 6 mà thế này thì không còn sang như trước nữa".



Apple có thể trình làng chiếc iPhone 6 vào tháng 8 hoặc 9 tới đây. Phiên bản mới có thể mở rộng màn hình so với chuẩn 4 inch hiện tại. Hiện hãng này vẫn chưa tiết lộ bất kì thông tin nào về model mới. Trong khi đó, nhiều người trong giới cho biết, mô hình trên đến 90% là iPhone.



Theo Zing



Windows Phone 8.1 có thêm tính năng quản lí tập tin

Windows Phone 8.1 có thêm tính năng quản lí tập tin

Cuối cùng, chức năng quản lí tập tin, một trong những điều được mong chờ nhất trên hệ điều hành di động Windows Phone của Microsoft cũng đã chính thức có mặt trên phiên bản Windows Phone 8.1.



Đây là một ứng dụng miễn phí do Microsoft phát hành, có chắc năng quản lí mọi tập tin trên điện thoại chạy Windows Phone, bao gồm tập tin trong bộ nhớ và thẻ nhớ gắng ngoài.


Thông tin về ứng dụng này đã có từ tháng trước, ban đầu nhà phát triển cho biết ứng dụng sẽ được công bố vào tháng 5, tuy nhiên sau đó thời gian được ấn định lùi đến tháng 6, cuối cùng, người dùng đã chính thức nhận được ứng dụng này vào cuối tháng 5.



Với File for Windows Phone phiên bản 1.0, người dùng có thể dễ dàng duyệt, tìm kiếm và thực thi các tập tin. Ứng dụng cũng cho phép tổ chức thư mục, sao chép, dán, di chuyển, đổi tên và chia sẻ tập tin trên thẻ nhớ gắng ngoài và bộ nhớ trong.


Người dùng thiết bị chạy nền tảng Windows Phone 8.1 có thể tải về ứng dụng này tại đây.


Theo WPCentral



Bảng quảng cáo sự kiện WWDC tiết lộ sự có mặt của iOS 8?

Bảng quảng cáo sự kiện WWDC tiết lộ sự có mặt của iOS 8?

Những hình ảnh trên các bảng quảng cáo tại nơi tổ chức WWDC 2014 của Apple dường như là một lời gợi ý về việc họ sẽ giới thiệu iOS 8 tại sự kiện này.



Để chuẩn bị cho sự kiện WWDC 2014 sẽ diễn ra vào ngày 2/6 tới tại Moscone Center, Apple đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng. Nhà tổ chức đã cho trang trí khá nhiều banner quảng cáo khổng lồ và rất nhiều trong số đó có biểu tượng số 8 trên nền xanh nước biển như một lời gọi ý về hệ điều hành iOS 8 mà Apple có thể sẽ giới thiệu tại sự kiện năm nay.


Gần đây, nhiều thông tin rò rỉ về iOS 8 đã liên tục xuất hiện trên các diễn đàn nhưng người dùng vẫn chưa thấy có sự cải tiến rõ rệt trong thiết kế giao diện từ những thông tin rò rỉ này. Tuy nhiên, iOS 8 vẫn rất đáng được mong chờ vì Apple thường đem đến cho khán giá nhiều bất ngờ tại các sự kiện giới thiệu sản phẩm của mình.



Bên cạnh đó, người ta cũng thấy logo chữ X lớn trên các banner được trang trí. Điều này tiếp tục gây tò mò cho người xem về một phiên bản mới nhất của Mac OS X dành cho các máy tính của Apple.


Còn một ngày nữa WWDC 2014 mới chính thức diễn ra nhưng có vẻ như Apple đã thành công trong chiến dịch quảng bá cho sự kiện này với cách gợi ý khá "bí hiểm" trên những bảng quảng cáo


Theo GSMArena



Gangnam Style trở thành video đầu tiên cán mốc 2 tỉ lượt xem trên YouTube

Gangnam Style trở thành video đầu tiên cán mốc 2 tỉ lượt xem trên YouTube

Gangnam Style - bài hát từng trở thành "hiện tượng" của năm 2013 - vẫn cho thấy sức "hot" của mình khi vừa trở thành video đầu tiên có lượt xem vượt quá 2 tỉ trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube.


Theo ghi nhận hôm thứ 6 (30/5), số lượng người xem Gangnam Style trên YouTube đã vượt quá 2 tỉ lượt xem. Vào tháng 12/2013, video lần đầu tiên cán mốc con số 1 tỷ và nếu tính từ đó đến nay, video này trung bình vẫn có khoảng 58 triệu lượt xem mỗi tháng.



Hiện tài khoản Twitter của YouTube cũng đã ghi dấu ấn cột mốc này bằng một hình ảnh kèm tweet chào mừng. Còn ngay trên trang video, ngay dưới phần lượt xem, 2 bên là 2 nhân vật hoạt hình đang nhảy điệu nhảy Gangnam Style khá ngộ ngĩnh.


Xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 7/2012, Gangnam Style với sự thể hiện của ca sĩ nhạc Pop Hàn Quốc PSY ngay lập tức trở thành "hiện tượng" của làng nhạc Pop thế giới, đưa tên tuổi của nghệ sĩ cũng như bài hát này từ "vô danh" trở nên nổi tiếng toàn cầu.



Theo Neowin



[video] Gangnam Style - PSY

[video] Gangnam Style - PSY

Computex 2014: Acer ra mắt smartphone KitKat giá rẻ

Computex 2014: Acer ra mắt smartphone KitKat giá rẻ

Ngoài loạt sản phẩm mới ra mắt tại Computex đang diễn ra ở Đài Loan, Acer cũng giới thiệu thêm thành viên mới thuộc dòng Liquid có tên Z200 hướng đến phân khúc giá rẻ.


Ảnh

Acer Liquid Z200



Acer Liquid Z200 chỉ được trang bị cấu hình ở mức khiêm tốn, bao gồm màn hình 4 inch độ phân giải WVGA, VXL lõi kép MediaTek MT6572M, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB và pin 1300 mAh. Máy chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat, hỗ trợ kết nối 3G, 2 SIM và âm thanh DTS Studio.


Phía sau máy tích hợp camera 2 Mpx với các tính năng chụp ảnh như chụp toàn cảnh, chụp liên tục và tự động nhận diện nụ cười.



Một tính năng đặc biệt tiện dụng trên Z200 là Acer Quick Mode, phần mềm cho phép điện thoại có thể thiết lập ở 4 cấu hình thích hợp, bao gồm Basic Mode cho trẻ, Easy Senior Mode cho người cao tuổi, Classic Mode cho người mới làm quen smartphone và Keypad Mode dành cho người chủ yếu dùng điện thoại để gọi.


Máy sẽ được bán ra trong quý 3 với giá bán chưa được tiết lộ, nhưng hứa hẹn có mức cạnh tranh. Người dùng có thể mua phụ kiện Flip cover cho máy.


Theo SlashGear



BLU ra mắt 2 smartphone siêu mỏng Vivo IV và Life 8

BLU ra mắt 2 smartphone siêu mỏng Vivo IV và Life 8

Hãng BLU vừa bổ sung vào bộ sưu tập các sản phẩm của mình 2 chiếc smartphone mới là Life 8 và Vivo IV với thiết kế "siêu mỏng".



BLU Vivo IV theo đuổi thiết kế nguyên khối với 98% thân máy được làm từ nhôm và thủy tinh. Sản phẩm được phát hành với 3 màu chính là màu bạc, vàng và đen. BLU Vivo IV hiện đã có mặt trên kệ với giá 299 USD cho bản mở khóa.


BLU Vivo IV được trang bị một màn hình cảm ứng Full HD 5,5 inch Super AMOLED, VXL octa-core MediaTek MT6592 tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB, đồ họa Mali 450-MP4 Graphics Core và bộ nhớ trong 16 GB. Máy sở hữu một camera phía sau có độ phân giải 13 Mpx, camera trước 5 Mpx và tích hợp một thỏi pin có dung lượng 2300 mAh. BLU Vivo IV mỏng chỉ 5,5 mm.


Ngoài ra, BLU Vivo IV cũng được trang bị đầy đủ các kết nối như WiFi a/b/g/n/ac, GPS, Bluetooth v4.0, Wi-Fi Hotspot, micro-USB, FM Radio.



Sản phẩm thứ hai được BLU giới thiệu trong đợt này là Life 8 với VXL tương tự như BLU Vivo IV nhưng trang bị màn hình 5 inch với độ phân giải 720p, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB và có hỗ trợ khe cắm thẻ microSD (với khả năng mở rộng không gian lưu trữ lên đến 64 GB). Thiết bị sở hữu một camera 8 Mpx ở phía sau và một camera phía trước có độ phân giải 2 Mpx. BLU Life 8 có dung lượng pin 2000 mAh, hỗ trợ 2 sim, dày 7,5 mm và sẽ được bán ra với giá 199 USD.


Cả hai thiết bị đều chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và sẽ được cập nhật lên Android 4.4 KitKat trong tháng 6 tới. Mặc dù được phát hành đầu tiên tại thị trường Mỹ nhưng Life 8 và Vivo IV lại không hỗ trợ mạng 4G LTE mà chỉ hoạt động với băng tần HSPA+ 21. Hiện chưa rõ BLU có phát hành 2 sản phẩm này ở các thị trường khác ngoài Mỹ hay không.


Theo Androidandme



Rò rỉ hình ảnh smartphone Motorola Moto X+1

Rò rỉ hình ảnh smartphone Motorola Moto X+1

Hình ảnh chiếc smartphone Moto X+1 như các tin đồn gần đây vừa được rò rỉ thông qua tài khoản người dùng trên trang Baidu của Trung Quốc, mặc dù các thông số kĩ thuật vẫn chưa được đưa ra.



Theo nguồn tin cho biết, Moto X+1 sẽ có tên mã là Victara và khi được tung ra thị trường sẽ mang đến hơn 25 tùy chọn nắp lưng. Thiết bị dự kiến cũng sẽ được bán bởi 4 nhà mạng lớn nhất của Mỹ.



Theo các thông tin rò rỉ gần đây cho biết, Moto X+1 sẽ trang bị màn hình 5,2 inch Full HD và là chiếc điện thoại Motorola đầu tiên sở hữu màn hình độ phân giải cao này. Moto X hiện nay chỉ có màn hình HD 4,7 inch nên Moto X+1 được kì vọng sẽ là một sự nâng cấp lớn với cấu hình và dung lượng pin.



Một thông tin khác rất đáng chú ý là chiếc smartphone của Motorola có tên mã XT912A đã bị rò rỉ trên cơ sở dữ liệu của GXBench với thông số khá phù hợp với Moto X+1, bao gồm VXL Snapdragon 800 cùng camera độ phân giải cao hơn so với Moto X.



Moto X+1 được kì vọng sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.


Theo PhoneArena



QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.