Thứ Tư, 30 tháng 4, 2014

LG: Lợi nhuận quý 1 tăng nhẹ với hơn 12,3 triệu smartphone được phát hành

LG: Lợi nhuận quý 1 tăng nhẹ với hơn 12,3 triệu smartphone được phát hành

Báo cáo tài chính phát hành mới nhất của LG quý 1/2014 cho biết, hãng điện tử Hàn Quốc này đã có quý đầu tiên của năm "làm ăn" khá tốt với doanh thu lên tới 14,27 nghìn tỉ won tương ứng với 13,35 tỉ USD, tăng 1,2 % so với cùng kì năm ngoái.



Đóng góp nhiều vào doanh thu chung của toàn bộ công ty, bộ phân di động của LG đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình với số lượng smartphone được được phát hành trong suốt quý lên tới 12,3 triệu chiếc tương đương với mức tăng lên tới 19% so với cùng kì. Còn nếu tính trên doanh số bán hàng thì với số smartphone trên, LG cũng đã thu về tới hơn 3,41 nghìn tỉ won tức khoảng 3,19 tỉ USD, tăng 6% so với thời điểm này năm ngoái.


Cũng trong tổng số 12,3 triệu chiếc được phát hành này, báo cáo ghi nhận 5 triệu thiết bị có hỗ trợ kết nối LTE, đồng thời cũng tiết lộ thời điểm ra mắt của mẫu smartphone cao cấp tiếp theo vào quý 2 tới đây với tên gọi LG G3 cùng một số mẫu smartphone khác thuộc dòng L-series thế hệ thứ 3.


Nhìn chung, với sự tăng trưởng khá tốt trong quý đầu tiên này của năm 2014, LG đã đánh dấu một sự gia tăng lợi nhuận ròng hàng năm lên tới 319%, tức lên tới 92,6 tỉ won (86,62 tỉ USD), một con số đáng để nói tới nếu như xét trong tình hình ảm đạm hiện nay của các đại gia công nghệ không còn chỗ đứng nói riêng và nền kinh tế nói chung.


Theo GSMArena



Canon cán mốc một trăm triệu ống kính EF

Canon cán mốc một trăm triệu ống kính EF

Hôm qua 30/4, hãng Canon đã long trọng chào mừng chiếc ống kính EF thứ một trăm triệu, đó là chiếc EF 200-400mm f/4L IS USM Extender 1.4X - sản xuất ngày 22/4/2014.



Ống kính EF cho dòng máy Canon SLR EOS AF (autofocus) bắt đầu được đưa ra vào năm 1987 tại nhà máy Utsunomiya của Nhật Bản và bây giờ còn được sản xuất ở nhiều nơi như Đài Loan, Malaysia … Tháng 5/2013 đã có hơn 90 triệu ống EF được sản xuất và tới nay thì đã đạt 100 triệu.


Trong vòng 11 năm từ 2003 - 2013, Canon chiếm giữ vị trí số 1 trong các hãng sản xuất máy ảnh hoán đổi ống kính. Tháng 2 năm 2014 đã có 70 triệu chiếc máy EOS cả phim và số được làm ra. Theo Canon, hãng này có nhiều công nghệ ống kính dẫn đầu như Mô tơ siêu thanh Ultrasonic Motor (USM), Công nghệ ổn định ảnh Image Stabilizer (IS), và hệ thấu kính nhiễu xạ đa lớp multi-layered diffractive optical (DO) element.


Theo Tinhte/Canon



Phiên xử của vụ án Apple và Samsung đang dần đi đến hồi kết

Phiên xử của vụ án Apple và Samsung đang dần đi đến hồi kết

Trong bối cảnh phiên tranh tụng giữa Apple và Samsung chuẩn bị kết thúc vào tuần này, cả hai bên đều đã đưa ra những ý kiến cuối cùng để bảo vệ cho bản thân.



Theo đó, Apple tiếp tục cố gắng thuyết phục bồi thẩm đoàn tin vào con số 2,2 tỉ USD mà hãng muốn Samsung phải đền bù vì vi phạm các bằng sáng chế của mình, trong khi luật sư John Quin đại diện cho công ty điện tử Hàn Quốc thì nói rằng "Tôi không nghĩ chúng tôi nợ Apple một đồng nào. Họ sẽ nhảy múa trên đường phố California nếu các ngài cho họ 100 triệu USD".


Về phần nội dung mà đại diện pháp lí cho mỗi bên đưa ra thì cũng theo chủ đề mà chúng ta đã được nghe trong vài tuần vừa rồi. Apple thì cáo buộc Samsung cố ý sao chép những tính năng chủ chốt của iPhone trong nỗ lực tăng doanh số smartphone của mình và tòa án cần phải thực thi công lí cho công ty cũng như những nhà đầu tư đã đổ tiền cho Apple. Luật sư Harold McElhinny của Apple lặp lại tính cách tân của iPhone và Samsung chỉ là một kẻ theo sau chuyên đi sao chép mà không màng đến quyền sở hữu trí tuệ. "Samsung ở nơi nào trước khi iPhone ra đời? Quý ngài cũng đã biết câu trả lời rời đó. Họ thậm chí còn không có một chiếc smartphone nào... Chúng tôi trông cậy vào quý ngài để công lí được thực thi".


Trong khi đó, Samsung nói rằng các kĩ sư làm việc cho bộ phận Android của Google là người tạo ra những tính năng đó và việc này diễn ra trước khi iPhone phổ biến. Samsung cũng nói rằng chỉ những tính năng như slide-to-unlock, tự động điền khuyết nội dung, tìm kiếm thống nhất tại một nơi... thì không đủ hấp dẫn người để khiến người dùng mua sản phẩm của hãng, và những bằng sáng chế được Apple mang ra tòa là không đặc biệt hoặc không quan trọng. Hơn thế nữa, chúng cũng quá phổ biến trong thế giới smartphone và tablet ngày nay. Luật sư của Samsung nhấn mạnh: "Anh không thể sao chép một thứ không tồn tại".


Dự kiến trong vài hôm tới bồi thẩm đoàn sẽ đưa ra quyết định cuối cùng của mình.


Theo Tinhte/WSJ



Truyền hình HD hành trình từ xa xỉ đến bình dân

Truyền hình HD hành trình từ xa xỉ đến bình dân

Trong vòng 5 năm, tất cả các nhà cung cấp truyền hình trả tiền đều cung cấp DV truyền hình HD, với số lượng kênh nhiều nhưng hạ giá. Dịch vụ truyền hình HD giờ đây đã qua thời bị coi là "của nhà giàu" bởi chi phí cao ngất ngưởng.



Hồi đầu năm 2009, khi đó chỉ có 2 nhà cung cấp dịch vụ truyền hình VTC và SCTV tiên phong công bố cung cấp dịch vụ truyền hình độ nét cao HD tới công chúng. Vì thế, dịch vụ truyền hình HD thời đó được xem là dịch vụ truyền hình cao cấp, khách hàng phải đầu tư tới gần 5 triệu đồng để mua bộ thiết bị giải mã của VTC (cả phí lắp đặt và thuê bao trong vòng 1 năm đầu tiên), sau đó phải đóng phí 95.000 đồng/tháng nhưng cũng chỉ xem được vài kênh HD, còn lại chủ yếu là các kênh tiêu chuẩn SD. Sau đó không lâu, K+ ra đời và được coi là dịch vụ truyền hình dành cho nhà giàu bởi gói cước HD cao ngất ngưởng lên tới 330.000 đồng/tháng, chưa kể chi phí mua đầu thu và lắp đặt cũng trên dưới 4 triệu đồng.


Thế nhưng, chỉ sau 5 năm có mặt ở thị trường Việt Nam, dịch vụ truyền hình HD đã phát triển một cách mạnh mẽ, tất cả các nhà cung cấp truyền hình trả tiền đều cung cấp dịch vụ truyền hình HD, với số lượng kênh HD nhiều hơn trước. Nhà đài nào ít cũng 10 - 15 kênh HD, nhiều thì lên tới 30 kênh và đặc biệt là giá cả bình dân hơn so với giai đoạn đầu tiên có mặt trên thị trường.


Tại thời điểm này, Truyền hình cáp Saigontuorist (SCTV) đang là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình HD có mức giá thấp nhất trên thị trường Hà Nội, với mức phí thuê bao 80.000 đồng/tháng. Mức này được đánh giá là còn thấp hơn phí thuê bao của dịch vụ truyền hình cáp analog. Ví dụ, hai đối thủ của SCTV ở thị trường Hà Nội là VTVcab và HCATV đang cung cấp dịch vụ truyền hình cáp analog với mức phí thuê bao tháng là 110.000 đồng, nếu khách hàng dùng dịch vụ HD của hai nhà đài này sẽ phải mua thêm bộ đầu thu HD và đóng thêm phí thuê bao là 50.000 đồng/tháng, như vậy khách hàng sẽ phải trả trọn gói là 160.000 đồng/tháng.


Ở phân khúc truyền hình vệ tinh, hiện K+ cung cấp gói PremiumHD+ (có 74 kênh SD và 10 kênh HD) với mức thuê bao 220.000 đồng/tháng, K+ được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình có mức cước cao nhất trên thị trường song nó cũng đã giảm tới gần 40% so với thời điểm K+ mới ra mắt trên thị trường. Kế đó là VTC đang cung cấp gói HD (có 90 kênh SD và 15 kênh HD) với mức phí thuê bao 100.000 đồng/tháng. Hay như tân binh mới nhất là Viettel cũng cung cấp thử nghiệm gói dịch vụ truyền hình cáp HD với giá chỉ 85.000 đồng/tháng.


Bên cạnh việc hạ giá cước, liên tục tăng kênh HD, tất cả các nhà đài đều liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá thậm chí tặng không đầu thu HD, tặng thêm tháng sử dụng cho khách hàng đóng trước thuê bao dài hạn, tặng bia, tặng sữa,... Cho nên trên thực tế khách hàng phải trả mức phí ưu đãi thấp hơn giá công bố của các nhà đài. Ví dụ, SCTV có mức cước công bố 80.000 đồng/tháng cho gói dịch vụ truyền hình HD gồm 140 kênh trong đó có 30 kênh HD, nhưng khách hàng tại khu vực Hà Nội còn được hưởng chương trình ưu đãi tặng tới 2 đầu thu truyền hình số, miễn phí lắp đặt, được tặng thêm 1 tháng sử dụng nếu đóng trước 3 tháng thuê bao trong vòng 1 năm đầu tiên kể từ khi hòa mạng. Với ưu đãi này, khách hàng của SCTV tại Hà Nội thực tế chỉ phải trả 60.000 đồng/tháng trong năm đầu tiên.


Các nhà đài khác như VTVcab, K+, VTC, HCATV cũng có chính sách tặng thêm tháng sử dụng cho khách hàng, đây cũng là một cách giảm cước phí đáng kể cho người dùng.


Theo ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư kí Hiệp hội truyền hình trả tiền, tính đến thời điểm cuối năm 2013 tất cả các hãng truyền hình trả tiền ở Việt Nam đã đầu tư truyền dẫn bằng công nghệ số nên chất lượng truyền dẫn đã tốt hơn thời kì analog rất nhiều. Vấn đề cạnh tranh còn lại là phải đầu tư cho nội dung, nhà đài nào có nội dung tốt phù hợp với thị hiếu của nhiều đối tượng người xem, số lượng kênh HD nhiều, giá cả hợp lí sẽ có ưu thế cạnh tranh.


Trong lĩnh vực truyền hình trả tiền, nội dung luôn được xem là yếu tố quan trọng mang tính quyết định sự sống còn của nhà đài, do đó cuộc chạy đua nâng cấp nội dung giữa các nhà đài mang lại lợi ích cho khách hàng không chỉ được xem truyền hình với chất lượng cao hơn mà còn được sử dụng dịch vụ truyền hình HD với mức giá bình dân.


Theo ICTnews



Chi phí phần cứng của Google Glass chỉ khoảng 80 USD?

Chi phí phần cứng của Google Glass chỉ khoảng 80 USD?

Một bản báo cáo vừa được trang web Teardown.com đưa ra sau khi mổ xẻ nội thất của Google Glass cho thấy chi phí sản xuất phần cứng của thiết bị này chỉ khoảng 80 USD.



Để minh chứng cho bạn báo cáo của mình, các thành viên của Teardown.com đã tiến hành phẩu thuật Google Glass và thấy rằng sản phẩm sử dụng VXL TI OMAP 4430 (vốn xuất hiện trong phiên bản Galaxy Nexus 2011), pin nhỏ, mô-đun Bluetooth và WiFi cũng không có gì đặc biệt, máy ảnh cấp thấp. Theo phân tích trên thì có vẻ như lăng kính là thành phần mắc tiền nhất trên Google Glass nhưng chắc chắn giá thành sản phẩm không thể nào đến 1500 USD như Google cung cấp hiện nay.


Ngay sau thông tin của Teardown.com xuất hiện, Google đã lên tiếng cho rằng báo cáo trên hoàn toàn sai sự thật. Họ cho biết ngoài chi phí phần cứng, công sức và thời gian mà các kĩ sư bỏ vào sản phẩm này là không hề nhỏ nên điều này ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm.


Tuy nhiên Teardown.com cũng khẳng định 80 USD chỉ là con số phỏng đoán ban đầu, các thành viên của website này cho biết họ còn phải phân tích nhiều yếu tố khác để đưa ra con số cuối cùng.


Theo Droid-life



Sprint lên kế hoạch mua lại T-Mobile

Sprint lên kế hoạch mua lại T-Mobile

Theo hãng tin tài chính Bloomberg, Sprint đang lên kế hoạch để mua lại nhà mạng T-Mobile trong tháng 6 hoặc tháng 7 tới đây. Như vậy, sau thương vụ hụt với AT&T, một lần nữa, T-Mobile lại nằm trong mục tiêu thâu tóm của nhà mạng khác.



Bloomberg cho hay, thời gian qua Giám đốc điều hành của Sprint đã tiếp xúc với 6 ngân hàng để đảm bảo nguồn lực tài chính khi họ chính thức ngỏ lời với phía T-Mobile.


Tin đồn về thương vụ này đã xuất hiện trong nhiều tháng qua, Giám đốc điều hành Softbank, Masayoshi Son (tập đoàn đang sở hữu 70% cổ phần tại Sprint) thường xuyên tỏ ý quan tâm đến T-Mobile. Dường như ông đã tham khảo ý kiến của các tổ chức khác nhau cũng như các cơ quan quản lí về ý định của mình.


Masayoshi Son hứa hẹn sẽ sẵn sàng vun tiền để theo đuổi thương vụ nếu các nhà mạng khác nhảy vào cạnh tranh.


Theo Bloomberg, hiện cả Softbank và Deutsche Telekom, hai cổ đông chính của Sprint, đang thảo luận về quyền điều hành khi sáp nhập T-Mobile vào nhà mạng này. Ứng viên sáng giá nhất cho vị trí CEO chính là John Legere, CEO đương nhiệm của T-Mobile.


Bloomberg cho rằng nổ lực mua lại T-Mobile của Sprint cũng tương tự như thương vụ Comcast thâu tóm Time Warner Cable. Sprint hi vọng Bộ Tư pháp Mỹ và FCC sẽ xem đây như một nổ lực làm thay đổi ngành công nghiệp viễn thông.


Cách đây 3 năm, nhà mạng lớn thứ 2 tại Mỹ, AT&T cũng công bố mua lại T-Mobile với tham vọng trở thành nhà mạng lớn nhất tại thị trường này. Tuy nhiên giới chức Mỹ đã không chấp nhận vì lí do độc quyền. Hậu quả là, AT&T phải bồi thường cho T-Mobile 6 tỉ USD phí "lót tay".


Theo Bloomberg



Microsoft phát triển bàn phím có thể nhận diện cử chỉ

Microsoft phát triển bàn phím có thể nhận diện cử chỉ

Bộ phận nghiên cứu của Microsoft vừa phát triển thành công nguyên mẫu bàn phím mới có thể nhận diện cử chỉ bàn tay, từ đó thu hẹp khoảng cách giữa các thiết bị cảm ứng và phương thức nhập liệu truyền thống.



Trình bày tại hội nghị Tương tác Máy tính - Con người (CHI) diễn ra tại thành phố Toronto, Canada vừa qua, Microsoft đã trình diễn trước một nguyên mẫu bàn phím tích hợp 64 cảm biến có thể phát hiện được chuyển động của bàn tay trên bàn phím, ví dụ như trượt bàn tay ngang qua bên trái hoặc bên phải để có thể khởi động các menu ở bên trái và bên phải Windows 8.


Theo Stuart Taylor, môt kĩ sư nghiên cứu cấp cao của Microsoft cho biết, mục đích chính mà hãng phát triển mẫu bàn phím này là giúp người dùng có thể giữ tay họ luôn gần với bàn phím khi gõ và có thể dễ dàng sử dụng các tương tác cử chỉ với chúng.



Đồng thời, ông cũng cho biết, một số cử chỉ nhanh gọn có thể thay thế được dễ dàng cho các tổ hợp phím dù đã được rút gọn nhưng nhiều lúc vẫn còn rất rườm rà. Ví dụ như người dùng có thể dễ dàng lướt ngang qua bàn phím để chuyển đổi giữa các ứng dụng thay về phải nhấn tổ hợp phím Alt + Tab. Tuy nhiên, Taylor nói rằng, bàn phím này ra đời không nhằm thay thế các chức năng quan trọng của con chuột truyền thống trong phần lớn thao tác với máy tính.


Được biết, nhóm nghiên cứu đã làm việc với dự án này khoảng hơn 1,5 năm, và trong thời gian tới nhóm sẽ tiếp tục tinh chỉnh thêm các phân tích cử chỉ. Và vì nó vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu nên Microsoft hầu như vẫn chưa có kế hoạch thương mại hóa sản phẩm trong thời gian hiện tại, tuy nhiên, nếu như thương mại hóa thành công thì đó có thể là một ưu thế lớn giúp hãng cạnh tranh trên thị trường phụ kiện máy tính.


Theo PCWorld



Galaxy S5 phiên bản Google Play bất ngờ lộ diện

Galaxy S5 phiên bản Google Play bất ngờ lộ diện

Phiên bản Google Play (GPE) của chiếc điện thoại cao cấp Galaxy S5 vừa bất ngờ lộ diện trên website Play Store cùng với nhiều thành viên GPE khác.



Mặc dù liệt kê trong danh sách sản phẩm GPE của Play Store là Galaxy S4, nhưng nhìn vào thiết kế mặt sau và mặt trước thì đây rõ ràng là chiếc Galaxy S5 mà Samsung mới phát hành gần đây với cảm biến dấu vân tay.



Theo như hình ảnh đăng tải thì phiên bản GPE của Samsung Galaxy S5 sẽ chạy trên giao diện Android thuần khiết, nghĩa là nó đã loại bỏ giao diện TouchWiz độc quyền, điều mà các thiết bị GPE khác phải thực hiện.


Theo GSMArena



Motorola gửi thư mời sự kiện ngày 13/5, Moto E có thể xuất hiện

Motorola gửi thư mời sự kiện ngày 13/5, Moto E có thể xuất hiện

Motorola đã chính thức gửi đi giấy mời tham dự một sự kiện giới thiệu điện thoại mới vào ngày 13/5 tới tại Luân Đôn. Đây có thể là dịp để hãng chính thức cho ra mắt chiếc Moto E như những thông tin rò rỉ.



Lời mời với thông điệp "Connect more people to the world' information and each other, and they can do great things." tạm dịch: "Kết nối thêm nhiều người hơn nữa với mọi thông tin của thế giới và mỗi người có thể làm được những điều tuyệt vời".


Trong khi đó, ở câu cuối thông điệp là "Introducing the next smartphone from Motorola to make these connections happen. Made to last. Priced for all." có thể hiểu là: "Sự kiện giới thiệu smartphone thế hệ mới của Motorola để có thể biến những kết nối trên thành sự thật và nó được tạo ra để dành cho những thứ mới nhất và mức giá tốt nhất cho tất cả mọi người". Như vậy, nhiều khả năng đây sẽ là một thiết bị giá rẻ hướng đến đối tượng người dùng bình dân của Motorola và Moto E có thể sẽ là thiết bị đó.


Moto E như những rò rỉ gần đây được cho là sẽ sở hữu màn hình 4,3 inch, sử dụng VXL lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB, camera chính 5 Mpx và nguồn pin dung lượng 1900 mAh.


Bên cạnh đó, Moto E cũng sẽ có thêm khả năng SIM kép và một bộ chỉnh TV kĩ thuật số và chạy trên nền tảng HĐH Android 4.4 KitKat. Ngoài ra, Moto E còn được cho là có chi phí sản xuất thấp hơn cả smartphone giá rẻ Moto G đã ra mắt gần đây của Motorola.


Theo dự kiến, thiết bị này sẽ có thể khởi động sớm tại Vương quốc Anh nếu như nó được ra mắt tại sự kiện sắp tới.


Theo Pocket-lint



Facebook giới thiệu đăng nhập ẩn danh cho ứng dụng bên thứ 3

Facebook giới thiệu đăng nhập ẩn danh cho ứng dụng bên thứ 3

Facebook đã giới thiệu một tính năng mới cho phép người dùng có thể truy cập ẩn danh vào các trang web và ứng dụng bên thứ 3 bằng cách sử dụng tên người dùng và tài khoản MXH của họ.



Là một trong rất nhiều những thay đổi mới mẻ mà Facebook công bố tại hội nghị F8 đang diễn ra ở Mỹ, nhưng có thể nói tính năng đăng nhập ẩn danh mới là một thay đổi rất quan trọng đối với người dùng quan tâm tới tính bảo mật hiện nay.


Với tính năng mới, người dùng vẫn có thể sử dụng tài khoản và mật khẩu của mình để truy cập vào các ứng dụng hoặc website của bên thứ 3 mà không hề bị lộ bất kì thông tin cá nhân nào. Tính năng này là hoàn toàn thiết thực khi mà hầu như các ứng dụng từ bên thứ 3 hiện nay đều khai thác khá nhiều những thông tin nhạy cảm của người dùng, và điều đó khiến họ không hề an tâm khi sử dụng bất kì một ứng dụng nào.



Facebook cho biết người dùng cũng sẽ có thể chọn lựa được những thông tin cụ thể mà họ muốn chia sẻ với các ứng dụng từ bên thứ 3 nếu họ sử dụng tính năng đăng nhập mới này.


Bên cạnh đó, người dùng cũng có thêm xem được những ứng dụng đang kết nối với Facebook với một bảng điều khiển mới, nó sẽ cho phép người dùng có thể quản lí bất kì các điều khoản cụ thể nào cho từng ứng dụng hoặc loại bỏ chúng ra khỏi danh sách của họ.


Tuy nhiên, Facebook cũng cho biết tính năng này hiện đang cùng nhiều tính năng khác mới chỉ trong giai đoạn thử nghiệm và sẽ phải mất một khoảng thời gian tới để có thể đến tay người dùng.


Theo Neowin



[video] Video giới thiệu thiết bị 2 trong 1 - Acer Aspire Switch 10

[video] Video giới thiệu thiết bị 2 trong 1 - Acer Aspire Switch 10





Trần Tiến gửi vào Thứ năm, 1 Tháng 5, 2014 - 01:12. 45 lượt xem.

[gallery] Trên tay bộ đôi MTB Acer Iconia One 7 và Iconia Tab 7

[gallery] Trên tay bộ đôi MTB Acer Iconia One 7 và Iconia Tab 7

OnePlus One sẽ được bán rộng rãi từ tháng 6

OnePlus One sẽ được bán rộng rãi từ tháng 6

OnePlus One, chiếc smartphone từ nhà sản xuất ít tên tuổi đang gây sốt trên thị trường trong thời gian qua đã được lên lộ trình bán ra. Kể từ tháng 6, sản phẩm này sẽ có mặt rộng rãi với tất cả các phiên bản.



Khi công bố, OnePlus cho biết hãng sẽ bán sản phẩm của mình trong Q2/2014, tuy nhiên, với sự chào đón nồng nhiệt của thị trường, kế hoạch sản xuất đã được điều chỉnh để có thể cung cấp nhanh hơn theo một lộ trình từng bước.


100 chiếc OnePlus One đầu tiên hiện đã có sẵn dành cho 100 người nhanh tay nhất tham gia chương trình "Đập điện thoại, nhận điện thoại" của hãng.


Lô hàng tiếp theo là phiên bản màu trắng, bộ nhớ 16 GB, sẽ được cung cấp từ giữa cuối tháng 5. Đầu tháng 6, có thêm phiên bản màu đen, bộ nhớ 64 GB được bán ra. Đáng ngạc nhiên là OnePlus cho biết họ ghi nhận được nhu cầu bản màu đen đang nhiều hơn so với bản màu trắng, nhưng lại cung cấp hàng theo hướng trái ngược.


Hãng này đang tăng gấp đôi sản lượng sản xuất của phiên bản màu đen dung lượng 64 GB, trong khi vẫn giữa sản lượng của bản màu trắng theo kế hoạch.


Từ cuối tháng 6 trở đi, mọi phiên bản của OnePlus One sẽ được bán ra rộng rãi.


Theo OnePlus



Twitter vượt mốc 255 triệu người dùng thường xuyên trong một tháng

Twitter vượt mốc 255 triệu người dùng thường xuyên trong một tháng

Twitter vừa công bố tình hình tài chính trong Q1/2014, kết quả cho thấy tốc độ tăng trưởng người dùng của mạng xã hội này đã chậm lại trong khi thị phần quảng cáo di động lại tăng trưởng khá nhanh.



Theo kết quả báo cáo thì Twitter đã vượt mốc 255 triệu người dùng trong một tháng, trong đó riêng người dùng di động đã chiếm đến 198 triệu tài khoản.


Trong quý 1 vừa qua, doanh thu của Twitter đạt 250 triệu USD tăng 125% so với cùng kì năm ngoái. Riêng mảng quảng cáo đã mang về cho công ty 226 triệu USD, chiếm khoảng 80% tổng doanh thu.


Trong quý trước Twitter đã có 241 triệu người sử dụng thường xuyên, có nghĩa là trong khoảng 3 tháng qua số người dùng chỉ tăng lên khoảng 14 triệu người. Điều đó cho thấy Twitter đang gặp khó khăn trong việc thu hút thêm người dùng mới. Để giải quyết vấn đề trên, công ty đang nổ lực thiết kế lại giao diện người dùng cho trực quan và gần gũi hơn.


Trong Q4/2013, có khoảng 76,3% người sử dụng Twitter truy cập dịch vụ từ thiết bị di động. Con số này trong Q1/2014 là 77,6%, một tốc độ tăng trưởng khá chậm. Tuy nhiên, Twitter cho thấy họ có thể kiếm tiền tốt từ người dùng di động khi doanh thu từ quảng cáo trên các thiết bị tăng trưởng nhanh từ 75% của quý trước lên 80% của quý này.


Theo TNW



Nexus 6 sẽ có cảm biến vân tay, mang thiết kế LG G3?

Nexus 6 sẽ có cảm biến vân tay, mang thiết kế LG G3?

Dù LG G3 vẫn chưa chính thức xuất hiện nhưng rất có thể chiếc điện thoại này sẽ là nền tảng để Google và LG hợp tác cho ra đời chiếc điện thoại Nexus 6 tích hợp tính năng bảo mật dấu vân tay.


Ảnh

Ảnh minh hoạ.



Nguồn tin cho biết, Google đang trong quá trình thương lượng với các nhà sản xuất cảm biến vân tay ở châu Á để tích hợp lên Nexus 6. Tuy vậy, không giống với các mẫu điện thoại khác, bộ cảm biến này sẽ có kích thước nhỏ hơn và nằm ở mặt trước của máy.


Nexus 6 được sẽ sở hữu màn hình kích thước 5,2 inch ở độ phân giải Quad HD, VXL Snapdragon 805 lõi tứ tốc độ 2,7 GHz, GPU Adreno 420, RAM 3 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB hoặc 32 GB.


Được biết, LG G3 dự kiến sẽ được chính thức giới thiệu tại sự kiện của LG diễn ra vào ngày 27-28/5 tới đây.


Theo Phone Arena



Studio 5.0 LTE - smartphone LTE mở khoá, giá rẻ

Studio 5.0 LTE - smartphone LTE mở khoá, giá rẻ

Studio 5.0 LTE là chiếc smartphone LTE mở khóa đầu tiên vừa được BLU Products ra mắt tại Mỹ trên mức giá khá hấp dẫn, chỉ 249 USD, tương đương 5,25 triệu đồng.



Studio 5.0 LTE trang bị màn hình IPS 5 inch độ phân giải 960 x 540 pixel với tính năng cảm ứng, đạt mật độ điểm ảnh 220 ppi. Bên trong máy tích hợp VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,4 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng thêm 64 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.


Phía sau Studio 5.0 LTE là máy ảnh 8 Mpx, trong khi phía trước là camera 1,6 Mpx. Máy chạy trên nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean (hỗ trợ cập nhật lên KitKat) và tích hợp các kết nối Wi-Fi, GPS, Bluetooth 4.0, chức năng hotspot cũng như FM radio.



Studio 5.0 LTE có kích thước 145,9 x 72,5 x 9 mm cùng pin dung lượng 2000 mAh, xuất hiện với các màu trắng, hồng, vàng và cam.


Theo SlashGear



Hải quân Mỹ thử nghiệm mô hình chạy bằng nhiên liệu nước biển

Hải quân Mỹ thử nghiệm mô hình chạy bằng nhiên liệu nước biển

Các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân Hoa Kì (NRL) đã thử nghiệm thành công một chiếc máy bay mô hình điều khiển từ xa chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu có nguồn gốc từ nước biển.



Trong thời gian qua, người ta vẫn bàn tán về một dự án của Hải quân Mỹ nghiên cứu loại nhiên liệu thay thế được tạo ra từ nước biển nhằm sử dụng cho tàu sân bay và các loại máy bay chiến đấu. Mặc dù chưa có thông tin chính xác về dự án này, tuy nhiên mới đây một thử nghiệm mới của Hải quân Mỹ đã khiến điều tưởng chừng không thể này tiến gần hơn tới hiện thực.


Các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Hải quân Hoa Kì (NRL) đã thử nghiệm thành công một chiếc máy bay mô hình điều khiển từ xa chạy hoàn toàn bằng nhiên liệu có nguồn gốc từ nước biển. Loại nhiên liệu mới này sử dụng công nghệ Gas-to-liquid do NRL nghiên cứu.


Nước biển sẽ được dẫn qua một hệ thống E-CEM Carbon Capture Skid, hệ thống này có khả năng loại bỏ Carbon dioxide (CO2) ở mức 92%, đồng thời làm giải phóng hydro. Sau đó, sử dụng một chất xúc tác kim loại trong một lò phản ứng riêng biệt để giúp chuyển đổi CO2 và hydro thành nhiên liệu hydrocarbon lỏng.



Vừa qua, loại nhiên liệu mới này đã được sử dụng để cung cấp năng lượng cho một động cơ hai thì trên mô hình chiếc máy bay RC P-51 Mustang. Đánh dấu cột mốc lần đầu tiên loại nhiên liệu có nguồn gốc từ nước biển được sử dụng trong một động cơ đốt trong thông thường.


Các nhà khoa học của NRL vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để giúp nâng cao quy mô sử dụng của loại nhiên liệu này đối với những động cơ đốt trong lớn hơn. Trong tương lai, nếu có thể áp dụng thành công đối với tàu sân bay, chúng ta sẽ thấy những hạm đội tàu sân bay hoạt động hàng năm trời ngoài đại dương mà không cần tiếp nhiên liệu. Không những thế, loại nhiên liệu mới này sẽ giúp thay thế các loại năng lượng thô mà chúng ta vẫn đang sử dụng hiện nay như xăng dầu, khí đốt, mở ra một kỉ nguyên mới của ngành năng lượng.


Theo Genk



LG gửi thư mời cho sự kiện ngày 27-28/5, sẽ có LG G3?

LG gửi thư mời cho sự kiện ngày 27-28/5, sẽ có LG G3?

LG đã bắt đầu gửi thư mời sự kiện vào ngày 27-28/5. Mặc dù nội dung thư mời không đề cập trực tiếp nhưng giới công nghệ dự đoán LG sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại cao cấp LG G3 tại sự kiện này.



Theo đó, sự kiện của LG sẽ diễn ra trong 2 ngày, tại New York và London vào ngày 27 và ngày 28 là tại Seoul, Singapore và Istanbul (Thổ Nhĩ Kì).


Nội dung thư mời gửi đi một thông điệp khá đơn giản khi trích một câu nói nổi tiếng của nhà văn Mỹ Ralph Waldo Emerson:"To be simple is to be Great". Tuy nhiên nếu tinh ý người xem có thể thấy chữ "G" trong dòng chữ trên được thiết kế in đậm và viết hoa gợi ý về một thiết bị thuộc dòng sản phẩm thương hiệu "G" của công ty. Bên cạnh đó, thư mời được thiết kế trên một phông nền giống như được làm bằng kim loại, giống như những tin đồn trước đó về chất liệu vỏ của LG G3.


Không chỉ LG mà trước đó Samsung cũng sử dụng cách gửi thư mời đầy ẩn ý cho sự kiện giới thiệu chiếc điện thoại chuyên chụp ảnh Galaxy K zoom với chữ "K" cũng in đậm.


Theo GSMArena



Sony Z Ultra Google Play giảm giá sốc, Moto X rục rịch giảm giá

Sony Z Ultra Google Play giảm giá sốc, Moto X rục rịch giảm giá

Google vừa tiến hành giảm 200 USD giá bán của Sony Xperia Z Ultra phiên bản Google Play trên Play Store, trong khi đó chiếc điện thoại Moto X cũng được giảm giá sốc vào ngày mai (1/5).


Theo đó, chiếc điện thoại Sony Xperia Z Ultra phiên bản Google Play chạy hệ điều hành Android nguyên bản hiện được chào bán với giá chỉ 449 USD trên Play Store, giảm 200 USD so với mức giá 649 USD khi được công bố vào tháng 12 năm ngoái.



Phiên bản Google Play của Sony Xperia Z Ultra là một biến thể của Xperia Z Ultra từ Sony. Máy trang bị màn hình 6,4 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel, VXL lõi tứ Snapdragon 800, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD, camera 8 Mpx ở mặt sau, pin 3050 mAh, chạy hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat nguyên bản và có khả năng chống thấm nước.


Trong khi đó, Motorola cũng sẵn sàng cho việc giảm giá sốc chiếc điện thoại Moto X vào ngày mai (1/5), chỉ áp dụng cho phiên bản 16 GB, 32 GB và Developer.



Thông tin mức giảm giá Moto X vào ngày 1/5, và chỉ áp dụng tại thị trường Mỹ.





























ModelGiá gốcGiá đã giảmMức giảm
Moto X 16 GB350 USD300 USD50 USD
Moto X 32 GB400 USD325 USD75 USD
Moto X phiên bản Developer450 USD325 USD125 USD

Mặc dù chỉ được áp dụng tại thị trường Mỹ, nhưng việc giảm giá bán dành cho Moto X như là một động thái cho thấy Motorola có thể sớm giảm giá vĩnh viễn sản phẩm của mình giống như hồi đầu năm.


Theo GSMArena (1), (2)



Microsoft đã hỗ trợ khả năng in ấn cho Office trên iPad

Microsoft đã hỗ trợ khả năng in ấn cho Office trên iPad

Đúng với thông tin từng hé lộ trước đây, Microsoft vừa cải tiến lại ứng dụng Office chạy trên iPad với việc bổ sung thêm khả năng in ấn từ xa.


Ảnh

Office chạy trên iPad vừa hỗ trợ thêm khả năng in ấn từ xa - Ảnh chụp màn hình.



Theo Neowin, với việc hỗ trợ này, người dùng Office chạy trên iPad có thể gửi lệnh in tài liệu nhanh chóng thông qua chức năng AirPrint, nhờ đó không cần phải kết nối iPad với máy tính, rồi thực hiện thao tác sao chép tài liệu từ iPad, điều mà người dùng "phàn nàn" là khá bất tiện.


Được biết, ứng dụng Office chạy trên iPad bao gồm các ứng dụng như Word, Excel, Powerpoint. Để sử dụng, người dùng chỉ việc tải bộ ứng dụng này về máy và sau đó có thể mở các tài liệu sẵn có để xem.


Nếu muốn tạo hoặc chỉnh sửa tài liệu, người dùng cần có tài khoản Office 365. Giá thuê bao một tháng cho tài khoản Office 365 Home Premium là 9,99 USD.


Trước đó, Microsoft cũng đã công bố thông tin hiện ứng dụng Office chạy trên iPad đã có hơn 12 triệu lượt người dùng tải về máy.


Hiện tại, bản cập nhật mới của ứng dụng Office chạy trên iPad đang được cung cấp miễn phí trên chợ trực tuyến App Store.


Theo Thanh Niên



AMD chính thức công bố dòng APU Beema và Mullins

AMD chính thức công bố dòng APU Beema và Mullins

AMD vừa công bố hai dòng APU mới nhất có tên mã Beema và Mullins được thiết kế hướng đến các sản phẩm di động như máy tính xách tay.



APU Mullins là dòng bộ xử lí điện năng thấp với 3 phiên bản E1 Micro-6200T, A4-Micro 6400T và A10 Micro-6700T. Trong số đó, 6200T là APU lõi kép chạy ở tốc độ 1,4 GHz tích hợp sẵn GPU Radeon R2 có xung nhịp 300 MHz, trong khi 6400T và 6700T chạy ở tốc độ 1,6 GHz và 2,2 GHz tương ứng. GPU Radeon R3 trên 6400T chạy ở xung nhịp 350 MHz, trong khi GPU Radeon R6 trên 6700T chạy ở xung nhịp 500 MHz. Các APUnày sử dụng lượng điện năng khá thấp khi TDP của 6200T là 3,95 watt, còn 6400T và 6700T là 4,5 watt.


APU Beema có tổng cộng 4 phiên bản khi được phát hành. E1-6010 là APU lõi kép tốc độ 1,35 GHz, tích hợp GPU Radeon R2 chạy ở xung nhịp 350 MHz và mức TDP 10 watt. APU lõi tứ E2-6110 có tốc độ 1,5 GHz tích hợp GPU Radeon R2 chạy ở xung nhịp 500 MHz. Mặc dù E2-6110 sử dụng điện áp TDP 15 watt, cao hơn so với E1-6010 nhưng nó lại cung cấp gấp đôi số lõi cũng như tốc độ xung nhịp cao hơn.


Mạnh mẽ nhất trong nhóm APU mới từ AMD chính là A4-6210 và A6-6310. Cả hai APU có TDP 15 watt với 4 lõi xử lí, nhưng thành phần kĩ thuật khác nhau. Phiên bản A4-6210 chạy ở tốc độ 1,8 GHz, trong khi A6-6310 là 2,4 GHz. A4-6210 có GPU Radeon R3 chạy ở xung nhịp 600 MHz, trong khi A6-6310 tích hợp GPU Radeon R4 chạy ở xung nhịp 800 MHz.


Theo Digitaltrends



Huawei chính thức phát hành Ascend P7 mini

Huawei chính thức phát hành Ascend P7 mini

Phiên bản nhỏ gọn của Ascend P7 vừa được Huawei chính thức công bố tại Đức với màn hình 4,5 inch độ phân giải qHD cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác.



Theo thông tin đăng tải thì Ascend P7 mini sẽ trang bị màn hình TFT 4,5 inch độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean kết hợp giao diện người dùng Emotion UI 2.0 Lite.



Là phiên bản rút gọn của Ascend P7, Ascend P7 mini sở hữu một thiết kế đẹp mắt với 2 tùy chọn màu sắc đen và trắng. Bên trong máy tích hợp VXL lõi tứ tốc độ 1,2 GHz từ Qualcomm kết hợp GPU Adreno 305, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng thêm 32 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.



Phía sau máy trang bị camera độ phân giải 8 Mpx với tính năng tự động lấy nét và đèn flash LED, trong khi phía trước là camera độ phân giải 5 Mpx.



Ngoài ra máy cũng tích hợp các kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 b/g/n, NFC, 4G LTE và DLNA. Máy có kích thước 131,2 x 65,3 x 7,8 mm và nặng 115 gram, bao gồm pin Li-Po 2000 mAh hứa hẹn cho thời gian đàm thoại 12 giờ hoặc chờ 370 giờ.


Tuy nhiên thông tin giá bán của máy vẫn chưa được phía Huawei xác nhận.


Theo SlashGear



QUẢN LÝ KHÁCH SẠN NHÀ HÀNG

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN

QUẢN TRỊ NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN Nỗ lực tìm một CEO (tổng giám đốc) chuyên nghiệp với kỳ vọng người này sẽ đồng hành, gắn bó lâu dài là tâm lý chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những cuộc “hôn nhân” đó đều chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có sự thay đổi lớn về chiến lược, chẳng hạn như tái cấu trúc, chuẩn bị mua bán – sáp nhập, mở rộng vốn đầu tư và thị trường, các chủ doanh nghiệp thường có nhu cầu tìm kiếm một tướng giỏi để giúp họ lèo lái công việc. Song, khi đã thành công hoặc tạm thành công với chiến lược mới, dấu hiệu rạn nứt giữa đôi bên bắt đầu xảy ra và CEO phải ra đi. Ông Robert Trần, CEO Công ty Robenny khu vực châu Á – Thái Bình Dương, chuyên tư vấn và cho thuê CEO, khuyên, các ông chủ doanh nghiệp đừng quá kỳ vọng vào một cuộc hôn nhân bền vững, lâu dài. “Doanh nghiệp Việt nên thay đổi quan niệm, chọn đúng CEO vào đúng từng giai đoạn phát triển của công ty”, ông nói. Đây cũng là cách thức mà các nước phát triển đã áp dụng thành công.

Khi nào tôi cần thuê CEO?
Nam Long là một tập đoàn chuyên đầu tư và kinh doanh bất động sản đã trải qua 18 năm tồn tại, có 8 công ty con và đang hoạt động mạnh trong 3 lĩnh vực: phát triển quỹ đất, nhà ở và các dự án văn phòng, trung tâm thương mại. Với quy mô ngày càng lớn, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long, cho biết ông muốn tìm một CEO chuyên nghiệp nhưng 5 năm rồi vẫn chưa tìm được.
Không giống như Nam Long, các công ty như Đồng Tâm, Giấy Sài Gòn đều đã thuê CEO, nhưng rồi họ cũng ra đi. Sau các cuộc chia tay đó, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đồng Tâm và ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Giấy Sài Gòn, đã có những trải nghiệm quý giá chia sẻ với gần 200 doanh nhân tại buổi Tọa đàm “Finding CEO – Gian nan đường tìm tướng giỏi” do Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua.
Theo ông Robert Trần, mỗi doanh nghiệp đều trải qua 3 giai đoạn phát triển: bắt đầu phát triển, phát triển và phát triển bền vững. Ở mỗi giai đoạn doanh nghiệp sẽ có mục tiêu khác nhau nên nhu cầu thuê CEO cũng khác nhau. Theo ông, đa số doanh nghiệp lớn tại Việt Nam hiện nay ở giai đoạn đang phát triển, nhưng chính xác là vào đầu, giữa hay cuối giai đoạn thì chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ.
Năm 2007, Đồng Tâm là 1 trong 2 doanh nghiệp lớn của Việt Nam được Bộ Khoa học Công nghệ chọn triển khai thí điểm dự án “Vươn tới đỉnh cao” (BiC – Best in Class), xây dựng những thương hiệu lớn của Việt Nam vươn lên tầm khu vực. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải tái cấu trúc dây chuyền sản xuất, nhân sự… Chủ tịch Võ Quốc Thắng đã mời ông Etienne Lucien Laude (quốc tịch Pháp), từng là CEO Công ty Thiết bị Điện Schneider Vietnam, về giữ chức CEO của Đồng Tâm.
Về Đồng Tâm tháng 8.2008, ông Laude đã bắt tay triển khai module đầu tiên về quản lý sản xuất theo BiC, giúp tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, hạn chế tồn kho… Tuy nhiên, cuối tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Đồng Tâm đã kết thúc hợp đồng 2 năm với CEO người Pháp này, dù những module quan trọng của quá trình tái cấu trúc vẫn chưa kết thúc.
Giống như Đồng Tâm, đầu năm 2003, Giấy Sài Gòn tiến hành cổ phần hóa, ông Vị đã bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi mô hình quản trị từ gia đình sang kiểu quản lý chuyên nghiệp thường thấy ở nhiều tập đoàn đa quốc gia, thuê CEO điều hành Công ty, còn ông lui về làm chiến lược. Đến năm 2008, Giấy Sài Gòn quyết định tăng vốn, mở rộng đầu tư và đã mời ông Trần Xuân Nam về làm CEO. Ông Nam từng là giám đốc tài chính của nhiều công ty lớn như Đồ gỗ Scancom Việt Nam (Đan Mạch), Coca-Cola Việt Nam, Tập đoàn Kinh Đô và là Phó Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành. Với kinh nghiệm và chuyên môn về tài chính, ông Nam đã rất thành công trong việc huy động vốn cho Công ty. Tuy nhiên, khi Giấy Sài Gòn đặt ra chỉ tiêu duy trì và tăng trưởng doanh thu trong thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu thì sở trường tài chính của vị CEO mới không còn phù hợp. Cuối năm 2008, ông Nam từ chức.
Lúc này, ông Vị đã mời ông Huỳnh Văn Rô, vốn giỏi trong lĩnh vực bán hàng, về thay ông Nam. Năm 2008, dưới thời ông Rô, tốc độ tăng trưởng của Giấy Sài Gòn có phần ổn định, song tình hình nhân sự lại có nhiều xáo trộn, không ít người giỏi đã ra đi. Đến cuối năm 2009 ông Rô cũng rời Giấy Sài Gòn, ông Vị lại trở về với vai trò CEO.
Cũng với mục đích thay đổi chiến lược, năm 2009, Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa quyết định mở rộng thị trường ở nước ngoài, tham vọng xây dựng thương hiệu toàn cầu và mời ông Đỗ Hòa về làm CEO. Ông Hòa từng có hơn 10 năm làm CEO cho các công ty thương mại nước ngoài và Giám đốc Chiến lược Khu vực Đông Nam Á cùng với New Zealand và Úc của Tập đoàn Shell (Hà Lan) suốt 9 năm, trong đó có 2 năm làm chuyên gia cao cấp của Shell tại Indonesia. Tuy nhiên, sau 1 năm, ông Hòa cũng rời Kềm Nghĩa với lý do không đồng quan điểm về chiến lược phát triển của Công ty. Sau 1 năm ông Hòa làm CEO, doanh số của Kềm Nghĩa đã tăng từ 13% lên 21%, ngay trong giai đoạn khủng hoảng tài chính toàn cầu và doanh số của toàn ngành lúc đó giảm đến 40%.
Dù đều có kết cục chung đường ai nấy đi, nhưng sau những cuộc chia tay này ông Robert Trần cho rằng, các ông chủ doanh nghiệp nói trên vẫn đạt được những thành công nhất định vì đã chọn đúng CEO vào đúng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đến đây một câu hỏi khó lại được đặt ra là biết tìm ở đâu những CEO như vậy.
CEO đến từ đâu?
Theo ông Robert Trần, có 3 nguồn thuê CEO là người Việt làm quản lý tại các công ty đa quốc gia, Việt kiều và nhà quản lý người nước ngoài.
Nhóm CEO người Việt có mặt mạnh là am hiểu thị trường, có nhiệt huyết và tham vọng phát triển nhanh. Đặc biệt, họ cùng có chung ngôn ngữ, am hiểu văn hóa làm việc của người Việt. Trong khi đó, các CEO là Việt kiều đa số có kinh nghiệm quản lý từ các tập đoàn đa quốc gia và lợi thế của họ là giỏi ngoại ngữ, biết văn hóa làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Cuối cùng là CEO người nước ngoài, với lợi thế được đào tạo và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của các tập đoàn đa quốc gia, hiểu thị trường nước ngoài.